,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1222508
’Zidane hay Platini mới ư? Không, tôi là Diego!’
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

’Zidane hay Platini mới ư? Không, tôi là Diego!’

Cập nhật lúc 06:29, Chủ Nhật, 12/07/2009 (GMT+7)
,

- Rất cởi mở và thẳng thắn, tân binh của Juventus, tiền vệ Diego Ribas da Cunha, tuyên bố anh không phải Zidane hay Platini mới ở Turin, mà muốn tự viết một trang sử cho riêng mình cùng "Lão phu nhân".

>> ’Lão phu nhân’ & tham vọng lật đổ Inter

Với giá chuyển nhượng 24,5 triệu euro từ Werder Bremen đến Juventus, Diego trở thành tân binh đắt nhất Serie A trong kỳ chuyển nhượng lần này. Vì thế, những kỳ vọng đặt vào tiền vệ 24 tuổi người Brazil là rất lớn, và người ta đã gọi anh là "Zidane mới" hay "Platini mới".

Diego được kỳ vọng rất nhiều ở Olimpico. Ảnh: La Presse

Được chờ đợi thay thế Nedved, nhưng thực tế Diego có lối chơi giống Del Piero hơn. Vì thế, không ít người lo ngại cầu thủ trưởng thành từ Santos sẽ đạp lên chân người đội trưởng đã là một huyền thoại trong màu áo sọc trắng - đen.

Bên cạnh đó, Diego đã quen thuộc với chiếc áo số 10 nhưng đến Olimpico anh phải chọn số 28. Lý do rất đơn giản: không một ai được giữ chiếc áo số 10, khi Del Piero vẫn còn hiện điện.

Rất nhiều vấn đề được đặt ra, và Diego đã trao đổi khá cởi mở để xóa tan những hoài nghi, trong một chương trình đặc biệt về Juventus trên kênh truyền hình Sky Sport 1.

Ở Juve, anh sẽ mang chiếc áo số 28. Tại sao anh lại chọn nó?

Diego: - Đây là một con số mà tôi cảm thấy rất yêu thích. Trước tiên, ngày sinh của tôi là 28/2, và sau đó, 2+8 sẽ cho ra kết quả là 10. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi chọn số áo này, và hy vọng nó sẽ mang đến may mắn cho tôi.

Số 28 được Diego chọn theo ngày sinh, và 2+8=10. Ảnh: La Presse

Anh được cho là giống Maradona, và trưởng thành từ Santos, nơi mà Pele trở thành huyền thoại...

- Tại Santos luôn có những kiểu so sánh như thế. Pele là một thần tượng lớn của tôi, và chiếc áo số 10 ở Santos thật đặc biệt. Tôi luôn lấy những thần tượng của mình ra để làm hình mẫu phấn đấu.

Tôi không dám mơ mình cũng đạt được thành công như Maradona hay Pele. Nhưng tất nhiên, tôi hạnh phúc khi trở thành một phần lịch sử tại CLB mà Pele đã từng thi đấu.

Đến Juventus, anh sẽ trở thành Zidane hay Platini mới?

- Tôi luốn cố gắng để tránh xa những sự so sánh. Tôi không muốn trở thành Zidane hay Platini mới. Họ đã là một phần của lịch sử, và tôi chỉ hy vọng mình làm được tất cả những gì tốt nhất có thể. Tôi mới 24 tuổi, và vẫn còn phải học thêm rất nhiều để hoàn thiện mình.

Được mọi người nhớ đến với tư cách một nhà vô địch, đó mới là mục tiêu mà tôi muốn hướng đến. Tôi là Diego! Và tôi sẽ viết một phần lịch sử của riêng mình.

"Tôi là Diego!". Ảnh: La Presse

Liệu anh có thể đá chung với Del Piero?

- Những cầu thủ giỏi thì luôn biết cách để thi đấu với bất kỳ đồng đội nào khác. Họ rất thông minh, và có thể thích hợp với bất kỳ sơ đồ chiến thuật nào.

Thi đấu bên cạnh Del Piero, tôi nghĩ cũng dễ dàng như bất kỳ cầu thủ nào khác, bởi anh ấy là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới. Với những gì mà tôi hình dung, sẽ không có bất kỳ vấn đề nào. Một đội bóng có những ngôi sao như Del Piero thì luôn gặt hái được thành công.

Anh có cảm nhận được trách nhiệm khi đến Italia với tư cách của cầu thủ nước ngoài đắt giá nhất tính đến nay?

- Tôi đã nhận thấy trách nhiệm lớn lao ấy. Tại đây, sức ép luôn luôn rất cao, dù chúng tôi mới chỉ bắt đầu tập nhẹ. Với một CLB như Juve, tất cả phải đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất.

Diego tự tin có thể đá chung với Del Piero, và rất thích thú trước sức ép. Ảnh: La Presse

Tuy nhiên, chính sức ép ấy lại là điều tốt, nó rất hữu ích, khi giúp tôi tập trung hơn. Hơn nữa, tôi cảm thấy thích thú khi mình trở thành nhân vật được chú ý. Tôi biết rõ công việc của mình và tôi có thể làm tất cả. Nói chung, nếu không có sức ép thì tôi cũng chẳng có nghị lực để thi đấu cho Juve.

Anh có cảm nhận được vai trò của mình?

- Tôi thấy mình giống như một chiếc cầu nối. Tất cả những đường bóng ngắn hay dài đều tập trung lại cho số 10. Vai trò của tôi là kết nối giữa các tiền vệ với hàng công. Đó là một vị trí hết sức thuận lợi để thực hiện các pha tấn công. Cho đến nay, tôi vẫn luôn thi đấu tốt trong vai trò này

Anh đã tìm được nhà chưa, và ai sẽ sống cùng anh tại Turin?

- Tôi chưa cưới, nhưng đã có bạn gái. Gia đình của tôi khá đông, và cả những người bạn nữa. Họ đến đây cùng tôi và sẽ ở lại có thể là 1 hoặc 3 tháng. Hiện tại tôi vẫn đang có gắng tìm nhà. Nói thật, ở Turin việc chọn nhà chẳng dễ dàng gì.

Diego ghi bàn đầu tiên, thứ Hai Melo ra mắt

Hôm 10/7, tân binh được chờ đợi Diego đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Juventus, ngay trong lần đầu tiên HLV Ciro Ferrara chia đôi đội hình đá tập, với 2 chiến thuật khác nhau.

"Quân đỏ" (4-4-2) gồm Chimenti trong khung thành; các hậu vệ Bamba, Grygera, Ariaudo và Salihamidzic; Esposito, Sissoko, Poulsen và Daud đá tiền vệ; cặp tiền đạo là Del Piero và Amauri.

Trong khi đó, "quân xanh" (4-3-1-2) có thủ môn Manninger; Zebina, Alcibiade, Marrone và Serino là bộ tứ hậu vệ giăng ngang; hàng tiền vệ gồm Bianco, Zanetti và Tiago; bộ đôi tấn công là Trezeguet và cầu thủ trẻ Immobile, với Diego làm cầu nối phía sau (trequartista).

Kết quả, chiến thắng đã thuộc về "đội đỏ" của đội trưởng Del Piero. Amauri là tác giả bàn thắng đầu tiên cho "đội đỏ", trước khi Del Piero dọn cỗ để cầu thủ trẻ Daud ghi bàn quyết định. Phía bên "đội xanh", Diego đã chơi rất ấn tượng và gỡ lại 1 bàn.

Ở một diễn biến khác, vụ chuyển nhượng Melo đã hoàn tất 99,9%, khi Marchionni đồng ý đến Fiorentina với mức lương 1,3 triệu euro (Juve trả 21 triệu euro). Dự kiến, thứ Hai tới (13/7), Juve sẽ công bố chính thức và ra mắt Melo.

  • Ngọc Như 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,