,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1259344
HLV Mai Đức Chung: "Vô địch V-League ngày càng khó"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Mai Đức Chung: 'Vô địch V-League ngày càng khó'

Cập nhật lúc 13:06, Thứ Sáu, 22/01/2010 (GMT+7)
,

- "Với rất nhiều đội bóng tham vọng, V-League mùa này khác trước rất nhiều, vì thế để đoạt chức vô địch là không hề dễ dàng", HLV Mai Đức Chung của Bình Dương chia sẻ cùng Thể thao VietNamNet...

Thưa ông, chỉ còn hơn 1 tuần nữa V-League sẽ khai mạc, hiện tại Bình Dương đã chuẩn bị thế nào cho mùa giải năm nay?

HLV Mai Đức Chung: - Cho đến thời điểm này (21/1 - PV) những sự chuẩn bị cho mùa bóng mới của chúng tôi coi như đã xong. Về lực lượng thì đã được gút lại còn 23 cầu thủ, danh sách ngoại binh cũng đã chốt với 5 người gồm Philani, Osita, Monila, Elenildo và mới nhất là Amaobi.

HLV Mai Đức Chung. Ảnh: Đức Anh
HLV Mai Đức Chung "để đoạt chức vô địch V-League giờ đã không còn dễ dàng". Ảnh: Đức Anh

Về thể lực, mùa rồi do điều kiện cả đội đều được nghỉ muộn, chính vì thế tôi không muốn cho các cầu thủ phải di chuyển nhiều và xa nữa, bởi vậy chúng tôi chủ yếu tập ở nhà, hoặc xuống Vũng Tàu rèn thể lực. Thời gian còn lại, có lẽ Bình Dương chỉ tìm đối thủ đá giao hữu hoặc hoàn thiện về mặt kỹ chiến thuật thôi.

Mọi thứ xem ra đều rất ổn, nhưng việc ra đi của Như Thành, chấn thương của Công Minh, Văn Linh có vẻ như ảnh hưởng không nhỏ đến lực lượng của Bình Dương ở mùa giải năm nay, nhất là ở tuyến giữa? Liệu đây có phải là một khó khăn?

- Đương nhiên đó là một khó khăn lớn, mất Như Thành là tổn thất không nhỏ về chuyên môn, bởi đây là trung vệ số 1 của bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Trong khi đó chấn thương của Công Minh, Văn Linh nhiều khả năng sẽ phải nghỉ dài, thậm chỉ là hết mùa bóng năm nay.

Dù thế, chúng tôi cũng đã có những phương án để khoả lấp các vị trí đó, như ở vị trí của Như Thành thì đầu mùa bóng năm nay Bình Dương cũng đã có được sự phục vụ của Thanh Tùng đến từ Nam Định, hay Osita.

Còn ở trục giữa của chúng tôi rất là quan trọng, vắng Công Minh rõ ràng Bình Dương thiếu hẳn 1 cầu thủ có thể chơi càn lướt, thu hồi bóng và có thể lực tốt. Trong khi đó, việc kiếm 1 tiền vệ ngoại có khả năng tốt đã bất thành.

Dù vậy, việc có được Minh Chuyên từ CLB TP.HCM về cũng giúp chúng tôi bớt lo lắng. Và khi vào giải chúng tôi sẽ có những điều chỉnh cụ thể để khoả lấp những khó khăn đó, ví dụ như kéo 1 ngoại binh về chơi ở đây chẳng hạn.

Bình Dương vừa làm lễ xuất quân và lãnh đạo đội bóng đã không đề cập tới mục tiêu thành tích của đội nhà. Nhưng xin ông có thể cho biết liệu có 1 "thoả thuận ngầm" nào cho ông và các cầu thủ về chuyên môn cũng như thành tích hay không

- Hoàn toàn không có thoả thuận, hay đề ra mục tiêu nào của lãnh đạo đội bóng cả, ở mùa giải trước cũng thế. Nhưng rõ ràng, chúng tôi là những người "ăn" lương của Bình Dương thì tất cả đều phải lao động một cách nghiêm túc hòng đạt được kết quả tốt nhất.

Bình Dương - Al Karamah. Ảnh: Đức Anh
Bình Dương đang gặp khó khăn lớn ở lực lượng...Ảnh: Đức Anh

Việc không đề ra mục tiêu cụ thể cho chúng tôi ở mùa giải này là điều khiến anh em rất thoải mái, nhưng không vì thế mà các cầu thủ chơi thiếu quyết tâm. Tôi và anh em thường nói với nhau rằng, đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì phải có trách nhiệm với nơi trả lương cho mình.

Bản thân tôi, khi cầm đội tôi cũng luôn tâm niệm 1 điều rằng mình phải làm hết khả năng có thể, còn nếu những nỗ lực đó không mang lại hiệu quả tôi sẽ tự ra đi và nhường cho người khác thay thế ngay.

Nói như thế, để khẳng định rằng ở bất cứ giải đấu nào Bình Dương cũng chơi hết mình, chơi đẹp và cố gắng giành được kết quả tốt nhất.

Câu hỏi cuối, xin ông đánh giá thế nào về cơ hội vô địch V-League của Bình Dương ở mùa giải năm nay, cũng như cục diện của giải đấu này?

- Năm nay Bình Dương tiếp tục tham gia 3 mặt trận như mùa bóng trước, kết quả thì khó nói được điều gì khi bóng đá có rất nhiều yếu tố. Ở V-League, dù lãnh đạo không giao chỉ tiêu cụ thể nhưng chắc chắn tôi và các cầu thủ sẽ hướng tới ngôi vị cao nhất.

Sẽ rất khó có thể đạt được thành tích tại AFC Cup như năm ngoái, nhưng cũng như tất cả các mặt trận còn lại Bình Dương tiếp tục phấn đấu hết sức có thể, và mục tiêu sẽ là từng trận đấu ở vòng bảng sau đó mới có thể tính tiếp được.

Như tôi đã nói, bóng đá không nói được điều gì, và vì thế để đạt được kết quả như mùa giải 2009 hoặc làm được hơn là không dễ dàng gì, nhưng các cầu thủ Bình Dương vẫn cố gắng thi đấu tốt nhất có thể.

HA.GL T&T HN. Ảnh: V.S.I
và nhất là sự trở lại của HA.GL (áo trắng) hay thế lực mới T&T.HN khiến con đường lên ngôi VĐ V-League là rất khó.Ảnh. V.S.I

Riêng ở V-League, để trở lại ngôi vô địch không đơn giản. Bởi điều đầu tiên lực lượng của Bình Dương có nhiều cầu thủ không còn sung sức như 2 năm trước nữa, thêm vào đó là việc "đã thoả mãn" danh hiệu cũng đôi lúc khiến một vài cầu thủ xao nhãng.

Chưa kể năm nay, hay chính xác hơn là từ mùa giải năm ngoái V-League đã giàu tính cạnh tranh ngôi vô địch hơn. Có thể kể đến 1 vài cái tên mới nổi và họ đang khát khao lên ngôi như Hải Phòng, T&T.HN, Ninh Bình...

Trong khi đó HA.GL đang có những bước chuẩn bị tốt để trở lại đường đua, Đà Nẵng sau 1 năm vô địch chắc chắn không muốn là cựu vương sau 1 mùa giải... Chỉ kể sơ sơ thế thôi, đã thấy vô địch V-League bây giờ là rất khó.

Đã qua cái thời mà báo chí các bạn nói rằng nhiều đội có tiềm lực, nhưng "sợ vô địch" rồi. Giờ đây các đội đều đã đầu tư mạnh mẽ để đi tìm chức vô địch.

Cá nhân tôi cho rằng, đó là điều đáng mừng, bởi từ sự quyết tâm đó các đội bóng trong nước sẽ đầu tư về chuyên môn nhiều hơn hòng đạt được mục tiêu đó.

Đương nhiên, tôi cũng hy vọng một phần nào đó những đối thủ của Bình Dương sẽ thể hiện sự khát khao đó bằng cách chơi đẹp, bằng sự trung thực fair-play để giải đấu của chúng ta ngày càng tốt hơn.

Vì thế, để trở lại ngôi số 1 V-League, Bình Dương phải nỗ lực rất nhiều, phải lao động cật lực cộng thêm nhiều yếu tố nữa mới có thể hoàn thành được mục tiêu. Còn nếu không đạt được sau những nỗ lực thì có lẽ cũng không đáng buồn lắm, bởi V-League bây giờ thay đổi rất nhiều rồi.

  • Duy Linh (thực hiện)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,