,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1240096
Hargreaves, xúc cảm ngày trở lại
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hargreaves, xúc cảm ngày trở lại

Cập nhật lúc 08:35, Thứ Bảy, 10/10/2009 (GMT+7)
,

- Owen Hargreaves hi vọng sẽ vượt qua cơn ác mộng chấn thương để có thể tiếp tục sự nghiệp và đáp lại ân tình của CĐV cũng như lãnh đạo M.U.

Mười ba tháng rời xa bóng đá, vật lộn với hai ca phẫu thuật đầu gối liên tiếp, Owen Hargreaves đã trải qua những ngày tháng khó khăn nhất trong sự nghiệp. Cuộc sống của anh bị ám ảnh bởi hai từ "chấn thương & bệnh viện".

Lối chơi lăn xả của Hargreaves khiến anh liên tục gặp chấn thương - Ảnh: AP

Còn nỗi buồn nào lớn hơn khi phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội chiến đấu, muốn xung trận lắm nhưng lại chẳng thể. Nỗi day dứt, khao khát cống hiến cho M.U khiến Hargo không đầu hàng.

"Từ bỏ" - vốn chưa bao giờ nằm trong từ điển sống của Hargreaves. Bằng nghị lực vươn lên, lại nhận thêm sự động viên rất lớn từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, anh đang trên con đường trở lại và chinh phục.

Ngày 23/9, đánh dấu cột mốc quan trọng khi Hargo quay lại sân tập thân quen Carrington, Manchester (trước đó anh ở cùng gia đình bên Canada). Những cái bắt tay mừng rỡ, nụ cười khấp khởi hi vọng, tất cả đều mong anh sớm tìm lại niềm vui bên trái bóng tròn.

"Những hoài nghi xuất hiện cũng là lẽ tự nhiên. Nhưng trong tâm khảm, chưa bao giờ tôi nghĩ rằng mình sẽ không thể trở lại. Tôi luốn cố gắng với tất cả nghị lực bản thân. Suy nghĩ tiêu cực sẽ làm bạn dễ sinh ra chán nản.

Một ngày nào đó, trong đầu sẽ nảy ra ý nghĩ, tại sao vận hạn cứ luôn đeo bám mình? Nhưng các bạn biết, đấy là câu hỏi hết sức vô nghĩa. Trong cuộc sống, chúng ta sẽ được trải nghiệm và đi qua thời khắc may mắn và rủi ro. Quan trọng là sau những điều tồi tệ, bạn đứng dậy và vươn lên như thế nào.

Lúc này, cũng thật khó xác định chính xác ngày trở lại. Nhưng tôi cảm thấy mọi thứ đang rất ổn và bắt đầu bước ra khỏi con đường hầm tối tăm. Tôi nghĩ rất nhiều về chuyện thi đấu trở lại. Không thể diễn tả được cảm giác chờ đợi để bước ra sân khấu Old Trafford. Có lẽ, tôi sẽ ngất đi vì sung sướng".

Lần cuối cùng Hargo xuất hiện trên sân cỏ là trận Chelsea - M.U ngày 21/9/2008 - Ảnh: Getty

Bị đau xương mác từ hồi còn chơi bóng tại Bundesliga (Bayern Munich), nhiều lúc Hargreveas nén đau thi đấu nên càng khiến đầu gối thêm tổn thương. Và rồi đến sau trận đấu với Chelsea ngày 21/9 năm ngoái, anh đã quyết định lên bàn phẫu thuật, để chữa trị dứt điểm.

Bác sĩ Richard Steadman, chuyên gia đầu ngành về y học thể thao ở Colorado (Mỹ) ban đầu khá bi quan. Ông chẩn đoán, khả năng hồi phục và thi đấu trở lại của Hargreaves chỉ là 50-50.

Steadman cũng miêu tả, hai ca phẫu thuật ghép gân và dây chằng đầu gối cho Hargreaves là khoảnh khắc khó khăn nhất trong 35 năm cầm dao mổ của mình.

Nhưng rồi, ông đã thành công và sự nghiệp Hargreaves được cứu vớt. Chàng tiền vệ từng 2 lần giành chức vô địch Champions League bày tỏ sự hài lòng khi quay trở lại gặp gỡ đồng đội ở Carrington.

"Trở lại Manchester là một bước tiến lớn. Mọi người xung quanh đều có thể nhận ra, sức khỏe và thể lực của tôi sắp ổn định. Điều đó thật tuyệt vời. Tôi thực sự nhớ không khí trong phòng thay đồ. CĐV cũng luôn cổ vũ hết mình, và tôi muốn đáp lại niềm tin và lòng tốt của mọi người.

Trước ngày rời Anh, tôi đã mua 10 đĩa DVD phim, nhạc nhằm giết thời gian khi sống tại Canada. Nhưng đến giờ, tôi vẫn chưa hề đụng đến chiếc đĩa nào. Tôi chỉ tập trung vào quá trình hồi phục của mình, gồm ăn, ngủ và tập vật lý trị liệu.

Hargreaves đang rất mong chờ ngày trở lại - Ảnh: AP

Tôi cũng đọc một vài cuốn sách. Nhiều người nghĩ rằng hơn một năm qua, tôi có nhiều thời gian rảnh rỗi. Nhưng sự thực không hề vậy. Tôi lao vào tập luyện mỗi lúc có cơ hội. Điều ấy đã chiếm phần lớn thời gian của cá nhân" - Hargreaves bộc bạch.

Lãnh đạo M.U cũng rất quan tâm đến quá trình hồi phục của Owen Hargreaves. CLB không thúc ép anh sớm trở lại, bởi như vậy dễ gây ra tái phát chấn thương. Hargo thổ lộ, kinh nghiệm đã giúp anh tìm được sự cân bằng trong cuộc sống và tinh thần đang rất phấn chấn.

Không chỉ mong ngóng ngày được khoác tấm áo đỏ M.U, Hargreaves còn hi vọng, anh sẽ nhanh chóng lấy lại được phong độ, và góp mặt trong ngày hội World Cup 2010 cùng ĐT Anh.

"Tôi sắp trở lại  và muốn tạo được ảnh hưởng ngay tức thì, giúp M.U đoạt thêm nhiều danh hiệu. Tôi muốn được thi đấu càng sớm càng tốt, nhưng không phải chỉ để đá 1 trận hoặc 1 ngày. Tôi mong sự nghiệp sẽ kéo dài thêm 6 đến 8 năm nữa.

Lúc phải vật lộn với những cơn đau, tội lại nghĩ về thời khắc các bác sĩ nỗ lực để uốn cong xương đầu gối lệch đi 5 độ. Đó quả là chiến thắng lớn và nó như tiếp thêm cho tôi sức mạnh để vượt qua cơn ác mộng chấn thương.

Giờ tôi đang rất háo hức và mong chờ ngày được chơi bóng trở lại" - Hargreaves tâm sự.

Thăng trầm trong sự nghiệp Hargreaves

- Mùa 2000/01: Hargreaves kết thúc mùa bóng đáng nhớ sau khi cùng Bayern Munich đoạt cả hai danh hiệu cao quý Champions League và Bundesliga.

- Tháng 8/2001: Lần đầu tiên khoác áo ĐT Anh, trận giao hữu gặp Hà Lan trên sân White Hart Lane.

- VCK World Cup 2002: Anh chơi tốt cho đến trận gặp Argentina thì dính chấn thương đầu gối và nghỉ phần còn lại của giải.

- Tháng 5/2006: Ăn mừng chức vô địch Bundesliga cùng các đồng đội ở Bayern Munich.

- Năm 2006: Hargeaves chơi rất hay tại VCK World Cup trên đất Đức. Kết thúc giải, anh được người hâm mộ bầu là Cầu thủ Anh xuất sắc nhất.

- Mùa 2006/07: Hargreaves bị gãy chân và nghỉ gần trọn mùa bóng.

- Tháng 5/2007: Anh chính thức gia nhập M.U với bản hợp đồng trị giá 18 triệu bảng.

- Tháng 5/2008: Thi đấu ấn tượng ở trận chung kết Champions League và đoạt danh hiệu lớn đầu tiên trong màu áo "Quỷ đỏ".

- Tháng 11/2008 & 1/2009: Trải qua hai ca phẫu thuật đầu gối, khiến anh phải xa sân cỏ hơn 1 năm.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,