,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1221083
Ancelotti ra mắt Chelsea: Truyền thông Anh "choáng váng"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ancelotti ra mắt Chelsea: Truyền thông Anh 'choáng váng'

Cập nhật lúc 00:06, Thứ Tư, 08/07/2009 (GMT+7)
,

- Rất bình thản và tự tin, từ chối mọi câu hỏi bằng tiếng Italia và chỉ nói tiếng Anh, buổi họp báo chính thức đầu tiên của Carlo Ancelotti trên cương vị HLV Chelsea diễn ra đầy lý thú và ấn tượng. Nếu như Mourinho từng mang đến những điều đặc biệt, thì Ancelotti cũng đang làm như thế.

>> Man City hỏi mua Terry, Chelsea thẳng thừng từ chối
>> Chelsea vung 18 triệu bảng chiêu mộ Zhirkov
>> Galliani: “Chelsea đừng mơ có Pato”
>> Stamford Bridge, không còn chỗ cho người Bồ!
>> Phớt lờ Chelsea, Johnson gia nhập Liverpool
>> Chelsea nhăm nhe "rút ruột" Arsenal
>> Chelsea chùn bước khi Aguero "hét" mức lương khủng
>>
Ancelotti: "Tôi sẽ cố gắng tạo một Chelsea quyến rũ hơn..."
>> Tạm biệt Guus, cảm ơn Mourinho & chào Ancelotti!

Khi Ancelotti không nói tiếng Italia

Buổi họp báo chính thức đầu tiên của Carlo Ancelotti thu hút rất đông giới truyền thông Anh quốc và quốc tế. Điều này cũng dễ hiểu, khi Ancelotti có thể xem là hợp đồng "bom tấn" trong giới HLV mùa Hè năm nay, giống như Real Madrid chiêu mộ 3 "hàng khủng" Kaka, C.RonaldoBenzema.

Buổi ra mắt của Ancelotti đầy ấn tượng và lý thú. Ảnh: Getty Images

Điểm chung trong cuộc họp báo này là hầu như mọi cơ quan truyền thông lớn nhỏ của Anh đều cử đến những người có thể nghe thông thạo tiếng Italia. Nhưng sự chuẩn bị ấy đã quá thừa, khi câu nói đầu tiên của Ancelotti quá ấn tượng và gây bất ngờ lớn.

Cùng với một nụ cười rất tươi, nụ cười mà người Italia từng cho rằng "đã tạo nên phong cách riêng cho Ancelotti", vị cựu HLV của Milan ngồi xuống ghế, khẽ chỉnh micro và bình thản: "I want to speak English" (Tôi muốn trao đổi bằng tiếng Anh).

Như thể sợ mọi người có mặt không hiểu, Ancelotti còn nhấn mạnh, tất nhiên là một câu bằng thứ ngôn ngữ đang phổ biến trên toàn cầu: "Các phóng viên Italia vui lòng cũng đặt câu hỏi bằng tiếng Anh".

Phần đầu của cuộc họp báo đã cho thấy Ancelotti có sự chuẩn bị rất kỹ cho giây phút ông xuất hiện trên cương vị HLV Chelsea, cũng như vốn liếng tiếng Anh đáng kinh ngạc của vị chiến lược gia mới tròn 50 tuổi cách đây 1 tháng (thời gian học tiếng Anh của ông cũng rất ngắn).

Khi cuộc trao đổi đang đi vào đoạn cao trào, một phóng viên kênh La7 vô tình đưa ra câu hỏi bằng tiếng Italia, đáp lại là câu trả lời ngắn gọn của Ancelotti: "I don’t understand Italian, sorry" (Xin lỗi, tôi không hiểu tiếng Italia).

Ancelotti thường có những câu nói đùa với các phóng viên dự cuộc họp báo. Ảnh: Getty Images

Trước cách ứng xử của Ancelotti, vừa thể hiện sự gần gũi, vừa cho thấy tính cách chuyên nghiệp, các phóng viên cho rằng ông chính là điều đặc biệt nhất trong số những "Người đặc biệt".

Gợi ý đến "Người đặc biệt" không gì khác ngoài việc nhắc cho Ancelotti nhớ rằng, con đường ông sắp đi từng có dấu chân của Jose Mourinho. Điều mà Chelsea (hay Abramovich) và người hâm mộ chờ đợi là Ancelotti phải mang về thành công nhiều hơn Mourinho, nghĩa là ngôi quán quân châu Âu.

Đáp lại điều đó, Ancelotti khẳng định: "Tôi không phải Người đặc biệt... Tôi không thích so sánh với những HLV khác, vì mỗi người đều có những ưu điểm riêng. Bản thân tôi có phương pháp HLV riêng, và tôi luôn theo đuổi đến cùng".

Ancelotti và Mourinho

Ancelotti từ chối nhận mình là "Người đặc biệt", và không muốn so sánh với Mourinho, nhưng chính cách trả lời trong cuộc họp báo của ông đã phần nào cho thấy, vị cựu HLV của Milan đang muốn tạo cho mình những ảnh hưởng đầu tiên tại Anh.

Tròn 5 năm trước, cũng trên chiếc ghế mà Ancelotti ngồi, Jose Mourinho đã khơi mào cho cuộc chiến giữa chính ông với giới truyền thông đất nước xứ sương mù bằng một loạt tuyên bố gây sốc. Không "gây chiến" như Mourinho, nhưng chính hành động từ chối mọi câu trả lời không phải tiếng Anh đã thể hiện điều đó.

Cách Ancelotti ra mắt cũng đặc biệt không kém Mourinho, chỉ khác ở cách thể hiện Ảnh: Getty Images

Sự khác biệt trong cách gây chú ý của Ancelotti so với Mourinho nằm ở chỗ ông biết tạo thiện cảm. Sự điềm đạm và thân thiện trong cách trả lời câu hỏi hoàn toàn bằng tiếng Anh của ông đã gây một ấn tượng lớn với những người tham dự cuộc họp báo.

Có thể nói, những bước chân đầu tiên của Ancelotti có những nét tương đồng với Mourinho, và sự khác biệt chỉ nằm ở chỗ hai người thể hiện. Nếu như Mourinho buộc tất cả phải "ghét" mình, thì Ancelotti lại chọn giải pháp "tấn công" vào trái tim những người đối diện.

Một vấn đề được đặt ra là Ancelotti và Mourinho có xuất phát điểm hoàn toàn khác nhau. Sức ép của Mourinho ngày xưa không lớn như Ancelotti bây giờ. Khi Mourinho được đưa về Stamford Bridge, nhiệm vụ trước mắt của ông là xây dựng một Chelsea mới, trong khi yêu cầu của Ancelotti là giành chức VĐ Champions League.

Sức ép từ Abramovich, cùng với việc chưa thể thành công với một số mục tiêu hàng đầu (trừ Zhirkov), cho thấy khởi đầu của Ancelotti đầy rẫy khó khăn. Tuy nhiên, với cách ra mắt đặc biệt, ông đã buộc tất cả phải chú ý đến hành trình của mình trên đất Anh, cũng như hành trình của Chelsea.

  • Ngọc Như   

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,