,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1254530
10 câu hỏi dành cho HLV trưởng HA.GL Kiatisak
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

10 câu hỏi dành cho HLV trưởng HA.GL Kiatisak

Cập nhật lúc 06:06, Chủ Nhật, 27/12/2009 (GMT+7)
,

- Vẫn với nụ cười rất tươi, cái vẫy tay đầy thân thiện, trưa 26/12, “đứa con nuôi” của núi rừng Tây Nguyên, cựu danh thủ Kiatisak Senamuang đã quay trở lại “mái nhà xưa” trong vòng tay của người hâm mộ phố Núi sau gần 4 năm xa cách. Ngay sau buổi tập đầu tiên trên cương vị HLV trưởng, “Zico Thái” đã dành cho Thể Thao VietNamNet cuộc trao đổi dưới đây.
Anh đã từng dẫn dắt HA.GL, sao phải đợi đến lúc này mới quay trở lại? 

Kiatisak. Ảnh: Nguyễn Minh
Kiatisak khi đặt chân xuống sân bay Pleiku. Ảnh: Đức Anh

Kiatisak:
- Sau nhiều năm buôn ba xa nhà sang Singapore, Anh, Việt Nam thi đấu, tôi quyết định đã đến lúc giải nghệ, trở về quê nhà để chăm sóc vợ con và cuối mùa giải 2006 tôi đã được toại nguyện khi CLB HA.GL tổ chức một buổi lễ chia tay hết sức hoành tráng. 

Khi về Thái, mặc dù tôi không được ở yên vì phải dẫn dắt CLB Chonburi và làm trợ lý ở đội U-23 và ĐTQG Thái Lan, nhưng hầu như ngày nào tôi cũng được gặp vợ con. Và bây giờ khi mà các con đã lớn hơn, tôi phải quay trở lại CLB HA.GL để “chia lửa” cùng Bầu Đức.
 Trước khi sang Việt Nam anh đã có một năm không mấy thành công trên cương vị HLV  tại quê hương...
-Tôi chỉthực sự buồn vì CLB Chonburi không đoạt được chức vô địch Thái League mùa giải vừa qua mà thôi. Còn việc đội U-23 Thái bị loại ở vòng đấu bảng không làm tôi buồn. 

Kiatisak. Ảnh: Nguyễn Minh
Duy Quang (phai và Nirut ra đón Kiatisak. Ảnh: Nguyễn Minh

Vì trước khi sang Lào, các cầu thủ của chúng tôi chỉ có đúng 1 tuần tập luyện chung với nhau. Ở một giải đấu lớn như vậy mà công tác chuẩn bị quá lớt phớt… thất bại là phải

Sau khi chia tay SEA Games 25 tôi quay trở về Thái Lan tiếp tục đảm nhiệm chức vụ trợ lý HLV ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại ASEAN Cup. 

Nhưng chỉ mới làm việc đúng một ngày thì bầu Đức gọi điện thoại bảo tôi phải thu xếp công việc gấp để quay trở lại Việt Nam. Là người của HA.GL từ năm 2002 đến nay nên tôi phải tuân thủ sự phân công của bầu Đức.
Anh sẽ đảm nhiệm chức vụ HLV trưởng của HA.GL trong bao lâu?
- Trước mắt là một năm. Tóm lại điều này do bầu Đức quyết định.
Từ đây đến mùa giải 2010 không còn bao lâu, với quãng thời gian ngắn như vậy liệu đội bóng của anh có bắt nhịp ngay khi mùa giải bắt đầu?

Kiatisak. Ảnh: Nguyễn Minh
Đoàn xe hộ tống chở Kiatisak đi quanh thành phố Pleiku. Ảnh: Nguyễn Minh

- Chúng tôi không lo lắng về điều này. Dù chia tay CLB HA.GL gần 4 năm, nhưng trong suốt thời gian qua tôi thường xuyên theo dõi, liên lạc với BHL, với các cầu thủ Thái Lan để nắm bắt tình hình của đội bóng. Trong thời gian gần đây, bản thân tôi và anh Dusit liên tục trao đổi với nhau về công tác huấn luyện của đội bóng.

Do đó chỉ cần mất vài ngày sau tôi sẽ nắm rõ ngọn ngành của CLB. Mặt khác, trước đây đội bóng của chúng tôi đã sang thi đấu tập huấn tại Thái Lan và Campuchia, tôi đã tiếp xúc với các cầu thủ rất nhiều lần.
Nhưng V-League khắc nghiệt hơn hẳn T-League, liệu điều này có gây áp lực cho bản thân anh?
- Áp lực ở đâu mà không có. Làm việc mà không có áp lực thì không nên làm việc làm gì. Khi đã vào cuộc chơi, tất cả mọi người đều muốn thành công đến với mình. Sau 5 mùa giải liên tiếp không đạt được thành công như mong đợi, hy vọng trong mùa giải 2010 đội bóng của chúng tôi sẽ làm được điều đó.

Nói thật, bầu Đức bỏ ra một khoản tiền quá lớn như vậy để xây dựng đội bóng, xây dựng học viện HA.GL-Arsenal JMG ở bên cạnh, nếu đội bóng không đoạt được ngôi vô địch trong mùa giải sắp tới thì quá uổng.
Kế hoạch sắp tới của HA.GL là gì?
- Vào ngày 1/1 tới chúng tôi sẽ di chuyển xuống TP.HCM để tham dự giải đấu ở đây. Đến ngày 15/1 sẽ gút danh sách và chuẩn bị bước vào mùa giải mới. Hiện nay lực lượng nội và ngoại binh của chúng tôi cơ bản đã ổn định, mọi việc đều diễn ra rất thuận lợi.
Trong thời gian vừa qua có một số thông tin khác nhau nói về tương lai của Thonglao, thực tế thì như thế nào?
- Sau khi mùa giải 2009 kết thúc, cầu thủ này đã tái ký hợp đồng với HA.GL thêm 2 mùa giải. Bởi vậy, hiện nay Thonglao là người của HA.GL. Hiện nay anh đang cùng đội tuyển Thái Lan tập luyện để chuẩn bị tham dự trận đấu trong khuôn khổ Asian Cup bởi vậy sẽ vắng mặt tại Gia Lai. Nếu HA.GL lọt vào bán kết tại Cúp bóng đá TP.HCM sắp tới thì cầu thủ này sẽ có mặt để thi đấu cùng đồng đội.
Để một đội bóng thi đấu thành công, theo quan điểm của anh yếu tố nào là quan trọng nhất?
- Đoàn kết. Lời đầu tiên tôi nói với các cầu thủ của mình trong cuộc họp chiều 26/12 là phải đoàn kết thi đấu hết mình vì người hâm mộ, vì bầu Đức và vì mục tiêu đoạt ngôi vô địch. Dù bạn là người đến từ Thái Lan, Braxin, Đồng Tháp, Gia Lai… nhưng khi vào đây rồi thì chỉ có một. Đó là người của HA.GL. Nếu cầu thủ nào vi phạm điều này sẽ bị kỷ luật thích đáng.
Cảm xúc của anh khi lần đầu tiên quay trở lại mái nhà xưa sau gần 4 năm?
- Mọi thứ đều trở nên tuyệt vời hơn trước rất nhiều, không thể diễn tả nổi. Pleiku là quê hương thứ hai của tôi.
Anh sẽ nói gì với các fan hâm mộ của mình?
-Kiatisak vẫn Kiatisak ngày nào. Và mặc dù bây giờ tôi là HLV trưởng nhưng chế độ ăn, ngủ, nghĩ… giống như một cầu thủ chuyên nghiệp trước đây.

Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi này!

  • Nguyễn Minh (thực hiện)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,