,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1265056
Huntelaar, khi "Thợ săn" thức tỉnh
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Huntelaar, khi 'Thợ săn' thức tỉnh

Cập nhật lúc 06:44, Chủ Nhật, 28/02/2010 (GMT+7)
,

- Vị trí thường xuyên của Huntelaar mùa này là ghế dự bị, nhưng không vì thế mà cầu thủ người Hà Lan đánh mất phẩm chất ghi bàn của một trong những tiền đạo xuất sắc nhất bóng đá thế giới vài năm trở lại đây. "Thợ săn" đang gây ấn tượng mạnh những vòng đấu vừa qua, trực tiếp đưa Milan trở lại vị trí nhì bảng.

>> Huntelaar: "Tôi thèm khát bàn thắng"
>> Milan sau trận thua M.U: Toan tính thời... mất giá
>> Inter, qua rồi thời "khôn nhà dại chợ"?
>> Mourinho: Trong tấm gương quá khứ
>> Thắng ngược Fio, Milan chiếm ngôi nhì bảng
>> "Sao" Milan & Roma "đe dọa" Inter
>> Lega Calcio "xử" thẳng tay Mourinho & Inter
>> Mourinho mỉa trọng tài Tagliavento "lố bịch"
>> Trọng tài "giết" Mourinho lần thứ ba liên tiếp
>>Roma bật bãi, Juve nhẹ nhàng đi tiếp

Hồi đầu mùa giải, các tifosi vẫn đặt ra câu hỏi, và tự tìm cho mình câu trả lời bằng những tiếng thở dài: "Il Cacciatore" (The Hunter, Thợ săn) của họ đang ở đâu? Bản hợp đồng đắt giá nhất Milan mang về mùa Hè 2009 đang ở đâu?

Gây thất vọng hồi đầu mùa, nhưng Huntelaar đang có những đóng góp lớn cho Milan giai đoạn gần đây. Ảnh: AP
Gây thất vọng hồi đầu mùa, nhưng Huntelaar đang có những đóng góp lớn cho Milan giai đoạn gần đây. Ảnh: AP

Trong 3 tháng đầu tiên ở San Siro, những cơ hội ra sân ít ỏi đã khiến "Il Cacciatore" không thể hòa nhập trong môi trường mới, không chứng tỏ được bản thân, và tất nhiên không thể chen chân vào bộ 3 tấn công mà Leonardo thường xuyên sử dụng (Pato - Borriello - Ronaldinho).

Khi mùa giải bước vào giai đoạn nước rút, và trước mặt Milan là những hy vọng về Scudetto, hình ảnh của "Il Cacciatore" đã trở nên đẹp hơn trong trái tim những tifosi Rossoneri.

Từ chỗ thất vọng, những CĐV ở San Siro đang xem chàng "Thợ săn" của họ như một dự bị hạng sang.

Sẽ không quá khi gọi giấc mơ Scudetto của Milan vừa hồi sinh bởi cái tên Klaas-Jan Huntelaar, người từng có ý định tìm một nơi mới, trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, để không mất suất dự World Cup với Hà Lan.

Phần lớn những bàn thắng của Huntelaar có ý nghĩa quan trọng với Milan. Ảnh: AP
Phần lớn những bàn thắng của Huntelaar có ý nghĩa quan trọng với Milan. Ảnh: AP

6 bàn trong 16 lần ra sân, đó là một con số khá khiêm tốn đối với tiền đạo từng "nổ" rất ấn tượng những ngày còn khoác áo Ajax. Nhưng phần lớn trong số đó mang đến cho Milan những điểm số quyết định - trừ cú sút phạt đền vào lưới Genoa, khi thế trận đã ngã ngũ.

Trước Catania hôm 29/11, Huntelaar lập cú đúp trong khoảng thời gian bù giờ để chuỗi phong độ tích cực của Milan không bị ngắt quãng (thắng 5 liên tiếp ở Serie A). Hai pha ghi bàn tuyệt đẹp và ngẫu hứng đó giải tỏa phần nào sức ép đè nặng trên vai tiền đạo 26 tuổi này.

Trước Udinese, giữa muôn vàn sức ép do thất bại trong trận derby, tiếp tục bị mất điểm trước những đội cuối bảng Livorno và Bologna, đồng thời gặp vấn đề với chấn thương của Borriello và Pato, Huntelaar rực sáng bằng cú đúp khác, đưa Milan giành trọn 3 điểm.

Pha ghi bàn vào lưới Fiorentina của "Thợ săn" giúp Milan thắp lại hy vọng đua tranh Scudetto. Ảnh: Getty Images
Pha ghi bàn vào lưới Fiorentina của "Thợ săn" giúp Milan thắp lại hy vọng đua tranh Scudetto. Ảnh: Getty Images

Mới nhất, khi Milan đối mặt với trận thua đầu tiên ở Artemio Franchi kể từ tháng 11/2005 và khoảng cách với Inter vẫn giữ nguyên 7 điểm, vừa được HLV Leonardo tung vào sân không lâu, Huntelaar tỏa sáng bằng một tuyệt tác được kết hợp với Ronaldinho.

Pha ghi bàn đầy kỹ thuật và ngẫu hứng của "Il Cacciatore" trở thành tiền đề để Pato ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 trước Fiorentina, trong thời gian cộng thêm, và Milan rút ngắn cách biệt với Inter xuống còn 4 điểm.

Trung bình, cứ 104,5 phút ra sân Huntelaar lại ghi bàn, con số phản ánh phần nào hình ảnh của một "sát thủ" bẩm sinh trước khung thành đối phương.

Hồi đầu mùa, việc anh im lặng quá lâu xuất phát từ lối chơi không thích hợp, không được chuyền bóng và chỉ ra sân trong thế trận hoặc đã kết thúc, hoặc Milan hoàn toàn bế tắc từ mọi vị trí.

Trước Atalanta, Huntelaar có cơ hội để tiếp tục thể hiện phẩm chất của một "Thợ săn". Ảnh: Getty Images
Trước Atalanta, Huntelaar có cơ hội để tiếp tục thể hiện phẩm chất của một "Thợ săn". Ảnh: Getty Images

Tất nhiên, "Thợ săn" không thể so sánh với Ronaldinho, người ghi bàn với mật đội 131 phút/bàn nhưng có đến 14 pha kiến tạo từ đầu mùa (trên các mặt trận). Nhưng Huntelaar có quyền so sánh với Borriello hay Pato. Borriello mất 172,75 phút để ghi bàn, trong khi Pato cần 163,7 phút.

Gánh nặng tâm lý từng bước được rũ bỏ, mật độ ra sân cũng đang tăng lên, điều đó giúp "Thợ săn" từng bước lấy lại cảm giác bóng và phẩm chất ghi bàn từng giúp anh được đánh giá là một trong những "sát thủ" ghê gớm nhất bóng đá châu Âu.

Tối Chủ nhật (28/2), khi Milan tiếp đội bóng khủng hoảng Atalanta (lượt đi, trận gặp Atalanta đã mở ra giai đoạn không thể đẹp hơn dưới triều đại Leonardo) và Inter đụng đối thủ khó chịu Udinese, Hutelaar sẽ lại "nổ súng" để giúp Rossoneri gây áp lực lên ngôi đầu?

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,