,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1261707
Thua trận, HLV Kiatisak thành triết gia bóng đá
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thua trận, HLV Kiatisak thành triết gia bóng đá

Cập nhật lúc 05:39, Thứ Năm, 04/02/2010 (GMT+7)
,

- Thua đậm trong ngày ra quân, không những thế HA.GL còn bị mất người với việc Văn Trương lãnh chiếc thẻ đỏ. Hãy cùng nghe HLV Kiatisak nói về trận cầu trên sân Nha Trang...

HLV Kiatisak: - Khánh Hòa luôn là đối thủ khó chịu với đội bóng phố Núi. Việc phải chơi trên sân khách càng làm tăng khó khăn cho chúng tôi. 

Kiatisak. Ảnh: Nguyễn Minh
HLV Kiatisak (trái) trở lại với đội bóng phố Núi. Ảnh: Nguyễn Minh

Bởi vậy trong hiệp 1, tôi quyết định áp dụng đấu pháp chơi chậm, chắc để chí ít cũng cầm hòa được đối phương. Sang hiệp 2, sẽ đẩy cao đội hình và tốc độ nhằm tìm chiến thắng.

Đáng tiếc, ý đồ này đã bị phá hỏng vì đối phương ghi bàn thắng rất sớm (phút 17-PV). Chính vì vậy chúng tôi buộc phải thay đổi chiến thuật, tăng cường tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Điều này như con dao hai lưỡi. Và vận may đã không mỉm cười với chúng tôi…

Anh đánh giá như thế nào về vai trò át chủ bài của Lee Nguyễn trong trận đấu vừa qua?

- Trong thời gian ở Mỹ, mặc dù cầu thủ này vẫn thường xuyên tập thể lực nhưng do mới trở lại Việt Nam trong thời gian quá ngắn nên phong độ của cậu ấy chưa cao.

Khánh Hoà HA.GL Lee Nguyễn. Ảnh: Gia Khánh
Lee Nguyễn (phải) chưa tìm được phong độ tốt nhất. Ảnh: Gia Khánh

Hiện nay Lee Nguyễn mới chỉ đạt 90% phong độ vốn có. Lee là một cầu thủ tài năng thực sự, mỗi lúc có bóng trong chân lập tức có từ 2 cầu thủ đối phương ập vào tranh chấp và sẵn sàng chơi xấu...

Muốn thoát khỏi sự đeo bám của đối phương, Lee cần phải biết đóng vai trò chim mồi để đánh lạc hướng và di chuyển khôn khéo hơn chút nữa.

Thế còn chiếc thẻ đỏ của Văn Trương?

- Bóng đá không phải là màn đánh võ, càng không phải là chiến tranh. Trong sân bóng, mọi người phải thi đấu máu lửa. Nhưng khi tan trận tất cả là bạn.

Năm ngoái, Agostinho là cầu thủ của HA.GL nhưng giờ đây đầu quân cho Khánh Hòa. Buồn thay cầu thủ này đã có màn tiếp đón các đồng đội cũ của mình quá thô bạo.

Có cầu thủ của chúng tôi đòi sẽ trả đũa Agostinho ở lượt về. Nhưng không bao giờ tôi để điều đó xảy ra.

Agostinho. Ảnh: Gia Khánh
Theo HLV Kiatisak, Agostinho đã có những hành động không đẹp khi gặp lại đội bóng cũ. Ảnh: Gia Khánh

Khán giả sân Pleiku đón Agostinho ra sao thì tôi không biết nhưng cầu thủ HA.GL phải luôn luôn ra sân thi đấu với tinh thần fair-play. Tôi trách Văn Trương một thì trách Agostinho mười lần.


Thất bại trong ngày ra quân có khiến cầu thủ HA.GL dao động cho mục tiêu đường dài: trở lại ngôi vương?

- V-League 2010 có tất cả 26 vòng đấu, đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên. Trận thua vừa qua luôn luôn nhắc nhở chúng tôi rằng: phải chiến đấu đến cùng trong 25 trận đấu tiếp theo để đoạt lại ngôi vô địch sau 5 năm trắng tay. V-League như một cuộc đua marathon, đường dài mới biết ngựa hay…

Sau 3 năm rời xa V-League, nay trở lại anh thấy giải đấu này như thế nào?

- Trước đây chỉ có HA.GL, ĐT.Long An và Bình Dương được coi là đại gia. Bây giờ đại gia ở V-League rất nhiều, phải kể thêm: SHB.Đà Nẵng, XM.Hải Phòng, Ninh Bình, Hà Nội T&T… Đại gia nhiều nhưng những đội bóng được coi là kẻ ngổ ngáo cũng không ít.  

V-League hấp dẫn là ở chỗ đó. Trước đây cầu thủ thi đấu vật vờ, phong độ trồi sụt. Nay vì lương cầu thủ cao nên họ thi đấu hết mình. Thi đấu tốt thì lương cao, còn không thì ngược lại. Bởi vậy chất lượng V-League hiện nay cao hơn hẳn trước đây và hấp dẫn nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Quan điểm sử dụng cầu thủ của HLV Kiatisak là gì?

- Ai tập luyện tốt, phong độ cao thì được ra sân. Ngôi sao lớn nhất của HA.GL là cả tập thể đội bóng. Tuy nhiên thỉnh thoảng tôi sẽ sử dụng biện pháp quay vòng để kích thích mọi cầu thủ nỡ lực phấn đấu vươn lên. Không một cầu thủ nào luôn đảm bảo một vị trí trong đội hình ở mọi trận đấu.

Thua Khánh Hòa, vì thế, Chủ nhật này tại phố Núi, HA.GL hẳn phải quyết thắng trước HP.HN...

- Không thể nào khác. Trận đấu tới chúng tôi sẽ đá nhanh, tấn công liên tục để phục vụ khán giả Gia Lai và tìm kiếm 3 điểm.

Chúc HLV Kiatisak và HA.GL thành công!

  • Nguyễn Minh (thực hiện)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,