,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1259599
Chuyện Joe Cole: Lấy lòng Ancelotti hoặc ra đi
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chuyện Joe Cole: Lấy lòng Ancelotti hoặc ra đi

Cập nhật lúc 10:08, Thứ Bảy, 23/01/2010 (GMT+7)
,

- HLV Ancelotti cho biết, Joe Cole vẫn sẽ khoác áo Chelsea mùa tới, dù ông không đảm bảo một suất đá chính thường xuyên cho tiền vệ người Anh.

Hợp đồng của Joe Cole với đội chủ sân Stamford Bridge sẽ đáo hạn vào hè 2010. Các cuộc thương thảo đã được tiến hành. Nhưng hai bên vẫn chưa thống nhất về mức lương (Joe Cole đòi 120.000 bảng/tuần, Chelsea chỉ đáp ứng 100.000 bảng/tuần), nên quá trình đàm phán dần lâm vào ngõ cụt.

Quá trình đàm phán của Joe Cole & Chelsea đang lâm vào ngõ cụt

Ngoài những bất đồng về lương bổng, cựu cầu thủ West Ham còn tỏ ý không hài lòng, vì ít khi đá chính từ đầu. Kể từ ngày Ancelotti chuyển đến đội bóng thành London, ông chưa bao giờ trọng dụng Joe Cole, dù anh được coi là nhân tố chơi sáng tạo nhất trên hàng tiền vệ Chelsea.

Vòng 4 FA Cup

Thứ Bảy, ngày 23/1
19h45
Preston - Chelsea

22h Aston Villa - Brighton
Bolton - Sheffield
Everton - Birmingham
Portsmouth - Sunderland

Chủ Nhật, ngày 24/1
0h15 Tottenham - Leeds

Trong bối cảnh VCK World Cup 2010 đang đến gần, Joe Cole rất muốn chứng tỏ mình trên sân cỏ, để lấy lòng ông thầy Fabio Capello. Tuy nhiên, việc thường xuyên bị đày ải trên băng ghế dự bị khiến anh không vui.

Đã xuất hiện những tin đồn cho rằng, Joe Cole sẽ nói lời chia tay đội bóng thành London hè này. Và nếu trở thành cầu thủ tự do, công thêm kinh nghiệm và danh tiếng sẵn có, chắc chắn anh sẽ nhận được không ít lời đề nghị hấp dẫn từ Tottenham, Man City hay M.U.

Mặc dù vậy, buổi họp báo trước thềm trận gặp Preston North End tại vòng 4 cúp FA, HLV Ancelotti khẳng định, Joe Cole sẽ tiếp tục khoác áo Chelsea mùa tới. Thế nhưng, ông không thể đảm bảo một vị trí vững chắc cho cầu thủ nhỏ con này trong đội hình ra sân "The Blues".

Anh không đạt phong độ tốt kể từ sau chấn thương - Ảnh: Getty

"Tôi không thể đảm bảo với Joe Cole rằng, anh ấy sẽ chơi cho Chelsea trong mọi trận đấu. Tôi không cam đoan điều đó với bất kì cầu thủ nào tại Stamford Bridge. Dù quá trình kí hợp đồng chưa tiến triển, nhưng Cole sẽ tiếp tục cống hiến cho Chelsea năm tới. 100% là như vậy!

Mục tiêu của tôi và CLB là giữ chân anh ấy, vì Joe Cole là cầu thủ quan trọng. Cole rất chuyên nghiệp, còn trẻ và sở hữu nhiều phẩm chất thiên phú. Anh cũng cũng mang quốc tịch Anh và đang chơi cho ĐTQG. Vì những lý do như vậy, chúng tôi muốn Joe Cole tiếp tục phục vụ Chelsea trong năm tới".

Thực tế, trải qua 9 tháng dài điều trị chấn thương, anh đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc tìm lại phong độ. Joe Cole của 2010 mong manh và thiếu sự bùng nổ so với hình ảnh của chính mình hồi năm 2007.

Sở dĩ Ancelotti bối rối trong chuyện tìm kiếm một vị trí thích hợp cho cậu học trò là do Chelsea giờ đá theo sơ đồ viên kim cương. Những năm trước, đội bóng thành London thường chơi theo chiến thuật 4-3-3, và Cole sẽ đảm nhiệm vai trò tiền đạo trái.

Với khả năng gây đột biến cao, thông qua những pha xử lý khéo léo, thâm nhập vòng cấm bất ngờ và ghi bàn, Joe Cole luôn được ra sân dưới thời Mourinho, Avram Grant hay Felipe Scolari.

Joe Cole cần chứng minh cho Ancelotti thấy, anh vẫn còn hữu dụng - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, trong hệ thống chiến thuật mới mà Carletto áp dụng, Joe Cole bị gán vào đỉnh viên kim cương. Bỡ ngỡ ở vị trí hộ công, anh đã không thể đáp ứng được sự kì vọng, do phải hoạt động trong khoảng không bó hẹp.

Lãnh đạo Chelsea cũng đã gửi thông điệp đến Joe Cole: "Hãy chơi tốt, nếu muốn được tưởng thưởng hợp đồng mới". Đáp lại chỉ là sự im lặng từ chàng tiền vệ 28 tuổi. Dường như anh đang muốn bắt chước hiêu bài vòi vĩnh tiền lương giống Lampard hè 2008.

Khi ấy, cầu thủ đeo áo số 8 cũng sắp hết hạn hợp đồng với "The Blues" và được Inter của Mourinho săn đón. Sau nhiều lần "làm giá", Lampard đã toại nguyện, vì được CLB đáp ứng mức thù lao "khủng" 130.000 bảng/tuần.

Nhưng, hoàn cảnh của Joe Cole khác người đồng đội ở chỗ, giá trị đóng góp của Lampard thời điểm ấy vẫn rất lớn. Còn lúc này, Cole thường xuyên phải mài mông trên băng ghế dự bị.

Thông tin vòng 4 FA Cup: Preston - Chelsea (19h45h, ngày 23/1)

Tương quan lực lượng
Preston:
Tân HLV Darren Ferguson có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất
Chelsea: Joe Cole và Malouda ngồi trên băng ghế dự bị. Essien xa sân cỏ 6 tuần. Drogba, Kalou & Mikel dự CAN 2010.

Dự đoán: 0-2

Đội hình dự kiến:
Preston: Lonergan; Nolan, St. Ledger, Collins, Davidson; Sedgwick, Chaplow, Carter, Wallace; Parkin, Brown.
Chelsea:
Hilario; Ferreira, Alex, Terry, Zhirkov; Ballack, Belletti, Deco, Ballack, Lampard; Sturridge.

  • Anh Vũ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,