,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1234728
Lippi: "Chúng tôi tiến rất gần tới Nam Phi"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Lippi: 'Chúng tôi tiến rất gần tới Nam Phi'

Cập nhật lúc 19:03, Thứ Năm, 10/09/2009 (GMT+7)
,

- HLV Marcello Lippi không tiếc lời ca ngợi các học trò, sau khi Italia giành chiến thắng đầy thuyết phục trước Bulgaria, với hai pha lập công tuyệt đẹp của Grosso và Iaquinta. Vị HLV đã đưa Italia đến chức VĐTG năm 2006 cũng khẳng định ông đã cảm nhận được hơi thở của ngày hội ở Nam Phi.

>> Italia, phải thay đổi để đứng vững!

L’ItalJuve, người Italia đã gọi như thế về ĐTQG của họ. Có 8 cầu thủ Juventus được triệu tập lần này, một kỷ lục chưa bao giờ xuất hiện trong lịch sử bóng đá Italia, và 7 trong số họ đã ra sân đá chính trong trận đấu với Bulgaria (trừ Legrottaglie).

Bàn thắng của Iaquinta được thực hiện sau pha phối hợp tuyệt đẹp. Ảnh: Getty Images
Bàn thắng của Iaquinta được thực hiện sau pha phối hợp một chạm tuyệt đẹp, điều ít thấy ở Italia. Ảnh: Getty Images

Tại Turin, đại bản doanh của Juve, Italia mang bản sắc Bianconeri đã giành chiến thắng ấn tượng để xoa tan mọi lời chỉ trích. Càng đặc biệt hơn, hai bàn thắng của Italia đều được thực hiện bởi các cầu thủ mà Olimpico chính là sân nhà của họ.

Cả hai đều là thành quả của những pha phối hợp hết sức nhuần nhuyễn. Trong bàn mở tỉ số, Grosso bật tường với Pirlo, và một cú chuyền bổng một chạm của tiền vệ Milan được hậu vệ trái của Italia thoát xuống tung cú sút quyết đoán ở góc hẹp trước sự ngỡ ngàng của đối phương.

Bàn thắng thứ hai thậm chí còn đẹp hơn. Từ biên trái, Grosso tung đường chuyền sệt vào trung lộ cho Gilardino, trong khi Iaquinta di chuyển không bóng vào vòng cấm. Pha bật tường một chạm sau đó với Gilardino được Iaquinta kết thúc bằng cú cứa lòng chân phải hoàn hảo.

Với chiến thắng này, Lippi đã có thể đưa ra câu trả lời cho những ai ngày nào cũng yêu cầu ông mang Antonio Cassano trở lại đội tuyển. Không thể phủ nhận Cassano đang là một trong những cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất, nhưng ai dám chắc anh lại không nổi loạn?

Italia đã làm tan những chỉ trích trong thời gian qua. Ảnh: Getty Images
Italia đã xua tan những chỉ trích trong thời gian qua. Ảnh: Getty Images

"Tôi hài lòng với tất cả những gì các chàng trai của mình đã thể hiện. Chúng tôi đã cho thấy sự vượt trội về kinh nghiệm, năng lực cũng như phẩm chất kỹ thuật" - HLV Lippi tự hào phát biểu sau chiến thắng của Azzurri.

"Chúng tôi đã ghi được hai bàn, trong thế trận mà nếu tận dụng tốt hơn thì con số này có thể là 4 hoặc 5. Nhưng điều đó không quá quan trọng. Hai bàn cũng đủ để hài lòng. Italia đang có một lợi thế lớn, và tôi có cảm giác VCK đang ở rất gần".

Trước những nhận xét về việc "Juve hóa" Italia, và thực tế có đến 2/3 đội hình là Bianconeri, HLV Lippi đã rất bình thản thừa nhận kế hoạch của mình.

"Đây chính là Italia mà cố Chủ tịch Agnelli từng mong muốn, được xây dựng trên nền tảng của Juve. Tuy nhiên, nếu mọi thứ diễn ra không như ý muốn, kế hoạch này sẽ phải dừng lại. Thật may, trận đấu này đã thể hiện được rất nhiều phẩm chất của Juve, cả trên sân cỏ lẫn tinh thần".

VCK World Cup 2010 đang ở rất gần thầy trò HLV Lippi. Ảnh: Getty Images
VCK World Cup 2010 đang ở rất gần thầy trò HLV Lippi. Ảnh: Getty Images

"Với tôi, điều quan trọng vẫn là một ĐTQG hoàn hảo và đạt đẳng cấp cao nhất. Tất nhiên, tôi vẫn luôn nhớ đến câu nói của Agnelli khi lựa chọn cầu thủ: đó phải là những người tốt nhất, và tôi sẽ không bao giờ thay đổi quan điểm của mình trước bất kỳ áp lực nào".

Tháng sau, Italia sẽ phải làm khách trên sân của đội nhì bảng CH Ireland, và một điểm giành được cũng đủ giúp Azzurri giành vé vào VCK mà không cần chờ đến trận đấu cuối cùng (tiếp Đảo Síp trên sân nhà).

"Mục tiêu của chúng tôi khi đến Dublin là giành chiếc vé vào VCK. Bởi vì, tôi hiểu rằng nếu thua trận chúng tôi sẽ gặp rất nhiều sức ép trong trận đấu với Đảo Síp. Tôi đã cảm thấy được hơi thở của VCK World Cup 2010".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,