,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1265434
Borriello: "Scudetto & World Cup, tại sao không?"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Borriello: 'Scudetto & World Cup, tại sao không?'

Cập nhật lúc 03:05, Thứ Tư, 03/03/2010 (GMT+7)
,

- Đang giữ được phong độ cao trong màu áo Milan, tiền đạo Marco Borriello nói lên giấc mơ giành Scudetto và cùng Italia chinh phục Cúp vàng ở Nam Phi mùa Hè năm nay.

>> Pato nhảy samba, Milan kiên trì bám Inter
>> ĐT Italia: Không có Nesta, đón thêm 3 tân binh

Giấc mơ Scudetto

Ở thời điểm hiện tại, Marco Borriello đang hợp cùng những đồng đội người Brazil - Ronaldinho và Pato, để tạo thành bộ 3 tấn công nguy hiểm bậc nhất tại Serie A mà Milan sở hữu.

Borriello hợp cùng Ronaldinho và Pato thành bộ 3 tấn công lý tưởng của Milan. Ảnh: Reuters
Borriello hợp cùng Ronaldinho và Pato thành bộ 3 tấn công lý tưởng của Milan cũng như Serie A. Ảnh: Reuters

Sau chiến thắng 3-1 trước Atalanta, với cú đúp của Pato và một pha làm bàn khác của Borriello, bộ 3 này đã ghi cho Milan tổng cộng 30 bàn tại Serie A. Chưa kể, sự nguy hiểm của Pa-Bo-Ro còn thể hiện qua việc Ronaldinho là người kiến tạo tốt nhất Serie A.

"Chúng tôi đang đạt phong độ cao và tôi tin điều này sẽ tiếp tục được duy trì. Scudetto là mục tiêu mà Milan đang hướng tới, dù phía trước là chặng đường đầy khó khăn" - Borriello tâm sự.

"Điểm mấu chốt quyết định toàn bộ mùa giải nằm ở chuyến làm khách đến Roma. Thời gian qua, Milan nỗ lực để xây dựng một tập thể mạnh mẽ và đoàn kết. Đây là lúc chúng tôi gặt hái thành quả.

Đêm thứ Bảy tới sẽ là một trận đấu rất quan trọng. Milan không được phép thất bại tại Olimpico, và tất nhiên là chúng tôi sẽ không thua".

Vượt qua chấn thương hồi đầu mùa, Borriello đang thi đấu ấn tượng. Ảnh: Reuters
Vượt qua chấn thương hồi đầu mùa, Borriello đang thi đấu ấn tượng. Ảnh: Reuters

Hồi đầu mùa giải, Borriello từng dính chấn thương nghiêm trọng và phải xa sân cỏ một thời gian khá lâu. Mặc dù vậy, ngay khi trở lại Borriello đã đóng góp rất lớn trong lối chơi của Milan và được HLV Leonardo đặt niềm tin trong vai trò mũi nhọn của sơ đồ 4-2-3-1 (hiện là 4-3-3).

"Tôi đã rất cố gắng để tìm cho mình vị trí trong đội hình Milan. Có lẽ, tôi có ưu thế hơn so với Huntelaar và Inzaghi là vì có thể đá lùi sâu, còn họ là mẫu tiền đạo trong vòng cấm. Thêm nữa, tôi có một lợi thế rất lớn khác là cách bố trí này giống như khi tôi còn chơi ở Genoa.

Cách vận hành chiến thuật của Leonardo có rất nhiều điểm tương đồng với HLV Gaperini, giúp tôi nhanh chóng thích nghi và đạt được phong độ cao.

Bên cạnh đó, một may mắn không nhỏ là tôi được đá bên cạnh Ronaldinho và Pato. Tôi muốn được cảm ơn Ronaldinho sau những gì mình có. Ronnie đang đạt phong độ cao và khả năng quan sát cực nhạy. Chính anh ấy đã tác động đến thành công của tôi".

Mùa này, Borriello là chủ nhân của không ít bàn thắng đẹp. Ảnh: Getty Images
Ở Serie A mùa giải này, Borriello là chủ nhân của không ít bàn thắng đẹp cho Milan. Ảnh: Getty Images

Giấc mộng World Cup

Phong độ cao trong màu áo Milan đã giúp Borriello được HLV Marcello Lippi triệu tập trở lại ĐT Italia. Lần gần nhất Borriello có mặt trong thành phần Azzurri là tại EURO 2008, giải đấu mà HLV Donadoni đưa anh vào danh sách 23 tuyển thủ nhưng không một lần ra sân.

Vì thế, dự World Cup là giấc mơ cháy bóng của Borriello. "Nếu được góp mặt trong danh sách đội tuyển đến Nam Phi, tôi chắc chắn sẽ có cảm giác mình là người hạnh phúc nhất trên trái đất này.

Với tôi, đó là một giấc mơ cháy bỏng trong cuộc đời, trong sự nghiệp của một cầu thủ. Tôi chưa bao giờ được dự World Cup hay thi đấu ở một giải lớn nào. Tôi biết, không dễ để góp mặt ở World Cup, nhưng với phong độ của mình tôi không thể không nghĩ đến nó".

Sau gần 2 năm, Borriello được gọi trở lại ĐT Italia. Ảnh: Reuters
Sau gần 2 năm, Borriello được gọi trở lại ĐT Italia. Ảnh: Reuters

Trong trường hợp được HLV Lippi tin tưởng đưa đến Nam Phi, Borriollo không ngần ngại nói lên giấc mơ trở thành nhà VĐTG của mình. "Bất kỳ cầu thủ nào đến World Cup cũng đều có một giấc mơ là trở thành nhà VĐTG.

Tôi không phải một ngoại lệ, và chiếc Cúp vàng mà Italia giành được 4 năm trước khiến tôi càng thêm khao khát.

Mặc dù vậy, tôi hài lòng với những gì mình đang có. Tôi hạnh phúc khi được Lippi gọi trở lại Azzurri. Tôi muốn đá thật tốt trước Cameroon, và đó là cách tốt nhất để kiếm chỗ đến Nam Phi. Tôi hiểu rằng, thi đấu tốt ở CLB là chưa đủ, và những trận giao hữu thế này rất quan trọng".

- 3: Borriello mới chỉ 3 lần góp mặt trong một trận đấu của Italia (giao hữu với Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Bỉ, cùng trong năm 2008).

- 11: Số bàn thắng Borriello ghi cho Milan ở Serie A là 11, gồm 9 mùa này, 1 mùa 2006/07 và 1 mùa 2008/09.

- 2: Borriello mới ghi 2 bàn ở các Cúp châu Âu, gồm 1 tại Champions League 2009/10 và 1 ở Cúp UEFA 2008/09.

- 6: Borriello từng là một chân sút triển vọng của bóng đá trẻ Italia. Cầu thủ sinh tại Napoli này đã ghi 6 bàn trong 12 trận khoác áo U-21 Italia.

- 3: Borriello đã có 3 danh hiệu cùng Milan: 1 chức VĐ Champions League 2006/07, 1 Scudetto 2003/05 và 1 Siêu Cúp châu Âu 2003.

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,