,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1246953
Dzeko: "Tôi mơ đến Milan & Nam Phi!"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Dzeko: 'Tôi mơ đến Milan & Nam Phi!'

Cập nhật lúc 01:05, Thứ Tư, 18/11/2009 (GMT+7)
,

- Trước những tin đồn về việc Juventus và M.U hỏi mua Edin Dzeko, tiền đạo người Bosnia lên tiếng khẳng định anh sẽ chỉ đến Milan một khi rời Wolfsburg. Ngoài ra, cầu thủ của "Bầy Sói" cũng tâm sự về giấc mơ dự VCK World Cup của mình.

Cách đây ít ngày, giới truyền thông Italia và Anh liên tục đăng tin Juventus và M.U đồng loạt nhảy vào lôi kéo Edin Dzeko, một trong những chân sút gây ấn tượng nhất châu Âu thời gian qua.

Dzeko bác bỏ khả năng gia nhập M.U. Ảnh: Getty Images
Dzeko bác bỏ khả năng gia nhập M.U. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, tiền đạo người Bosnia đã lên tiếng phủ nhận cả hai khả năng trên. Ngôi sao của nhà ĐKVĐ Bundesliga Wolfsburg cho biết, chưa bao giờ anh nghĩ mình sẽ thi đấu cho Juve hay M.U, và cũng không hứng thú với những "ông lớn" này.

"Bóng đá Italia luôn mang đến cho tôi sự hứng thú. Các bạn sẽ sớm được thấy tôi chơi bóng ở Italia, có thể là trong mùa giải tới" - Dzeko chia sẻ trên nhật báo Gazzetta dello Sport.

"Mùa Hè qua, cuộc chuyển nhượng đến Milan của tôi đã đổ vỡ, nhưng mọi chuyện chưa kết thúc. Bản thân tôi cũng gia hạn hợp đồng với Wolfsburg, nhưng tôi đã đề nghị với các quan chức CLB sẽ ra đi vào mùa giải sau.

Tất nhiên, Milan chính là nơi tôi muốn được khoác áo, và chỉ Milan. Tôi là một CĐV Milan từ hồi còn là một đứa trẻ mới làm quen với quả bóng, khi xem các trận đấu phát sóng trên tivi.

Tôi luôn mơ được khoác áo Milan, và lúc này tôi có một niềm tin rằng mình sẽ được đến thi đấu ở sân San Siro từ mùa Hè năm sau.

Được thi đấu trong màu áo Milan là giấc mơ của Dzeko. Ảnh: Getty Images
Được thi đấu trong màu áo Milan là giấc mơ của Dzeko. Ảnh: Getty Images

Tháng 8/2009, vụ chuyển nhượng Dzeko đã bị đổ bể phút chót, khi Milan và Wolfsburg gặp vướng mắc về chi phí. Sau đó, Milan đã quay sang chiêu mộ Huntelaar nhưng tiền đạo người Hà Lan cho đến giờ vẫn chưa thể hòa nhập với môi trường mới.

Một điều khoản kèm theo trong bản hợp đồng mới giữa Dzeko với Wolfsburg cho phép Milan giải phóng sự ràng buộc của chân sút 23 tuổi này với "Bầy Sói" nếu chi ra 20 triệu euro. Đó là lý do mà Dzeko tự tin anh sẽ trở thành một Rossonero.

Cũng trên Gazzetta, Dzeko tiết lộ Marco van Basten và Andriy Shevchenko là những người anh thần tượng nhất, nên càng thêm khát khao được trở thành một cầu thủ ở San Siro.

"Tôi thần tượng van Basten. Tôi chọn vị trí tiền đạo cũng là vì thế. Sau này, thêm Shevchenko là mẫu cầu thủ mà tôi thực sự hâm mộ. Tôi muốn sự nghiệp của mình cũng có điểm chung với họ".

Zlatan Muslimovic, tuyển thủ Bosnia và từng có thời gian thi đấu ở Italia cho các CLB như Udinese, Atalanta, Parma, Rimini, cũng ủng hộ đồng đội của mình chuyển đến Serie A.

"Dzeko sẽ thành công ở Serie A. Lối chơi của Dzeko có rất nhiều điểm tương đồng với van Basten, dù phẩm chất kỹ thuật của cậu ấy chưa thể sánh bằng huyền thoại người Hà Lan".

Dzeko đang tập luyện chuẩn bị cho trận tái đấu với Bồ Đào Nha. Ảnh: AP
Dzeko đang tập luyện chuẩn bị cho trận tái đấu với Bồ Đào Nha. Ảnh: AP

Hiện tại, Dzeko đang cùng các đồng đội chuẩn bị cho trận lượt về tranh vé vớt dự World Cup 2010 với Bồ Đào Nha. "Chúng tôi vẫn còn nhiều hy vọng để đến Nam Phi.

Thất bại với tỉ số tối thiểu trên sân khách không có nghĩa là giấc mơ của Bosnia đã chấm dứt. Tôi và các đồng đội vẫn còn 90 phút phía trước để làm thay đổi tổng tỉ số chung cuộc.

Người ta thường nhắc nhiều đến bóng đá Serbia và Croatia, nhưng bây giờ là giai đoạn mới, thời điểm của bóng đá Bosnia. Đã đến lúc mọi người nhìn vào Bosnia bằng cặp mắt khác.

Chúng tôi muốn dự VCK và gây bất ngờ như Thổ Nhĩ Kỳ từng làm, khi vào bán kết World Cup 2002 và EURO 2008".

  • Ngọc Linh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,