,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1242566
Hãy khai hỏa đi, "Thợ săn"!
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hãy khai hỏa đi, 'Thợ săn'!

Cập nhật lúc 04:09, Chủ Nhật, 25/10/2009 (GMT+7)
,

 - "Thợ săn" Klaas-Jan Huntelaar chưa biết thế nào là bàn thắng, dù đã 7 lần ra sân trong màu áo Milan (6 ở Serie A, 1 tại Champions League). Trên sân Bentegodi, nơi Milan làm khách của Chievo (đêm 25/10), hơn bao giờ hết HLV Leonardo và các tifosi Rossoneri đang chờ đợi chàng trai có biệt danh "The Hunter" khai hỏa.

>> Mourinho "nói móc" chiến thắng của Milan
>> Milan "nổ" to, Kaka tâm phục khẩu phục
>> Milan: Hùng ca trong mắt bão
>> Pato buộc Real quỵ gối trước Milan

Ngày đầu tiên trở lại Bernabeu, nơi mà anh được kỳ vọng rất nhiều nhưng rồi sớm bị Real Mardid bán tống bán tháo, Huntelaar đã cùng các đồng đội mới của mình nở nụ cười chiến thắng.

Huntelaar đang rất mờ nhạt trong màu áo Milan. Ảnh: Getty Images
Huntelaar đang rất mờ nhạt trong màu áo Milan. Ảnh: Getty Images

Nhưng, ít nhiều trong anh là một nỗi buồn phảng phất. Trong suốt 90 phút của trận cầu kịch tính, vị trí của Huntelaar là ghế dự bị, các CĐV không buồn nhắc tên "Thợ săn", trong khi ống kính truyền hình cũng chẳng buồn lia ngang anh mà để dành cho một cỗ máy hái ra tiền: Cristiano Ronaldo.

- 299: Tổng số phút ra sân của Huntelaar mùa này là 299 phút, gồm 291 phút ở Serie A, và 8 phút tại Champions League.

Chỉ trong những khoảnh khắc mà Milan ghi bàn, Huntelaar mới chạy ra chia vui với đồng đội, rồi sớm trở lại một góc băng ghế dự bị. Bản hợp đồng được chú ý nhất của Milan mùa Hè 2009 như trở thành người thừa trong ngày mà Galliani gọi là "chiến thắng lịch sử".

Được tung ra sân 6 lần trước đó tại Serie A, và thêm một lần ở Champions League, nhưng Huntelaar vẫn chưa biết thế nào là bàn thắng, để đáp lại sự kỳ vọng của bản hợp đồng 15 triệu euro, cùng mức lương bằng 1/5 con số đó. Thậm chí, dấu ấn của anh rất mờ nhạt.

Lỗi ở đây không hẳn vì Leonardo trao cho Huntelaar ít cơ hội, mà vì chính bản thân anh chưa thể hiện được sự hòa nhập sau gần 3 tháng "chuyển nhà".

Vấn đề lớn nhất của Huntelaar là chưa thể thích nghi với môi trường mới. Ảnh: Getty Images
Vấn đề lớn nhất mà Huntelaar đang gặp phải là chưa thể thích nghi với môi trường mới. Ảnh: Getty Images

Trên sân tập, Huntelaar xử lý bóng vẫn còn khá cứng nhắc, và rất hiếm khi anh ghi bàn khi chia đội hình đấu đối kháng; trong khi những lần thi đấu chính thức cầu thủ người Hà Lan luôn bị ức chế, chạy chỗ không hợp lý và không tìm được tiếng nói chung với đồng đội.

Pato đã tìm lại cảm giác ghi bàn với cú 3 pha lập công quan trọng: 1 vào lưới Roma và 2 diễn ra trước Real; Inzaghi có đóng góp không nhỏ dù đã sang tuổi 36; Ronaldinho đang từng bước bỏ lại khó khăn sau lưng; Borriello vừa trở lại sau chấn thương và chưa ghi bàn nhưng đã gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Real nhờ khả năng di chuyển.

Chỉ còn một mình anh là vẫn ngủ quên, Huntelaar! Thời gian qua, những gì báo chí đăng tải về việc Milan đẩy Huntelaar ra đi vào mùa Đông chỉ là tin đồn vô căn cứ, nhưng nó hoàn toàn có thể thành hiện thực nếu chàng "Thợ săn" vẫn bắn súng không đạn.

Hôm nay, Serie A sẽ chính thức bước vào giờ thi đấu mùa Đông (giờ Việt Nam cộng 6 tiếng, thay vì 5 tiếng như mùa Hè), và không một tifosi Milan nào muốn nhìn cảnh Huntelaar tiếp tục kéo dài "giấc ngủ".

Đã đến lúc Huntelaar khai hỏa, nếu muốn có chỗ đứng trong đội hình Milan. Ảnh: Getty Images
Đã đến lúc Huntelaar khai hỏa, nếu muốn có chỗ đứng trong đội hình Milan. Ảnh: Getty Images

Anh đã "ngủ Đông" trong suốt mùa Hè, khi các đồng đội gồng mình để vượt qua khó khăn và bão táp. Đây là lúc mà các tifosi, những ông chủ ở San Siro, và đặc biệt là HLV Leonardo, chờ đợi chàng "Thợ săn" vươn vai tỉnh giấc.

Hàng thủ Chievo không phải quá mạnh, với 10 bàn thua từ đầu mùa. Trong đó, số bàn thua sân nhà của Chievo là 6, gấp 3 lần so với trên sân khách. Vì thế, bên cạnh những đồng đội đang có tinh thần rất cao, yếu tố trên là cơ hội lớn cho Huntelaar bắt đầu cuộc chinh phục Serie A.

Cơ hội đang đến, và vấn đề còn lại thuộc về chính Huntelaar. Hoặc nổ súng, hoặc chuẩn bị hành lý để ra đi vào mùa Đông, vì mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng và Leonardo không có nhiều thời gian để mãi đánh thức "Thợ săn".

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,