,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1236782
Nụ cười Owen & nỗi thất vọng của Tevez...
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Nụ cười Owen & nỗi thất vọng của Tevez...

Cập nhật lúc 00:03, Thứ Tư, 23/09/2009 (GMT+7)
,

 - Trong khi Tevez rời sân với tâm trạng buồn bã, thì người thế chỗ anh ở Old Trafford - Michael Owen vừa đánh dấu mốc son mới của sự nghiệp bằng bàn thắng tuyệt đẹp giúp M.U hạ gục Man City.

>> Cảnh sát điều tra vụ Bellamy đấm CĐV M.U
>>
’Man City thua vì mất trung tuyến từ hiệp 2’
>> Mark Hughes: "Man City bị cướp mất 1 điểm"
>> Bellamy nổi nóng đấm CĐV M.U
>> Nhà cái mất cả triệu bảng vì... Owen
>> Owen lập đại công, M.U thắng nghẹt thở

Vì đó là Owen!

Ronaldo "nổ súng" liên tục trong màu áo Real Madrid. Carlos Tevez cũng vừa góp phần khiến Foster trả giá với sai lầm mắc phải trong trận derby Manchester. Dĩ nhiên, giới mộ điệu đều không khỏi bất ngờ pha chút tiếc nuối khi Sir Alex Ferguson cho phép hai ngôi sao sáng giá rời Old Trafford hồi hè.

Owen chứng minh mình là sát thủ bẩm sinh, với bàn thắng quyết định từ cơ hội duy nhất - Ảnh: T.S

Nhưng lúc Michael Owen ghi bàn thắng đẳng cấp phút 96, bàn quyết định mang về chiến thắng cho M.U trước gã láng giềng, chiến lược gia 67 tuổi đã đưa ra câu trả lời xác đáng cho những ai còn hoài nghi về lựa chọn của ông.

Cristiano Ronaldo tài năng- từng 66 lần phá lưới đối phương, góp công lớn đem ba danh hiệu Premier League về phòng truyền thống M.U trong 3 mùa giải liên tiếp ,mới ra đi. Không vấn đề!

Tevez quyết chia tay "Quỷ đỏ" để gia nhập Man "xanh" nhiều tiền và lắm khát vọng. Ai còn bận tâm? Tiền đạo người Argentina trừng phạt lỗi ngớ ngẩn của Foster, kiến tạo cho Barry ghi bàn gỡ hòa, nhưng Fergie chẳng vì thế mà lo lắng.

Bởi ông đã có Michael Owen. Vào sân từ phút 78, chỉ cần một cơ hội, lập tức anh khiến cả cầu trường nổ tung. Bên ngoài đường pitch, Ferguson nhảy cẫng lên vì sung sướng, đầy cảm xúc. 

Với Fabio Capello, Owen có thể đã hết thời. Ông cắt cử trợ lý Baldini đến Old Trafford (Capello theo dõi trận Chelsea - Tottenham), nhưng khi Owen lập công, Baldini cũng đã ra về và không được chứng kiến khoảnh khắc thăng hoa của chân sút người Anh..

Niềm vui Owen và nỗi buồn Tevez tại sân khấu "nhà hát của những giấc mơ" - Ảnh: Getty

Còn với Sir Alex, ông hả hê ra mặt. Owen (cầu thủ mà M.U không tốn một xu phí chuyển nhượng nào) lập đại công. Nó như cú đấm mạnh giáng vào tham vọng của kình địch cùng thành phố, đội vừa bỏ ra 91 triệu bảng để tậu 3 tiền đạo đẳng cấp ở kì chuyển nhượng mùa hè.

Có thể suốt 5 năm qua, phong độ Michael chồi sụt, do luôn bị nỗi ám ảnh về chấn thương đeo bám. Tuy nhiên, phẩm chất săn bàn thượng thặng của anh chưa hề mai một.

Trong khi Berbatov vẫn tỏ ra vô duyên, bỏ lỡ đến 3 cơ hội ngon ăn, thì Owen cần đúng một tình huống. Anh phá bẫy việt vị, xử lý thông minh rồi kết thúc hoàn hảo bằng chân phải. Bóng đã nằm gọn trong lưới Shay Given.

Không có ngày trở về ngọt ngào cho Tevez

Thực ra, Owen sẽ không có mặt ở Old Trafford, để rồi có bàn thắng đáng giá trong trận derby thành Manchester nếu M.U giành được chữ ký của Benzema (cập bến Real Madrid).

Và Tevez có thể cũng sẽ không ở bên kia chiến tuyến. Nhưng hiện thực không bao giờ có chữ "nếu".

Tevez hoạt động cần mẫn như con ong chăm chỉ, nhưng anh không thuộc mẫu tiền đạo dứt điểm hay - Ảnh: AP

Ngày trở lại Old Trafford của Carlos Tevez, ngày mà ngôi sao nguời Argentina rất trông đợi, đã không có đoạn kết như anh muốn. Dù kiến tạo được cơ may cho đồng đội, nhưng pha kết thúc bật cột dọc trong tư thế thuận lợi của anh như một dấu lặng buồn.

Tevez không được chào đón ở Nhà hát của những giấc mơ. Đổi lại là tiếng huýt sáo, la ó mỗi khi anh chạm bóng.

Trước trận thư hùng, Sir Alex từng tuyên bố, dù Tevez có hay không ra sân, ông cũng chẳng quan tâm, bởi trên hàng công Man "xanh", Adebayor mới là ngôi sao đích thực. Ông phớt lờ ngôi sao người Argentina, và Rooney nhanh chóng giúp người thầy khẳng định vị thế "Quỷ đỏ".

Dù thể lực mới đạt mức 70%, nhưng "Carlitos" muốn chứng minh cho mọi người thấy, anh luôn làm việc cật lực, chạy không ngừng nghỉ trên sân. Chính sự cố gắng ấy đã giúp Tevez giành lấy món quà Foster tặng, tạo điều kiện cho Barry gỡ hòa 1-1.

Nhưng đến lúc được Toure mớm bóng cực kỳ thuận lợi, trong tư thế trống trải, trước mặt chỉ còn Foster và khung thành rộng thênh thang, Tevez lại sửa lòng trúng cột dọc. Cuộc sống là vậy, khi ta càng cố chứng tỏ, nôn nóng thì mọi việc lại chẳng dễ gì toại nguyện.

Tevez từng ghi những bàn thắng quan trọng cho M.U ở Old Trafford, nhưng trong tối 20/9, ở bên kia chiến tuyến, anh thất bại.

  • Tuấn Anh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,