,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1259742
Totti: "Dành tặng chiến thắng này cho Toni"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Totti: 'Dành tặng chiến thắng này cho Toni'

Cập nhật lúc 15:32, Chủ Nhật, 24/01/2010 (GMT+7)
,

- Đội trưởng Totti đã không giấu được niềm vui tột cùng khi Roma giành thắng lợi ngay trên sân của Juve, và bản thân anh chạm đến cột mốc mới trong sự nghiệp ở Serie A, với việc sánh ngang thành tích ghi bàn của huyền thoại Signori.

Bàn thắng đầu tiên tại Turin

"Thật tuyệt vời. Cảm giác của tôi về bàn thắng đầu tiên ghi được tại trong những lần đến Turin ư? Nó dường như là sự sắp đặt của định mệnh" - Totti phát biểu trên kênh Sky Sport.

Từng cùng Roma không ít lần đánh bại Juventus, thế nhưng Totti chưa một lần ghi bàn khi đến Turin trước đó, dù "vốn liếng" của anh tại Serie A lên đến 187 bàn thắng, và nằm trong top 10 chân sút vĩ đại nhất giải VĐQG Italia.

Totti ghi bàn đầu tiên tại Turin. Ảnh: Reuters
Totti ghi bàn đầu tiên tại Turin. Ảnh: Reuters

Cú sút phạt đền thành công vào lưới Buffon, giúp Roma san bằng cách biệt, mới là pha ghi bàn đầu tiên của "Hoàng tử thành Rome" trên sân của Juve. Vì thế, với Totti, nó có một ý nghĩa rất đặc biệt.

"Quả thực, bàn thắng đó mang một ý nghĩa rất quan trọng. Bởi vì, nó trở thành tiền đề giúp chúng tôi thực hiện cuộc lội ngược dòng để giành trọn 3 điểm.

Chúng tôi rất vui với thành quả này. Mọi thứ thật ấn tượng, chúng tôi đã cho thấy mình có phần vượt trội hơn so với Juve. Sự khác biệt này cho thấy Roma đã trở lại với đúng phong độ, chúng tôi thi đấu có hồn hơn rất nhiều so với giai đoạn vừa qua.

Điều quan trọng nữa là Roma đang trên đường trở thành một tập thể lớn, mạnh mẽ và gắn kết. Duy trì được phong độ này, chúng tôi có thể đạt được bất kỳ kết quả nào. Chiến thắng này sẽ là tiền đề để thu về những kết quả khả quan khác".

Sánh ngang huyền thoại Signori

Sau khi vượt qua thành tích của những "cỗ máy dội bom" của Serie A, Giampiero Boniperti (178 bàn) và Gabriel Batistuta (184 bàn), Totti tiếp tục tiến thêm bước nữa trong ngôi nhà lịch sử Serie A.

Với bàn thắng trên chấm 11m, "Hoàng tử" đã chạm đến thành tích 188 bàn tại Serie A của Giuseppe Signori, một huyền thoại của bóng đá thủ đô, nhưng là thuộc về "nửa xanh" (Lazio - Signori ghi 107 bàn cho Lazio, 67 bàn cho Bologna, 11 bàn cùng Foggia, và 3 bàn khác ở Sampdoria).

Với bàn thắng vào lưới Juve, Totti đã sánh ngang Signori, huyền thoại của "nửa xanh" thủ đô Roma. Ảnh: Getty Images
Với bàn thắng vào lưới Juve, Totti đã sánh ngang Signori, huyền thoại của "nửa xanh" thủ đô Roma. Ảnh: Getty Images

"Cảm giác chung của chúng tôi là rất hân hoan sau chiến thắng. Riêng tôi, đây là một thời khắc cực kỳ hạnh phúc. Đơn giản vì tôi đã vươn đến cột mốc mới tại Serie A, tương tự như huyền thoại Signori. Tôi luôn ngưỡng mộ anh ấy, và niềm vui của tôi vừa được nhân đôi".

Hiện tại, với việc san bằng thành tích của Signori, Totti đã có mặt trong 7 chân sút xuất sắc nhất lịch sử Serie A. Trong số các cầu thủ còn đang thi đấu, không một ai được như anh (Del Piero xếp thứ 12).

Giờ đây, một cột mốc khác đang chờ Totti chinh phục: 190 bàn của Kurt Hamrin, huyền thoại người Thụy Điển từng khoác áo Fiorentina, Juve, Milan và Napoli. Khoảng cách chỉ là 2 bàn, và Totti sẽ không phải đợi lâu. Xa hơn nữa là chinh phục thành tích 205 bàn của Roberto Baggio để có mặt trong top 5.

"Tôi đang chờ đợi thêm những bàn thắng khác. Chúng có sức hút kỳ diệu. Tuy nhiên, tôi chưa nghĩ đến những gì quá xa. Lúc này, tôi chỉ muốn tập trung tốt nhất để giúp Roma chiến thắng.

Sau 3 tuần phải ngồi ngoài vì chấn thương, ghi bàn thắng ngay trong lần trở lại là một động lực lớn để tôi nỗ lực".

Cảm ơn Toni

Chấn thương rất sớm đã loạt Toni khỏi cuộc chơi ở Olimpico chỉ sau 3 phút. Mặc dù vậy, Totti cho rằng chiến thắng của Roma vẫn có đóng góp rất lớn từ phía Toni.

Totti muốn giành chiến thắng cho Toni. Ảnh: Getty Images
Totti muốn dành chiến thắng cho Toni. Ảnh: Getty Images

"Đó là một chấn thương mà không ai muốn xảy ra, chúng tôi đều cảm thấy tiếc vì điều đó. Chính chấn thương của Toni đã thôi thúc tôi và các đồng đội phải nỗ lực chiến đấu đến cùng".

Sự có mặt của Toni đã mang đến tinh thần và khát vọng mới cho Roma. Tất cả chúng tôi đều cầu mong chấn thương của Toni không nghiêm trọng, và anh ấy sớm trở lại. Tôi muốn được đá chính cùng Toni trên hàng công Roma".

Đề cập về Scudetto, Totti tỏ ra khá thận trọng. "Chúng tôi không muốn đề cập đến danh hiệu vào lúc này. Đây mới là thời điểm của mùa đông, và phía trước là cả một chặng đường rất dài.

Khi mùa giải mới khởi tranh, chúng tôi gặp khó khăn vì mất quá nhiều người, nhưng giờ đã khác. Hiện tại, chúng tội tập trung cho từng trận đấu, và chiến thắng là điều quan trọng nhất".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,