,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1255639
Mourinho: "Tôi sẽ trở lại nước Anh!"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mourinho: 'Tôi sẽ trở lại nước Anh!'

Cập nhật lúc 12:32, Chủ Nhật, 03/01/2010 (GMT+7)
,

- HLV Jose Mourinho tâm sự, trong ông có một tình cảm đặc biệt dành cho nước Anh, và "Người đặc biệt" sẽ trở lại với sân chơi Premier League trong tương lai, tất nhiên là sau khi hợp đồng hiện tại với Inter kết thúc.

Chuyến đi "tránh rét" và tập huấn của Inter ở Abu Dhabi, Saudi Arabia, thu được những kết quả rất khả quan. HLV Jose Mourinho chắc chắn là người hài lòng hơn ai hết, trước khi Inter trở lại với những trận đấu tiếp theo của mình.

Trong niềm vui đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã có những tâm sự về tương lai của mình với Inter, và đặc biệt là những thông tin cho rằng ông sẽ trở lại Anh làm việc.

HLV Mourinho dự khán trận cầu của Chelsea cuối năm 2009, và ông khẳng định sẽ trở lại Anh trong tương lai. Ảnh: Getty Images
HLV Mourinho dự khán trận cầu của Chelsea cuối năm 2009, và ông khẳng định sẽ trở lại Anh trong tương lai. Ảnh: Getty Images

Mourinho, báo chí Anh đưa tin ông sẽ trở lại Premier League trong thời gian tới, điều đó đúng hay sai?

HLV Mourinho: - Cách đây ít ngày, khi đến xem trận đấu của Chelsea, tôi đã nói về việc sẽ trở lại. Trong tương lai, điều đó sẽ diễn ra, nhưng xin khẳng định là tôi sẽ ở lại Inter đến năm 2012, thời điểm bản hợp đồng kết thúc.

Thực tế, rất nhiều thông tin về việc tôi trở lại nước Anh, sau khi kết thúc công việc ở Milano. Điều đó hoàn toàn đúng. Chính tôi đã nói về một ngày trở lại, và tôi chắc chắn với những phát biểu của mình.

Nhưng nó chỉ diễn ra sau năm 2012 hoặc cũng có thể là 2020. Cò lúc này, tôi đang cảm thấy rất tốt ở Milano.

Gần đây, ông từng nói không có tình cảm với Italia...

- Những lời nói của tôi không nhắm đến đất nước hay con người Italia. Không bao giờ tôi có thể đưa ra những phát biểu như thế. Những gì tôi đề cập chỉ liên quan đến truyền thông và báo giới Italia. Nói một cách khác, tôi gọi điều này là "chiến tranh".

Trong suy nghĩ của tôi, các bạn muốn đánh gục tôi bằng sức mạnh của báo chí để tìm kiếm niềm vui. Vị thế của tôi trong cuộc chiến này là rất bất lợi, khi các bạn rất đông còn tôi chỉ có một mình.

’Mối
Mối quan hệ giữa Mourinho với truyền thông Italia được gói gọn trong 2 từ "Chiến tranh". Ảnh: Reuters

Tôi có thể thất bại trong cuộc chiến tranh này, nhưng tôi không thua về nhân cánh. Những suy nghĩ của tôi hoàn toàn độc lập và tự do. Tôi sẽ luôn giữ độc lập trong cách suy nghĩ và luôn bảo vệ chính kiến của mình. Tôi biết, một phần rất đông không hài lòng với điều đó.

Tôi chỉ hy vọng một điều, những suy nghĩ và lời nói của tôi không bị bóp méo đi, mà chúng được giữ nguyên khi lên mặt báo.

Ông có muốn Eto’o ở lại tham dự trận đấu với Chievo, trước khi trở về châu Phi?

- Tất nhiên, tôi hy vọng vào điều đó. Nếu có thể tiếp xúc với Le Guen (HLV trưởng Cameroon), tôi sẽ đề nghị được giữ Eto’o ở lại Inter đến ngày 6/1, bởi cậu ấy rất quan trọng.

Nếu Eto’o muốn rời Inter để trở về làm nghĩa vụ quốc gia sớm, tôi hoàn toàn tôn trọng cậu ấy và điều đó chẳng chút vấn đề gì. Tuy nhiên, trong thâm tâm tôi vẫn muốn Eto’o dự trận gặp Chievo. Có lẽ, tôi hơi ngớ ngẩn và mâu thuẫn, nhưng đó mới chính là con người tôi.

Để thay cho Eto’o về dự CAN 2010, dường như Inter đã ký được hợp đồng với Pandev?

- CLB không hề nói với tôi về bản hợp đồng nào và bản thân tôi cũng chưa đưa ra lời yêu cầu nào. Tất cả đều biết Pandev là mẫu cầu thủ mà tôi rất thích. Cậu ấy sẽ mang lại sự cân bằng cũng như làm hài hòa chiến thuật của chúng tôi.

Mourinho muốn Eto’o ở lại đến sau ngày 6/1. Ảnh: Getty Images
Mourinho muốn Eto’o ở lại đến sau ngày 6/1. Ảnh: Getty Images

Ông chờ đợi gì trong năm 2010?

- Trong năm 2009, chúng tôi đã giành Scudetto. Tôi và đội ngũ kỹ thuật xác định đây là cuộc chiến thắng quan trọng nhất. Suốt 11 tháng dài, chúng tôi tập luyện và thi đấu 38 trận.

Sân chơi Champions League mang một ý nghĩa khác, và may mắn giữ vai trò cực kỳ quan trọng. Quả thực, may mắn là rất cần thiết để quyết định có thể tiến xa hay sớm dừng cuộc chơi của mình.

Ở giải VĐQG, kết quả không tốt hoặc thất bại từ sai lầm của trọng tài không ảnh hưởng đến toàn bộ cục diện. Nhưng ở Champions League, sẽ không có cơ hội để sửa sai.

Nhìn chung, tôi hoàn toàn hài lòng với năm 2009, và sẽ rất tốt nếu chúng tôi duy trì được điều đó trong năm 2010.

Đối thủ chính trong cuộc đua Scudetto của Inter sẽ là Milan hay Juve?

- Tại Italia, tất cả đều có thể trở thành địch thủ khó chịu. Từ Juve, Milan hay cả Roma cũng có thể đoạt danh hiệu cao nhất. Tuy nhiên, với tôi, những địch thủ chính là thách thức phải gặp mỗi cuối tuần. Chiến thắng luôn là chìa khóa để mở ra thành công cuối cùng.

Có một cầu thủ nào đó trên thế giới mà ông muốn được dẫn dắt, và đưa anh ta về Inter?

- Tôi sẽ không nói ra cái tên đó, bởi vì sáng hôm sau các anh sẽ đưa nó lên trang nhất tất cả các tờ báo. Cầu thủ đó sẽ rất vui, đại diện của anh ta cũng có thêm cơ hội để thể hiện, nhưng Chủ tịch của tôi thì không.

Tôi hài lòng với đội bóng hiện tại, với những gì mình đang có trong tay và không muốn đòi hỏi thêm. Tôi sẽ sàng lọc từ những con người ấy, và nếu ai quan trọng thì không bao giờ bán họ.

Mourinho tại Saudi Arabia. Ảnh: Reuters
Mourinho tại Saudi Arabia. Ảnh: Reuters

Tại Anh, sau khi mang về hai danh hiệu VĐ Premiership cho Chelsea, ông đã nhận được tình cảm đặc biệt của các CĐV áo Xanh. Ông sẽ lặp lại điều đó ở Inter, và duy trì thành công trong thời gian dài chứ?
- Ký ức về quá khứ thì không thể đưa thành công từ nơi này sang nơi khác. Ký ức chỉ có thể tạo nên lịch sử. Trong mỗi trận đấu ở Stamford Bridge, khán giả đã đóng góp rất lớn vào kết quả, và những tấm huy chương ấy tôi muốn tặng cho các CĐV như sự tri ân đối với họ.
Nếu tôi một lần nữa giành Scudetto, tôi cũng sẽ làm thế với các tifosi Inter. Huy chương mà tôi giành được trong mùa trước cũng được tôi dành cho họ. Tôi không có hàng ngàn tấm huy chương để tặng các CĐV, nên hy vọng có thể tặng cho họ món quà là sự thể hiện tốt nhất trên ghế chỉ đạo, cũng sự kính trọng của tôi.
Lợi ích mà ông thu được trong chuyến tập huấn ở Abu Dhabi là gì?
- Chúng tôi đã tập luyện và làm việc với hiệu quả tốt nhất, trong điều kiện thời tiết thuật lợi. Lần đầu tiên tôi cùng đội bóng của mình đến đây tập luyện, và hoàn toàn hài lòng với những gì đã diễn ra trong những ngày qua.
  • Ngọc Huy (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,