,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1261902
Buffon: "Zac sẽ đưa Juve trở lại đỉnh cao!"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Buffon: 'Zac sẽ đưa Juve trở lại đỉnh cao!'

Cập nhật lúc 06:11, Thứ Sáu, 05/02/2010 (GMT+7)
,

- Đội phó Gigi Buffon tin tưởng, tân HLV Alberto Zaccheroni sẽ biết cách để đưa Juventus thoát khỏi cuộc khủng hoảng triền miên thời gian qua, và trở lại đúng với hình ảnh mà các tifosi kỳ vọng.

"Zac thật đặc biệt"

Do án treo giò, Buffon đã không được góp mặt trong trận hòa 1-1 của Juve trước Lazio, trên sân nhà Olimpico cuối tuần trước. Đó chính là thời điểm Juve đánh dấu sự chuyển giao, khi Ciro Ferrara bị sa thải để nhường ghế cho Alberto Zaccheroni.

Buffon lạc quan về tương lai với HLV Zaccheroni. Ảnh: La Presse
Buffon lạc quan về tương lai với HLV Zaccheroni. Ảnh: La Presse

Đêm thứ Bảy tới, khi Juve làm khách của Livorno, Buffon sẽ trở lại đội hình xuất phát. Trong những ngày qua, "Người nhện" tỏ ra rất tích cựu trên sân tập để có thể đạt phong độ cao nhất trong trận đấu đầu tiên của anh dưới triều đại Zac.

"Tôi cảm thấy rất thích thú khi làm việc cùng Zaccheroni. Ấn tượng mà ông ấy để lại thật ấn tượng, tôi không hề nói quá hay tự huyễn hoặc điều đó" - Buffon tâm sự.

"Nhận xét của tôi không dựa vào cảm tính, mà theo những gì tôi cảm nhận được trên sân tập. Phong cách huấn luyện và con người của Zac khá trầm lặng, nhưng ông ấy sớm mang đến nhiều khác biệt.

Ví dụ như trong trận đấu với Lazio vừa qua, chỉ trong thời gian rất ngắn tiếp quản CLB, Zac đã mang đến sự thay đổi lớn. Trong trận đấu ấy, trừ kết quả chưa thực sự tốt vì thiếu may mắn, chúng tôi hài lòng về mọi khía cạnh".

Sự thể hiện của Zac trên sân tập là điều mà Buffon và những đồng đội khác cảm nhận được sự khác biệt so với Ferrara. Theo Buffon, điểm nổi bật của Zac chính là sự tỉ mỉ trong công việc.

"Zac cực kỳ tỉ mỉ trong công việc, điều đó giúp chúng tôi có thể sớm trở lại sau thời gian suy sụp. Tất nhiên, đó không phải một phép màu, nhưng Zac mang đến sự lý thú cho chúng tôi trên sân tập, và mọi thứ đang diễn ra khá ấn tượng".

Sự tỉ mỉ trong cách huấn luyện của Zaccheroni là một trong những điều mà các học trò mới ấn tượng nhất. Ảnh: La Presse
Sự tỉ mỉ trong cách huấn luyện của Zaccheroni là một trong những điều mà các học trò mới ấn tượng nhất. Ảnh: La Presse

"Không ngại 3-4-3"

Những buổi tập gần đây, Zac không ngần ngại tiến hành những thay đổi về chiến thuật. Vị cựu HLV Milan, Inter và Lazio này đã tiến hành những thử nghiệm về chiến thuật tấn công từng làm nên phong cách riêng cho ông, sơ đồ 3-4-3.

Không ít người trong đội hình Juve hiện tại chưa quen sơ đồ mới mẻ này. Có những ý kiến lo ngại về sự thích nghi, cũng như việc khung thành Buffon bị đe dọa nhiều hơn khi phía trước chỉ có 3 hậu vệ, thay vì là 4 người giăng ngang.

"Mỗi HLV có một phong cách chiến thuật và triết lý riêng. Tôi tin một khi Zac làm tốt công việc của mình, tôi tin tất cả các cầu thủ đều có thể thích nghi với sự thay đổi. Ban đầu rất khó khăn, nhưng mọi thứ sẽ ổn định sau một vài trận.

Về phần mình, việc thi đấu với hàng thủ 3 người không có gì là mới mẻ. Khi còn khoác áo Parma, tôi đã quen với việc HLV Ulivieri chỉ xếp 3 hậu vệ, thậm chí có thời điểm chỉ còn Cannavaro và Thuram ở phía trên.

Điểm mấu chốt là các cầu thủ hiểu được yêu cầu và lựa chọn của HLV. Nếu mọi người cùng hiểu nhau, chúng tôi sẽ sớm đạt được những điều mà mình muốn.

Buffon đặt niềm tin vào Zac cũng như các đồng đội. Ảnh: La Presse
Buffon đặt niềm tin vào Zac cũng như các đồng đội. Ảnh: La Presse

Yêu cầu của chiến thuật 3-4-3 này là các vị trí phải di chuyển nhanh và liên tục. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào các đồng đội của mình. Chúng tôi có thể thích nghi với mọi HLV khác nhau, cũng như hoàn thành tất cả các yêu cầu về chiến thuật để có được hiệu quả công việc cao nhất".

Đề cập đến tình hình chiến thuật và thể lực, Buffon cho rằng cả hai đều đang là vấn đề mà Juve cần cải thiện, chứ không chỉ một. "Tôi nghĩ, chiến thuật lẫn thể lực là điều mà chúng tôi cần cải thiện hơn nữa.

Trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã không thể hiện được ở mức tốt nhất và làm việc rất khó khăn. Nhưng thời gian và phương pháp huấn luyện mới có thể giúp chúng tôi sớm trở lại. Sự bi quan cũng sẽ sớm được đẩy lùi.

Tự tin về tương lai với Zac, nhưng Buffon không quên Ferrara. "Tôi cảm thấy tiếc về điều đó. Thật đáng tiếc là yếu tố may mắn luôn quyết định rất nhiều đến sự nghiệp của HLV. Khi những vần đề nảy sinh, HLV là vị trí duy nhất có thể thay đổi, chứ không phải 25 cầu thủ.

Đó là quy luật chung của bóng đá. Chúng tôi đều tiếc cho Ferrara, nhưng cũng đủ thông minh để hiểu rằng, tương lai mới là điều quan trọng nhất. Chúng tôi phải chấp nhận mọi thứ để cùng nhau vượt qua khó khăn".

  • Ngọc Huy (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,