,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1225307
Pele: "Kaka & C.Ronaldo sẽ là bộ đôi hoàn hảo!"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Pele: 'Kaka & C.Ronaldo sẽ là bộ đôi hoàn hảo!'

Cập nhật lúc 20:26, Thứ Hai, 20/07/2009 (GMT+7)
,

 

- Huyền thoại bóng đá người Brazil, Pele, đã lên tiếng khen ngợi Real Madrid về chính sách chuyển nhượng vừa qua, đặc biệt là cặp tiền vệ tấn công Kaka - Cristiano Ronaldo.

>> Real Madrid, cuộc "chinh phục" bắt đầu
>>
Đội hình cừ nhất Real những năm đầu thế kỷ 21
>>
Real chuẩn bị bán ít nhất 5 cầu thủ
>>
CĐV thờ ơ khi Ronaldo & Real đến Ireland
>>
Ronaldo phấn chấn trong buổi tập đầu tiên ở Real

>>
Chùm ảnh: Ronaldo "gây sốt" ở Madrid
>>
Ronaldo ra mắt Real: Hoành tráng chưa từng có

"Real Madrid là một đội bóng mạnh, và họ tiếp tục thể hiện điều đó trong những thương vụ vừa thực hiện trên thị trường chuyển nhượng. Những gì họ đang làm khiến chúng ta phải ngưỡng mộ" - "Vua bóng đá" Pele phát biểu.

Theo nhận định của huyền thoại sân cỏ người Brazil, với một tập thể gồm rất nhiều ngôi sao bóng đá thế giới hiện tại, Real sẽ rất mạnh trong mùa giải tới.

Kaka. Ronaldo. Ảnh: Getty Images
Pele nhận định, Kaka và Ronaldo sẽ kết hợp thành bộ đôi ăn ý. Ảnh: Getty Images

Đã có những ý kiến nghi ngờ về khả năng kết hợp giữa Kaka và Cristiano Ronaldo, hai con người có cá tính, quan niệm cuộc sống và lối chơi hoàn toàn khác nhau. Nhưng Pele cho rằng những yếu tố khác nhau ấy không thể ngăn cả Kaka và C.Ronaldo kết hợp thành bộ đôi hoàn hảo.

"C.Ronaldo và Kaka sẽ kết hợp thành một cặp tấn công hoàn hảo. Họ có những phẩm chất khác nhau, và có thể phát huy hết tất cả những ưu điểm của mình cho đội bóng".

"Bố trí C.Ronaldo cao hơn Kaka sẽ là một giải pháp hay. C.Ronaldo có sức mạnh và tốc độ vượt trội. Cậu ấy sẽ thích hợp trong những pha bóng tấn công nhanh, đòi hỏi về tốc độ. Còn Kaka sẽ đóng vai trò của một người đá lùi, thực hiện những cuộc tấn công từ xa".

Không chỉ dành cho bộ đôi siêu sao của Real những lời tán thưởng, Pele còn lấy chính hình ảnh của mình ra để so sánh. Theo ông, nếu biết sử dụng, Kaka - C.Ronaldo sẽ gợi lại hình ảnh ngày nào của Pele - Tostao.

"Tôi có cảm giác họ sẽ kết hợp với nhau để bùng nổ như Pele và Tostao ngày nào. Đã lâu rồi chúng ta không được chứng kiến bộ đôi vừa có khả năng dứt điểm ghi bàn, vừa kiến tạo cơ hội cho các đồng đội của mình".

Tại World Cup 1970, Brazil đã đăng quang đầy ấn tượng. Trong đội hình ngày ấy, Brazil có không ít ngôi sao, nhưng Pele và Tostao được bộ đôi thi đấu ăn ý nhất (có thể xem là cả trong lịch sử bóng đá Brazil), trở thành ngòi nổ chính đưa Selecao đến với chức VĐTG lần thứ 3.

Tuy nhiên, có một vấn đề mà không ít CĐV e ngại là nhận định của Pele thường... sai hoàn toàn. Trên sân cỏ, có thể không mấy ai sánh được với tài nghệ của Pele, nhưng khả năng dự đoán của "Vua bóng đá" thì 99% là... trật! Vì thế, cựu HLV ĐT Brazil, Scolari, từng khuyên "hãy làm ngược lại những gì Pele dự đoán, bạn sẽ có kết quả tốt".

Pele. Ảnh: Reuters
Lần này, "Vua bóng đá" sẽ dự đoán đúng? Ảnh: Reuters

Bên cạnh nhận xét về Kaka - C.Ronaldo, "Vua bóng đá" Pele cũng lên tiếng chỉ trích những người đang phê phán "Luật Pele".

Theo điều luật được ban hành khi Pele còn là Bộ trưởng Thể thao Brazil, các cầu thủ dưới 16 tuổi không được ký hợp đồng với CLB nước ngoài (tránh chảy máu nhân tài), nhưng cũng cho phép các cầu thủ có quyền mua lại hợp đồng của chính mình với CLB quê nhà.

Ronaldinho và Kaka khi rời Brazil đến châu Âu cũng dựa không ít vào điều luật này. Trong đó, trước khi đến PSG, Ronaldinho đã tự mua lại hợp đồng với Gremio.

"Các HLV chỉ trích ’Luật Pele’ đã làm tăng thêm số cầu thủ Brazil đến châu Âu, nhưng điều đó không đúng. Một số GĐTT và các nhà quản lý thậm chí chẳng biết tí gì về luật, và họ đã để cầu thủ ra đi dễ dàng".

"Cần phải nhớ rằng, trước có điều luật của tôi, các cầu thủ tự do hơn bây giờ rất nhiều".

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,