,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1258310
Bolton - Arsenal: Chào trở lại, Fabregas
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Trước trận Bolton - Arsenal:

Bolton - Arsenal: Chào trở lại, Fabregas

Cập nhật lúc 05:57, Chủ Nhật, 17/01/2010 (GMT+7)
,

- Chuyện Campbell "tái hôn" Arsenal đang gây ồn ào ở Emirates. Nhưng sự trở lại kịp lúc của Fabregas mới khiến nụ cười nở trên môi HLV Wenger.

Bốn tuần trước, đúng vào thời điểm các Pháo thủ bó tay trước lối phòng ngự kỷ luật mà Aston Villa giăng ra, "giáo sư" người Pháp đưa ra quyết định mạo hiểm, tung át chủ bài Cesc Fabregas vào sân, dù anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Cesc trở lại khiến Wenger mừng ra mặt - Ảnh: G.C

Kết quả, chàng trai trẻ người Tây Ban Nha lập tức để lại dấu ấn vớisút phạt thần sầu khai thông bế tắc, và chốt hạ bằng pha lập công đẹp miễn chê. Nhưng để đánh đổi cho 3 điểm quý giá ấy, Wenger đành mất Fabregas thêm một thời gian, khi anh gặp vấn đề về gân kheo.

Lịch đấu vòng 22

Chủ nhật, ngày 17/1

20h30 Aston Villa - West Ham

23h Bolton - Arsenal

Cuối tuần này, Cesc Fabregas sẽ trở lại, đúng vào thời điểm Arsenal cần anh nhất. Trước cuộc chạm trán Bolton, cả ba tiền vệ Denilson, Aaron Ramsey và Jack Wilshere đều lần lượt "đổ bệnh". Trong khi Alexander Song đến Angola tham dự CAN 2010.

Việc thiếu vắng hàng loạt nhân tố ở trung tuyến đồng nghĩa, Fabregas sẽ lãnh nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, xốc dậy tinh thần cho các đồng đội, và thổi lửa vào các đợt lên bóng tấn công của "The Gunners".

Chiến lược gia người Pháp tin rằng, ở tuổi 22, Fabregas đang bước vào độ chín của sự nghiệp, và chơi mùa giải hay nhất từ trước đến giờ, bất chấp những lời đồn thổi anh có thể hồi hương thi đấu trong màu áo Barca hay Real thời gian tới.

"Tôi tin Fabregas ngày càng trưởng thành hơn và anh đã lĩnh hội được nhiều kinh nghiệm đáng quý. Ở tuổi 22, Fabregas sẽ trở thành một người đàn ông thực thụ" - Wenger nhận xét về Fabregas.

Wenger tin cậu học trò sẽ còn tiến xa trong tương lai - Ảnh: AP

Thực tế, kể từ đầu mùa, dù không chơi bóng thường xuyên, nhưng tài năng trẻ đến từ xứ sở bò tót đã 12 lần sút tung lưới đối phương. Hầu hết trong số đó là những pha lập công quan trọng, tương tự cú đúp anh ghi được vào lưới Aston Villa.

Trong quá khứ, mùa giải Cesc thi đấu thành công nhất là 2007/08, với 13 lần "nổ súng". Nhưng hiện tại, anh dư sức vượt qua cái mốc trên, và hướng đến mục tiêu 20 bàn.

Với một chân sút đẳng cấp, đó không phải điều gì quá to tát. Nhưng nên nhớ, Fabregas đang sắm vai tiền vệ tấn công, và nếu đạt được thành tích ấy, quả là đáng ngưỡng mộ.

Ngoài khả năng kết thúc từ xa, độ nhạy bén ngày càng được cải thiện, cũng không thể không nhắc đến chiến thuật 4-3-3 kiểu mới mà Wenger áp dụng, đã phát huy tối đa tiềm năng trong con người chàng thủ quân bẩm sinh.

Với việc Alex Song cùng Diaby (hoặc Denilson) chuyên trách nhiệm vụ "dọn dẹp" ở khu trung tuyến, Fabregas sẽ rảnh chân hơn khi dâng cao hỗ trợ tấn công.

Hơn nữa, Arsenal thường chỉ chơi với một tiền đạo cắm ở giữa (cùng hai cầu thủ dạt biên), nên Cesc sẽ có rất nhiều khoảng trống khi băng lên từ tuyến hai.

Kỹ năng dứt điểm của Cesc ngày càng hoàn thiện - Ảnh: AP

"Fabregas giờ rất điềm tĩnh khi đứng trước cầu môn. Trong một vài trận đấu, anh bỏ lỡ 3 đến 4 cơ hội vì thường kết thúc theo bản năng. Nhưng giờ Cesc đã biết chế ngự cảm xúc, hễ có bóng ở vị trí thuận lợi, anh sẽ lập công.

Tôi luôn nói Fabregas sẽ ghi được nhiều bàn thắng, khi anh bình tĩnh và thể hiện được năng lực bản thân. Và bây giờ điều đó đã xảy ra..." - HLV người pháp khen ngợi cậu học trò cưng.

Năm 14 tuổi, thời còn đá cho đội trẻ Barcelona, Fabreas muốn được giống như Gerrard, người đã thành danh tại Liverpool. "Thời trẻ, ai cũng có thần tượng. Trong điện thoại cá nhân, tôi từng để hình nền Gerrard và tên anh ngay phía dưới. Tôi luôn nói với bạn bè rằng, Stevie thật phi thường" - Cesc bộc bạch.

Tuy thế, HLV Wenger khẳng định, Fabregas là mẫu tiền vệ khác Gerrard và cả hai không thể đem ra so sánh. Đội trưởng Liverpool đã trở thành tượng đài sống ở Anfield, còn Fabregas vẫn còn tương lai rộng mở phía trước.

"Cesc là cầu thủ có tài, nhưng điểm tôi thấy nể phục nhất là cậu ấy không bao giờ sớm thỏa mãn với những gì mình đã đạt được. Fabregas sẽ còn mang đến cho chúng ta nhiều điều ngạc nhiên lớn, bởi cậu ta luôn xuất sắc hơn theo thời gian" - Wenger tâm sự.

Thông tin trận Bolton - Arsenal

Tương quan lực lượng
Bolton:
Kevin Davies & Mark Davies trở lại sau khi bị sốt virus.
Arsenal: Fabregas & Clichy trở lại. Nhưng Denilson, Bendtner, Ramsey, Wilshere, Walcott, Gibbs, Djourou, van Persie vẫn chấn thương. Eboue cùng Song tham dự CAN 2010.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:
Bolton: Jaaskelainen, Ricketts, Robinson, Cahill, Knight, Lee, Taylor, Cohen, Muamba, Klasnic, K.Davies.
Arsenal: Almunia, Sagna, Clichy, Vermaelen, Gallas, Rosicky, Nasri, Diaby, Fabregas, Arshavin, Eduardo.

  • Tuấn Thành
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,