,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1254289
"Ông già Noel" Ronaldinho & giấc mơ 2010
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Ông già Noel' Ronaldinho & giấc mơ 2010

Cập nhật lúc 06:08, Thứ Bảy, 26/12/2009 (GMT+7)
,

-  Bị HLV Dunga bỏ rơi trong thời gian dài vừa qua, nên Ronaldinho đang rất nỗ lực để được trở lại ĐT Brazil và tranh tài ở Nam Phi mùa Hè 2010.

Mang Giáng sinh đến trẻ em nghèo

Sau nửa đầu mùa giải tương đối thành công, và là đầu tàu đưa Milan tiến một mạch trên bảng xếp hạng Serie A, Ronaldinho trở về quê nhà Porto Alegre để trải qua khoảng thời gian nghỉ Giáng sinh và năm mới.

Thiago. Ronaldinho. Pato. Ảnh: Reuters
Ronaldino (trái) mang niềm vui đến cho trẻ em nghèo trong mùa giáng sinh. Ảnh: Reuters

Thay vì nghỉ ngơi và thư giãn, những ngày vừa qua của Ronnie rất bận rộn. Thậm chí, những người thân trong gia đình cũng không có nhiều thời gian tiếp xúc với Ronaldinho, bởi gần như cả ngày anh vùi đầu vào công tác từ thiện.

Cùng một số người bạn, Ronnie đã gây một quỹ từ thiện để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Porto Alegre. Mặc dù chỉ có vài ngày ngắn ngủi khi trở về từ Italia, nhưng Ronnie và nhóm bạn của mình đã mang Giáng sinh đến với hơn 700 trẻ em nghèo.

"Với tôi, đó như một nghĩa vụ và cũng là niềm vui của bản thân. Tôi từng lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó, nên hiểu được Giáng sinh của những trẻ em này là thế nào" - Ronnie tâm sự.

"Giúp đỡ và làm một điều gì đó có ý nghĩa cho các em nhỏ cũng là cách để đón Giáng sinh. Tôi nghĩ, rất nhiều người cũng có chung suy nghĩ và hành động như tôi. Giáng sinh là tất cả mọi người đều được vui và hạnh phúc".

Mơ đến Nam Phi

Trong niềm vui của lễ Giáng sinh, Ronnie đã có những tâm sự về giấc mơ của tương lai. "Được tranh tài ở World Cup 2010 là giấc mơ lớn nhất của cá nhân tôi vào lúc này.

Ronaldinho. Ảnh: Reuters
Anh mơ năm 2010 sẽ được khoác chiếc áo vàng - xanh ở mùa hè Nam Phi. Ảnh: Reuters

Tôi đã từng tham dự giải VĐTG, đã từng được nâng cao Cúp vàng, nhưng tôi vẫn luôn khao khát được chơi bóng ở Nam Phi, được tranh tài với các đồng nghiệp khác đến từ khắp nơi trên thế giới".

Ronnie tiết lộ, anh đang chịu sức ép rất lớn sau thờ gian dài vắng mặt, và ĐT Brazil hiện tại cũng đang vận hành một cách hoàn hảo.

"Tôi từng có cảm giác chạy trốn dư luận, chạy trốn câu hỏi bao giờ sẽ được trở lại với Selecao. Tuy nhiên, giữa những cảm giác ấy, tôi luôn có niềm tin mình sẽ được góp mặt ở Nam Phi.

Giữa tôi và HLV Dunga không hề có vấn đề gì. Lúc này, điều quan trọng nhất là tôi tiếp tục đá tốt cùng Milan. Đó là chìa khóa cho ngày trở lại Selecao, cho giấc mơ World Cup thành sự thật".

Milan sẽ làm nên điều thần kỳ

Cùng với giấc mơ trở lại Brazil, Ronaldinho rất tự tin vào tương lai của Milan trong năm 2010. Theo anh, Rossoneri đang vận hành rất tốt, và sẽ trở nên ổn định hơn nữa.

Ronaldinho_AP
Anh cũng tin vào tương lai tốt đẹp của AC Milan trong năm 2010. Ảnh: AP

"Tôi và Milan đã kết thúc một năm có thể xem là khá tốt. Tôi tin rằng, năm 2010 sẽ là thời điểm tiến xa hơn nữa của Milan. Chúng tôi cùng muốn làm tất cả những gì tốt nhất có thể ở Serie A lẫn Champions League.

Milan sẽ kết thúc mùa giải bằng cách đi đến cái đích cuối cùng của hai cuộc đua. Đó là giấc mơ lớn thứ hai của tôi, cùng với hy vọng tham dự World Cup. Có thể là hơi quá, nhưng thực sự tôi tin tưởng và Milan, vào các đồng đội của mình".

Đề cập đến việc tìm lại phong độ cao nhất ngày nào, Ronnie khẳng định: "Tôi đang trải qua giai đoạn kỳ diệu. Tôi không muốn nói nhiều đến phong độ của mình, mà để những gì diễn ra trên sân cỏ trả lời.

Hiện tại, tôi đang được các đồng đội trợ giúp rất nhiều. Tôi cảm thấy hài lòng khi được đá chung với Pato, một tài năng trẻ đặc biệt, và Thiago Silva, cũng là một gương mặt còn trẻ.

Được cùng họ đến Nam Phi sẽ là điều tuyệt vời, chắc chắn là thế!".

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,