,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1258271
Bầu Hiển: "Tôi không chơi đẹp thì HLV Calisto đâu hứng thú..."
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bầu Hiển: 'Tôi không chơi đẹp thì HLV Calisto đâu hứng thú...'

Cập nhật lúc 11:48, Thứ Hai, 18/01/2010 (GMT+7)
,

- Tương lai của HLV Calisto vẫn chưa thể quyết định, nhưng bầu Hiển rất hy vọng sẽ mang được "thầy phù thuỷ" về T&T HN. Ông lý giải: chẳng khó khăn gì khi ông Tô kiêm nhiệm cùng lúc 2 nhiệm vụ, mà cũng chẳng ai có lợi nếu để ông ấy nhàn rỗi với chỉ mỗi công việc của ĐTQG...

Xung đột ư, họ lo xa quá!

Thưa ông Đỗ Quang Hiển, "chủ đề Calisto" những ngày này đang rất nóng. Nó có khiến ông phiền toái?

Bầu Hiển: - Cũng có một chút, nhưng không đáng kể. Tôi chỉ hơi bực mình khi có những cú điện thoại gọi đến máy của tôi và chất vấn tôi về vấn đề nghĩa vụ, trách nhiệm của Calisto đối với đội tuyển quốc gia. Họ cứ làm như tôi nhảy vào tranh ông Tô của VFF vậy.

T&T HN bầu Hiển. Ảnh: Đức Anh
Bầu Hiển: xung đột ư, người ta lo xa quá!

Nhưng chính ông Calisto cũng từng nói rồi, người ta ngăn cản ông ấy là vì lo xung đột về quyền lợi.

- Xung đột ư, nếu có ai lo lắng về điều đó thì họ lo xa quá! Tôi thì thấy chẳng có gì xung đột cả.

Nếu ông Calisto đảm nhiệm đồng thời hai nhiệm vụ ở T&T HN và ĐTQG, điều đó chỉ mang lại lợi ích mà thôi. Lợi ích cho rất nhiều bên, cho CLB, cho ĐTQG và cho cả cá nhân ông ấy nữa. Còn lợi ích như thế nào, tôi không cần nói chắc mọi người đều hiểu.

Tôi chỉ phân tích thêm một khía cạnh như thế này: nếu ông Tô cầm đội T&T HN, ông ấy sẽ có nhiều cơ hội làm việc hơn với những cầu thủ giỏi trên cả nước.

Đối đầu với họ cũng tốt, đâu cứ phải đợi đến một thời điểm nào đó, tập trung những người giỏi lại với nhau và huấn luyện cho những mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn hơn một tí mới là làm việc? 2 năm nay, ông Tô đang làm công việc ở các đội tuyển quốc gia theo cách đó.

Tất nhiên, người ta sẽ hài lòng bởi ông ấy thực sự chỉ phải dồn sức cho các đội tuyển thôi. Nhưng nó nảy sinh ra một vấn đề như thế này: ông ấy sẽ có nhiều thời gian rỗi quá.

Có lần ông Tô tâm sự với tôi, mỗi buổi sáng ông ấy thức dậy, muốn mặc quần áo thể thao, muốn cầm còi, muốn "lùa" các cầu thủ ra sân. Nhưng chẳng có cầu thủ nào hết.

Vậy là ông ấy lại... ngủ tiếp, hoặc làm một cái gì đó cho hết ngày. Bất kể cái gì đó cũng đều vô nghĩa cả, vì bóng đá là thứ ý nghĩa nhất đối với ông ấy. Lúc đó, ông ấy chỉ ước ao có một CLB...

Vì thế mà T&T HN nhảy vào?

- Đó chỉ là một phần lý do, không mang tính quyết định. Điều khiến tôi muốn ký hợp đồng với Calisto là bởi ông ấy có chuyên môn, có trách nhiệm, có lòng say mê và khát khao thành tích. Nhìn thấy Calisto là nhìn thấy tương lai sáng sủa cho một đội bóng.

HLV Calisto. Ảnh: Đức Anh
Ông Calisto luôn muốn bận rộn với công việc

Tuy nhiên, tôi cũng nói rất thành thật là muốn gánh đỡ một phần khoảng thời gian vô nghĩa cho ông Tô. Ông ấy có thể bay ngày bay đêm từ Nam ra Bắc để theo dõi các trận đấu, các cầu thủ cho ĐTQG.

Bây giờ, nếu ông ấy là HLV của T&T HN, ông ấy vẫn có thể làm, thậm chí còn làm tốt hơn công việc đó. Làm tốt hơn mà lại tiết kiệm được công sức, chi phí... Thế thì tại sao không để ông ấy làm?

Tôi mà không chơi đẹp thì ông Calisto đã không hứng thú

T&T HN rất có thiện chí với Calisto. Nhưng có luồng dư luận lại xoay sang phía ông Tô, rằng ông ấy là người ôm đồm, tham công tiếc việc, và cả tham lam nữa...

- Tham công tiếc việc không phải là tính xấu của con người. Nhưng tham lam thì khác hẳn đấy.

HLV calisto. Ảnh: Đức Anh
Điều quan trọng là Calisto hứng thú với tương lai ở cả ĐTQG lẫn T&T HN!

Cá nhân tôi nhìn nhận thế này: ông Tô là người tham việc, và muốn được liên tục làm việc. Ông ấy luôn ví mình như một cỗ máy, nếu hoạt động liên tục thì rất trơn tru, nhưng nếu ngừng thì sẽ ì ạch, sẽ han gỉ, và mất thời gian vô ích để khởi động lại.

Nhưng ông ấy không tham lam. Nếu tham lam thì 2 năm qua, ông ấy đã có thể đến với những CLB giàu có để nhận những khoản lương thưởng hàng tháng. Ở đó, thu nhập của ông ấy sẽ cao hơn ở ĐTQG.

Lại có ý kiến: giờ là lúc ông Tô đã có thương hiệu, đồng nghĩa với việc có quyền đòi hỏi cũng như lựa chọn. Ông nghĩ sao?

- Tôi không bình luận về việc này, vì nó thuộc phạm trù cá nhân của ông Calisto. Tôi chỉ nói cảm nhận của riêng tôi: ông ấy không kiêu căng thêm chút nào, cũng không đòi hỏi điều gì quá đáng khi đã có danh hiệu AFF Cup.

Ông ấy chỉ muốn làm cái gì đó để tiếp nối đà phát triển cho danh hiệu đó. Nghĩa là ông ấy không muốn dừng lại. Mà không muốn dừng lại thì phải làm việc, thậm chí làm nhiều việc hơn.

Tất nhiên, làm nhiều việc hơn thì phải có thêm thu nhập tương xứng với công việc mình làm. Tôi cũng thế thôi, nếu có cơ hội làm việc để có thêm thu nhập, tôi chắc chắn sẽ nhận lời.

Để có được cái gật đầu của ông ấy, chắc hẳn T&T HN đã phải chi rất đậm?

- Tôi không đề cập đến chuyện tiền nong trong cuộc trao đổi này, vì chúng tôi đã thống nhất với nhau điều đó. Tôi khẳng định là nếu tôi không chơi đẹp thì ông Tô đã không hứng thú. Nhưng điều quyết định vẫn là thái độ, thiện chí của cả đôi bên.

VFF & ĐT.LA, việc đó xin dành cho ông Tô

Tuy nhiên, ông Tô và ông không tự quyết được bản hợp đồng này. VFF đã chính thức tuyên bố họ tăng lương cho ông Tô nhưng không chấp nhận ông ấy kiêm nhiệm...

HLV Calisto ĐT.LA. Ảnh: Đức Anh
Với VFF và ĐT.LA, ông Tô sẽ tự giải quyết ổn thoả! Ảnh: Đức Anh

- Đó là việc cá nhân của ông Tô. Ông ấy cũng nói với tôi là sẽ tự giải quyết được mọi chuyện. Tôi thì coi nó cũng giống như chuyện ông ấy phải tự chuẩn bị được cho mình thể lực, sự tỉnh táo và cả sự nhiệt tình trong trường hợp làm việc cho cả T&T HN lẫn ĐTQG.

Nhưng rõ ràng là không ai cảm thấy thoải mái với tình trạng hiện giờ?

- Dĩ nhiên. Ông Tô đang rất buồn vì mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng ngày càng phức tạp. Cá nhân tôi cũng sẽ rất thất vọng nếu ông Tô không thể về T&T HN. Thật ra ngay từ ban đầu, tôi đã tiên liệu những khó khăn này rồi.

Tôi từng nói chuyện rất kỹ càng với Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ về lịch làm việc của ông Calisto trong năm 2010 này. Ông Calisto chỉ thực sự bận rộn vào nửa năm sau, khi chuẩn bị cho AFF Cup. Thế nên tôi mới đặt vấn đề với ông Tô đấy chứ.

Vậy còn ĐT.LA, họ cũng yêu cầu đội nào muốn mời Calisto về thì phải làm việc trực tiếp. Ông đã làm việc với họ chưa?

- Chưa. Cần phải dứt điểm vấn đề giữa ông Tô với VFF đã, sau đó mới đến chuyện này. Mọi thứ đang có vẻ rất rối, nhưng tôi tin ông Tô là người mạnh mẽ và tỉnh táo, ông ấy sẽ biết xử sự thế nào cho ổn thoả.

Tôi chỉ xin nhắc lại là sẽ chẳng ai có lợi cả, nếu để ông Tô nhàn rỗi!

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,