,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1261348
"Trọng tài Hoài đã làm đúng phương pháp"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Chủ tịch HĐTT QG, Nguyễn Văn Mùi:

'Trọng tài Hoài đã làm đúng phương pháp'

Cập nhật lúc 01:25, Thứ Tư, 03/02/2010 (GMT+7)
,

- XM the Vissai Ninh Bình cho rằng họ đã bị thiệt khi trọng tài Đỗ Quốc Hoài không công nhận một bàn thắng hợp lệ trong trận đấu gặp ĐT.LA. Tuy nhiên, Chủ tịch HĐTT QG, Nguyễn Văn Mùi khẳng định: trọng tài điều khiển trận đấu đã làm đúng phương pháp.

Được biết, CLB XM the Vissai Ninh Bình đã gửi đơn kiến nghị kèm theo băng ghi hình lên BTC giải để khiếu nại về tình huống dứt điểm của Mota ở phút 33 trận gặp ĐT.LA mà họ cho rằng bóng sau khi đập trúng xà ngang đã dội vào trong vạch vôi. Vậy quan điểm của cá nhân ông và HĐTT QG là như thế nào?

Chủ tịch HĐTT QG, Nguyễn Văn Mùi: - Cho đến thời điểm này tôi vẫn chưa nhận được thông báo chính thức bằng văn bản từ phía BTC giải về sự việc trên.

Ninh Bình- ĐT.LA Ảnh: V.S.I

XM the Vissai Ninh Bình (áo trắng) không thể thắng ĐT.LA. Ảnh: V.S.I

Mặc dù vậy, cá nhân tôi cũng đã biết thông tin này.

Tôi cho rằng, pha bóng mà phía XM the Vissai Ninh Bình khiếu nại cho rằng họ bị trọng tài tước đi một bàn thắng hợp lệ là điều rất bình thường hay gặp trong bóng đá và cũng không chỉ riêng BĐVN mới vậy.

Theo quan điểm của tôi, đó là một tình huống không rõ ràng. Nếu cứ xem đi xem lại qua băng hình rồi kiến nghị thì chưa được hợp lý.

Ở một tình huống không rõ ràng, diễn biến nhanh, trọng tài lại không có được vị trí đứng quan sát thuận lợi thì không công nhận bàn thắng là hết sức bình thường.

Việc không công nhận bàn thắng trong tình huống đó cũng là một quyết định đúng phương pháp của trọng tài điều khiển trận đấu.

Tất nhiên, khi nào BTC giải thông báo và chuyển hồ sơ sang, HĐTT QG sẽ xem xét lại tổng thể sự việc.

Chúng tôi xem xét là để rút kinh nghiệm chứ không phải để xử phạt, quy trách nhiệm cho trọng tài.

Ngoài một tình huống có thể coi là còn gây tranh cãi ở trận XM the Vissai Ninh Bình- ĐT.LA, theo ông công tác trọng tài tại vòng 1 V-League và giải hạng Nhất QG đã thực sự tốt hay chưa?

- Theo tôi, công tác trọng tài của vòng đấu đầu tiên là tương đối tốt dù vẫn còn chưa ngăn ngừa hết được các hành vi bạo lực trên sân cỏ.

Có tổng cộng 2 thẻ đỏ và 24 thẻ vàng (chỉ tính riêng V-League) số lượng thẻ phạt như vậy là cao nhưng vẫn chưa phản ánh đúng thực tế, diễn biến sân cỏ trên sân.

Các hành vi bạo lực, những pha bóng quyết liệt trên mức cần thiết vẫn còn tái diễn trên sân.

Nếu các trọng tài nghiêm túc và mạnh mẽ hơn nữa, chắc chắn số thẻ phạt còn cao hơn nữa.

Việc đánh giá công tác trọng tài chúng tôi dựa trên báo cáo của các giám sát và nhìn chung ở vòng đấu thứ nhất không có gì nổi cộm cả dù còn một số việc còn xem xét lại.

Ninh Bình- ĐT.LA. Ảnh: V.S.I

Nhưng lỗi không phải do trọng tài. Ảnh: V.S.I

Bạo lực tái diễn, thẻ phạt nhiều nhưng chưa phản ánh đúng thực tế, vậy làm thế nào để hạn chế tình trạng này?

- Theo tôi trách nhiệm trước hết phải thuộc về các trọng tài. Họ phải quyết liệt và mạnh mẽ hơn nữa trong các tình huống xử lý.

Một vài trọng tài sau khi đã rút 2 thẻ đỏ, 6 thẻ vàng thì cuối trận lại không thấy phạt thẻ nữa, làm như vậy là không đúng.

HĐTT QG đã nhắc nhở các trọng tài về vấn đề này.

Sau đó, các đội bóng cũng phải có trách nhiệm giáo dục ý thức cho các cầu thủ của mình.

Tất cả các cầu thủ khi thi đấu trên sân theo tôi phải có thái độ đúng mực và ý thức chuyên nghiệp hơn.

Đôi chân của các cầu thủ cần phải được bảo vệ mà muốn thế thì khi thi đấu phải hạn chế được tối đa các pha va chạm quyết liệt, những tình huống vào bóng trên mức cần thiết.

Xin cảm ơn ông!

  • Chí Lâm (thực hiện)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,