,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1231385
Ronaldinho, bây giờ hoặc không bao giờ
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ronaldinho, bây giờ hoặc không bao giờ

Cập nhật lúc 10:22, Thứ Bảy, 22/08/2009 (GMT+7)
,

- Ronaldinho được kỳ vọng sẽ tìm lại hỉnh ảnh từng giúp anh giành Quả bóng vàng, và trận đấu với Siena là cơ hội không thể tốt hơn với cầu thủ người Brazil này. Hoặc tỏa sáng ở Siena để làm động lực cho một mùa giải chông gai, hoặc chẳng là gì cả để rồi gánh chịu những áp lực khổng lồ.

>> Vòng 1 Serie A: Khai màn như ý?
>> Huntelaar chưa ra sân đã bị... treo giò!
>> 10.000 USD cho mỗi bàn thắng của Ronaldinho

Trong giai đoạn hậu Ancelotti - Kaka, cái tên Ronaldinho trở thành niềm hy vọng lớn nhất giúp Milan hồi sinh. HLV Leonardo khẳng định Ronaldinho sẽ là nhân tố chính trong lối chơi của Milan, còn Chủ tịch Berlusconi so sánh anh với Usain Bolt.

Ronaldinho. Ảnh: Infophoto
Ronaldinho chưa thể hiện được nhiều trong đợt giao hữu. Ảnh: Infophoto

Người trong cuộc kỳ vọng, các tifosi cũng mong muốn được nhìn thấy hình ảnh của một Ronnie từng làm mê hoặc khán giả với những pha bóng đậm chất ngẫu hứng.

Khi còn ở Barcelona, Ronnie có thể một mình tạo nên khác biệt, từ một cú lắc cổ chân, đá phạt, tung người móc bóng, hay một đường chuyền xé toan hàng thủ đối phương... Nhưng anh đã, và chưa thể hiện được điều đó kể từ khi chuyển sang Milan.

Mùa trước, đã có thời điểm Ronaldinho trở thành động lực trong các trận thắng của Milan, giúp Rossoneri lần đầu tiên sau 4 năm được nếm trải cảm giác trên ngôi đầu bảng. Nhưng Kaka trở lại sau chấn thương, và một Beckham được ưu ái ở tuyến giữa đã khiến Ronnie mất chỗ.

Bị gạt lên băng ghế dự bị, lại thêm chấn thương liên tiếp khiến Ronnie đi xuống. Không thi đấu thường xuyên, tăng cân là điều tất yếu, anh gần như không nằm trong kế hoạch của HLV Ancelotti trong giai đoạn lượt về, và chỉ còn biết ngồi dự bị.

Ance đã sang London để hy vọng cùng Chelsea làm được những gì ông đã có trong 8 năm với Milan; Kaka đã về dưới trướng của Florentino Perez - con người có thể làm được những điều tưởng như không thể; Becks đã trở về với Los Angeles Galaxy.

Vì thế, Ronnie gần như không còn vấp phải một sự cạnh tranh nào, kể cả đó là "công thần" Seedorf hay cầu thủ trẻ Pato. Có lẽ, rào cản duy nhất của Ronnie lúc này là chính bản thân anh.

Ronaldinho cần phải vượt qua sức ép, rũ bỏ được gánh nặng của sự kỳ vọng mà Berlusconi, Leonardo, đồng đội, và các tifosi đặt lên vai anh. Tuổi 29 chưa phải là già, mà nếu xét trong môi trường của Milan thì còn khá trẻ, để bắt đầu cho một khởi đầu mới.

Ronaldinho. Ảnh: Infophoto
Không có nhiều thời gian cho Ronnie, hoặc bây giờ, hoặc không bao giờ. Ảnh: Infophoto

Sự chuẩn bị trong các trận đấu giao hữu vừa qua chưa phải là tốt nhất. Ronnie vẫn chưa cho thấy cảm giác bóng như xưa, chưa lấy lại phong độ cũng như tốc độ ngày nào.

Ở Siena, sẽ không có nhiều cơ hội cho Ronaldinho, bởi vì đây không phải trận đấu tập, mà là cuộc chiến chính thức. Một khởi đầu tốt đẹp sẽ là tiền đề cho những giấc mơ của Milan trong mùa giải mới, và cho chính Ronnie.

Sẽ không ai giúp Ronnie, mà tự bản thân anh phải phấn đấu, như lời HLV Leonardo: "Tôi và bất kỳ ai khác cũng không thể giúp Ronaldinho. Tôi chỉ có thể trao cơ hội, và cậu ấy phải biết nắm bắt nó. Hoặc bây giờ, hoặc là không bao giờ!".

Ronnie chắc chắn hiểu được thông điệp của Leo. Có thể ông cho Ronnie cơ hội, và xây dựng đội bóng quanh anh. Nhưng nếu anh không thể hiện được mình, sẽ là một Milan khác, một Milan không Ronaldinho.

Thời gian rất ích kỷ, nó không bao giờ chờ đợi ai, và cũng không thể quay về quá khứ để tận hưởng những tháng ngày ngọt ngào. Hãy ra sân và chứng tỏ mình đi, Ronnie. Bây giờ hoặc không bao giờ!

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,