,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1257800
Sergio Canales - Messi của người Tây Ban Nha
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sergio Canales - Messi của người Tây Ban Nha

Cập nhật lúc 11:33, Thứ Năm, 14/01/2010 (GMT+7)
,

- Sở hữu kỹ thuật siêu đẳng, sử dụng tốt cả 2 chân, điển trai, và luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc bằng những pha bóng mang tính biểu diễn cao. Ở tuổi 18, Canales được kỳ vọng sẽ là một ngôi sao mới tại giải đấu hội tụ của những siêu sao xuất sắc nhất làng túc cầu.

13 phút xuất thần...

Thứ Bảy tuần trước, Steven Pienaar có pha lốp bóng hết sức kỹ thuật để đánh bại thủ thành Almunia trong trận Everton hòa 2-2 với Arsenal ở một trận cầu đinh tại Premier League.

Canales
Canales bùng nổ với cú đúp tuyệt đẹp vào lưới Palop - Ảnh: Reuters

Cách đó khá xa, trong một căn phòng nhỏ, Canales theo dõi từng chi tiết của pha bóng và cùng hét lên "golazo" (vào) khi trái bóng từ từ lăn vào lưới.

Một pha bóng tuyệt vời, đó là điều mà Canales thừa nhận. Nhưng tiền vệ trẻ vẫn tin rằng, mình có thể làm tốt hơn trong những pha bóng như thế.

Và cậu ta đã ngay lập tức chứng minh điều đó.

Sau khi tiếng còi trận đấu giữa Everton và Arsenal kết thúc, Canales rời phòng và và di chuyển đến sân Sanchez Pizjuan chuẩn bị cho trận đấu với Sevilla.

Với trang phục xanh-đen của Racing Santander và số áo 27, lần thứ 3 kể từ đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, Sergio được trao cơ hội trong đội hình xuất phát và cậu ta đã có một màn trình diễn không thể ấn tượng hơn.

Phút 26 của trận đấu, tiền vệ nhỏ con này thoát xuống và có cơ hội đối mặt với thủ thành Palop. "Khi đó, tôi đã nghĩ đến bàn thắng của Pienaar" - Canales thừa nhận.

Chỉ sau một thoáng suy nghĩ, quyết định lốp bóng đã được đưa ra và đó là một pha dứt điểm hoàn hảo khiến thủ môn của Sevilla chỉ còn biết bất lực nhìn bóng vào lưới.

"Một bàn thắng tuyệt vời. Một pha dứt điểm lạnh lùng. Canales đã làm được điều mà cậu ta thường làm ở sân sau nhà. Tim của cậu ta dường như không bao giờ đập quá... 40 lần/phút!" - BLV Roberto Palomar không dấu nổi sự sung sướng khi được chứng kiến một pha bóng đẹp, từ một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

Canales
Cả châu Âu đang dõi theo bước tiến của chàng trai này - Ảnh: AP

Nhưng Canales còn làm được nhiều hơn thế.

13 phút sau bàn thắng mở tỷ số cho Racing, tiền vệ có chiều cao chỉ 1m76 này tiếp tục tỏa sáng bằng một pha bóng đậm chất kỹ thuật khác.

Đó tiếp tục là một tình huống mà Sergio tận dụng được kẽ hở trong hàng thủ Sevilla để băng xuống lần thứ 2 đối mặt với Palop. Và một lần nữa, cầu thủ trẻ này không cho thủ thành kỳ cựu của Sevilla cơ hội gỡ gạc.

Với một pha vê bóng rất nhanh, Canales dễ dàng bỏ lại Palop sau lưng. Trước nỗ lực lao về cản phá của một hậu vệ đội chủ nhà, tiền vệ trẻ với cái chân trái điêu luyện này bình tĩnh hãm bóng trước khi dễ dàng xé tung mành lưới đã hoàn toàn bị bỏ trống của Sevilla.

Màn trình diễn tuyệt vời giúp Racing đánh bại Sevilla 2-1 trên sân khách nhanh chóng khiến cái tên Canales được biết đến rộng rãi.

Thậm chí, các tờ báo lớn như AS hay Marca còn ví tiền vệ này với một "Maradona mới", hay gần gũi và thiết thực hơn là "Messi người Tây Ban Nha".

... và sự xuất hiện của "Messi người Tây Ban Nha"

Thành công không đến với Canales một cách bất ngờ và chóng vánh mà đó là cả một quá trình khẳng định của cầu thủ trẻ này.

Canales
Messi của người Tây Ban Nha - Ảnh: AFP

Gia nhập Santander từ năm 11 tuổi, Canales đã giành được không ít danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải" ở các giải đấu mà cậu đã tham gia. Sergio cũng đã góp mặt thường xuyên trong màu áo U-16, U-17, U-18 và mới đây nhất là U-19 Tây Ban Nha.

Ở U-17, cậu ta đã cùng U-17 Tây Ban Nha vô địch châu Âu. Tại đội U-18, Canales được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải Copa Atlantico, một giải đấu không chính thức dành cho các cầu thủ lứa U-18 trên khắp châu Âu.

Đó chính là những tiền đề giúp Canales tận dụng thành công những cơ hội hiếm hoi tại đội chính Santander để đặt dấu ấn của mình. Sau 13 lần ra sân với phần lớn trong số đó là những lần vào sân ở những phút cuối, Canales đã kịp đóng góp cho Racing tới 4 bàn thắng.

Sự xuất hiện của "Messi người Tây Ban Nha" khiến các ông lớn khắp châu Âu điên đảo. Man Utd và Chelsea là những đội bóng dành sự quan tâm tới Canales đầu tiên.

Tuy nhiên, giờ đây thì tiền vệ tấn công này có thêm rất nhiều lựa chọn khi cả Real Madrid, Barcelona, Sevilla, Atletico Madrid và Deportivo cũng đã lao vào cuộc đua. Trong số này, Deportivo là đội đang đồng sở hữu Canales (50%) với Santander.

Đây thực sự là một khó khăn đối với Racing bởi hợp đồng của Canales với đội bóng sẽ kết thúc vào tháng Sáu tới. Nếu muốn nhận được phí chuyển nhượng, họ sẽ phải bán cầu thủ trẻ ngay trong mùa Đông này.

Theo tờ Marca, những ngày gần đây, GĐĐH Jorge Valdano đã thường xuyên liên lạc với bố của Canales cũng như người đại diện của cầu thủ này.

Đó là câu chuyện của tương lai. Còn giờ đây, người Tây Ban Nha đang được đắm mình với những vũ điệu của một "Messi mới", một Messi mang quốc tịch Tây Ban Nha.

  • Song Ngư (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,