,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1257404
"Ban Kỷ luật luôn muốn được thất nghiệp..."
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Trưởng ban KL Nguyễn Hải Hường:

'Ban Kỷ luật luôn muốn được thất nghiệp...'

Cập nhật lúc 14:39, Thứ Ba, 12/01/2010 (GMT+7)
,

- V-League 2010 sẽ khởi tranh vào cuối tháng 1 và đã có những thông tin Ban kỷ luật sẽ xóa án cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách. Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường khẳng định sẽ xem xét vấn đề này.

Hội CĐV Hải Phòng đã bị giải thể, vậy thông báo kỷ luật cấm đi cổ vũ tại sân khách với họ có còn hiệu lực không thưa ông?

Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường: - Dù đây là một vấn đề cũ nhưng tôi vẫn muốn phải đính chính lại vì trong suốt thời gian qua, đã có một số thông tin đưa không chính xác.

Đây thực chất là thông báo kỷ luật chứ không phải quyết định kỷ luật và cho đến thời điểm này, thông báo đó vẫn còn hiệu lực.

Xin được nhắc lại một lần nữa, chúng tôi không kỷ luật cả Hội CĐV Hải Phòng. Thông báo này chỉ áp dụng với một số cá nhân.

CĐV Hải Phòng. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Hành vi đốt pháo sáng tiếp tục bị nghiêm cấm Ảnh: Nguyễn Hoàng

Thông báo kỷ luật không cho các CĐV Hải Phòng đi thành đoàn tới sân khách để cổ vũ cho đội bóng của họ nhưng nếu họ đi nhỏ lẻ một vài cá nhân và không có hình thức cổ vũ vượt qua sự cho phép thì có bị cấm đâu.

Từ nay cho đến khi V-League 2010 diễn ra, Ban kỷ luật sẽ nhóm họp và xem xét lại một số vấn đề trong mùa giải cũ, rút kinh nghiệm để có thể làm việc trong mùa giải mới tốt hơn.

Án kỷ luật với CĐV Hải Phòng cũng sẽ được chúng tôi xem xét lại.

Và sau những gì đã xảy ra và rút kinh nghiệm từ mùa giải 2009, tôi nghĩ, năm nay, công tác tổ chức của Hải Phòng, hoạt động cổ vũ của Hội CĐV cũng sẽ được làm tốt hơn.

Cá nhân ông và các thành viên khác của Ban kỷ luật có tin tưởng mùa giải mới 2010 sẽ không còn có những chuyện như đốt pháo sáng trên sân, phản ứng của khán giả, thái độ thiếu chừng mực với trọng tài và cầu thủ đội khách?

- Ban kỷ luật chúng tôi luôn muốn được thất nghiệp, không có nhiều việc để làm vì càng ít sự cố xảy ra càng chứng tỏ bóng đá Việt Nam đã chuyên nghiệp.

Năm 2010 có thể nói là năm cuối cùng trước khi BĐVN chính thức bước lên chuyên nghiệp. Nếu vẫn còn chuyện đốt pháo sáng, thậm chí là tự ý dừng trận đấu, thích thì chơi, không thích nghỉ thì xin lỗi, đó không phải là bóng đá chuyên nghiệp.

Đó chỉ là bóng đá phong trào, cấp phường xã thôi.

Quảng Ngãi. Ảnh: Quốc An

Và đội bóng nào tự ý bỏ cuộc như Quảng Ngãi sẽ bị giáng xuống hạng phong trào Ảnh: Quốc An

Nhưng chắc chắn, sẽ chẳng thể có một mùa giải mà không có bất cứ sự cố nào. Vậy Ban kỷ luật đã chuẩn bị những gì, có những biện pháp chế tài nào để áp dụng khi xử lý các vụ việc tiêu cực phát sinh trong quá trình diễn ra giải đấu?

- Những năm gần đây, thông thường giải sau tốt hơn giải trước, đó là một thuận lợi và tôi tin tưởng, mùa giải 2010 cũng diễn ra theo chiều hướng ấy.

Nhưng nói gì thì nói, luật không thể đi trước cuộc chơi được. Luôn có sự thay thế, bổ sung để cho luật lệ hoàn thiện hơn và tránh các hiện tượng lách luật.

Và Ban kỷ luật chúng tôi cũng vẫn có thể xử những điều không có trong quy định kỷ luật.

Về phía Ban kỷ luật sẽ có những thay đổi như thế nào để hoạt động có hiệu quả hơn?

- Trước tiên là thay đổi Quy chế hoạt động, điều lệ cho phù hợp với nhiệm kỳ mới. Về nhân sự, Ban kỷ luật sẽ bổ sung. 4/5 thành viên của Ban kỷ luật sẽ là luật sư, chỉ chờ có quyết định chính thức là chúng tôi có thể công bố danh tính cụ thể của các thành viên Ban kỷ luật.

Về hoạt động, không phải tất cả các thành viên Ban kỷ luật đều trực tiếp làm việc mà sẽ có Ban thường trực gồm 3 người.

Hy vọng, Ban kỷ luật sẽ có những chế tài kỷ luật nặng hơn.

Tôi lấy ví dụ như trường hợp bỏ cuộc của Quảng Ngãi năm vừa rồi, nếu có hành động tương tự trong mùa giải mới thì sẽ bị xuống hạng phong trào luôn, chúng tôi không quan tâm họ đang thi đấu ở hạng nào.

Thậm chí, còn có những biện pháp chế tài mạnh như trừ điểm, rời trận đấu sang sân khác chứ không đơn thuần dừng lại ở mức phạt tiền.

Cuối cùng, tôi xin khẳng định, muốn có một mùa giải thành công trước tiên phải có công tác tổ chức tốt, các thành viên tham gia phải hiểu và tuân thủ luật chơi.

Xin cảm ơn ông!

  • Chí Lâm (thực hiện)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,