,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1254577
Kaka: "Tôi muốn giành vinh quang với Real & Brazil"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Kaka: 'Tôi muốn giành vinh quang với Real & Brazil'

Cập nhật lúc 06:45, Thứ Hai, 28/12/2009 (GMT+7)
,

- Trong cuộc trò chuyện cuối năm, Kaka đã thể hiện giấc mơ giành chiến thắng trong màu áo Real Madrid, cũng như giành Cúp vàng thế giới với Brazil.

Năm 2009 có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ với Kaka. Anh đã cùng Brazil giành chức VĐ Confederations Cup đầy ấn tượng ở Nam Phi, và điểm nhấn đặc biệt hơn là vụ chuyển nhượng từ Milan sang Real Madrid.

Kaka tại Gala 2009 do FIFA tổ chức. Ảnh: AP
Kaka tại Gala 2009 do FIFA tổ chức. Ảnh: AP

Phía trước Kaka là những tháng bận rộn. Sau khi bình phục chấn thương, anh sẽ cùng Real chạy đua với các mục tiêu ở La Liga và Champions League.

Sau đó, trong mùa Hè 2010, cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sẽ bước vào VCK World Cup, giải đấu mà anh và các đồng đội được đánh giá là ứng viên sáng giá.

Nhân dịp trở về quê hương, Kaka đã có cuộc trò chuyện ngắn cuối năm với tờ Estado de Sao Paulo.

Năm 2010, anh và rất nhiều tuyển thủ Brazil khác sẽ tranh tài ở Champions League. Liệu điều đó có làm các cầu thủ kiệt sức khi tham dự VCK Word Cup?

Kaka: - Theo tôi, cả hai sân chơi đều rất quan trọng. Tất nhiên, ở khía cạnh khác World Cup có ý nghĩa và được ưu tiên hơn. Tuy vậy, tôi tin tất cả đều biết cách để giữ được sự hài hòa cho cả hai sân chơi.

Kaka muốn giành vinh quang với Real Madrid... Ảnh: Getty Images
Kaka muốn giành các danh hiệu với Real... Ảnh: Getty Images

Việc World Cup diễn ra ngay sau khi các giải đấu CLB kết thúc là một bất lợi, nhưng không có nghĩa là các cầu thủ sẽ lơ là trách nhiệm của mình để tập trung duy nhất cho một mục tiêu.

Bản thân anh chắc đã có kế hoạch cụ thể để phục vụ ĐTQG đồng thời vẫn đóng góp được cho Real Madrid?

- Trong trường hợp của tôi (Kaka hiện đang dưỡng thương - VietNamNet), World Cup diễn ra sau 5 tháng liên tiếp tôi tập trung thi đấu cùng Real, tất nhiên là không có sự cố xảy ra.

Tôi sẽ tập trung tất cả sức mạnh và động lực để đóng góp ở mức tốt nhất cho Real, và cố gắng để giữ được điều đó khi đến Nam Phi. Tôi muốn giành vinh quang cả với Real lẫn Brazil.

Brazil đã trải qua một giải đấu hoàn toàn thất bại năm 2006. Đến Nam Phi, anh và các đồng đội có tin sẽ chinh phục được chiếc Cúp danh giá?

- Chúng tôi sẽ cố gắng để tập trung tốt nhất cho mục tiêu của mình. Ngay từ lúc này, tôi tự tin đã có sự chuẩn bị tốt nhất.

... trước khi cùng Brazil chinh phục ngôi quán quân thế giới. Ảnh: Getty Images
... trước khi cùng Brazil chinh phục ngôi quán quân thế giới. Ảnh: Getty Images

Nên nhớ rằng, bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra trong một cuộc chơi. Chúng tôi có thể chiến thắng mọi đối thủ, hoặc cũng có thể bị đánh bại. Điều quan trọng là chúng tôi cần tập trung với một phong độ cao nhất. Khi ấy chúng tôi có thể làm được mọi thứ mình muốn.

Brazil sẽ có hai tuần thử nghiệm để hoàn thiện chiến thuật, tạo một trạng thái tâm lý thoải mái và sự tập trung trước khi chính thức bước vào cuộc chơi. Khi ấy, chúng tôi hoàn toàn có thể chinh phục các đối thủ.

Cristiano Ronaldo từng ngụ ý sau lễ bốc thăm rằng, đối thủ khó nhất của Bồ Đào Nha ở vòng bảng là Bờ Biển Ngà chứ không phải trận gặp Brazil. Đánh giá của anh thì sao?

- Bồ Đào Nha nằm trong nhóm các đội mạnh của thế giới và sẽ là địch thủ rất khó chịu của chúng tôi. Họ gồm những cầu thủ có phẩm chất đặc biệt. Deco, Simao và những người khác đều là tên tuổi lớn, chứ không chỉ Cristiano Ronaldo hay Pepe.

Mục tiêu của Bồ Đào Nha là ngôi cao nhất ở World Cup. Họ là đối thủ lớn nhất của Brazil trong bảng đấu. Tuy vậy, Brazil không hề sợ hãi bất kỳ đội bóng nào, và mục tiêu của chúng tôi khi kết thúc vòng bảng là giành vị trí dẫn đầu.

Giữa Kaka với C.Ronaldo, ngoài đồng đội còn là hai người bạn thân. Ảnh: AP
Giữa Kaka với C.Ronaldo, ngoài đồng đội còn là hai người bạn. Ảnh: AP

Mối quan hệ của anh với C. Ronaldo thế nào?

- Rất tốt. Cậu ấy là một người đặc biệt. Giữa chúng tôi không chỉ là đồng đội mà còn có tình bạn. Ngoài ra, ở Real tôi cũng thân với Pepe. Lúc này chúng tôi là đồng đội, và sẽ cùng đối đầu nhau ở World Cup, điều đó rất thú vị.

Một kế hoạch gì đó trong tương lai của anh, như trở về thi đấu ở Brazil chẳng hạn?

- Bây giờ thì chưa. Hiện tại tôi chưa có ý định quay về. Nhưng chắc chắn ngày đó rồi cũng sẽ đến.

Sẽ là Sao Paulo nhỉ?

- Tất nhiên, chỉ có thể là Sao Paulo!

  • Kim Ngân (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,