,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1220361
Thiago Silva: "Tôi muốn được như Kaka"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thiago Silva: 'Tôi muốn được như Kaka'

Cập nhật lúc 18:01, Thứ Hai, 06/07/2009 (GMT+7)
,

- Trung vệ Thiago Silva, người đã đến Milan từ nửa năm trước nhưng chưa đá một trận chính thức nào vì không có hộ chiếu EU, đã tâm sự về giấc mơ được trở thành một phần lịch sử tại San Siro, giống như đồng hương Kaka.

>> Milan bắt đầu cuộc sống vắng "Thiên thần"

Cho đến thời điểm này, khi Milan bước vào giai đoạn tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới, các tifosi ở San Siro vẫn chưa thể nguôi nỗi nhớ Kaka. Có những người thậm chí còn tẩy chay, không đăng ký mua vé xem trọn mùa của CLB.

Thiago Silva bên cạnh hai đồng hương Brazil ở Milan, Ronaldinho và Pato. Ảnh: Reuters

Tình cảm của các tifosi với Kaka, và những đóng góp của "số 22" trong quá khứ đã trở thành một động lực để thúc đẩy Thiago Silva, trung vệ được Milan đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông với giá 10 triệu euro chỉ để... tập chay.

"Có một điều mà tôi cảm nhận được ở đây là Kaka có một vị trí rất đặc biệt. Tôi cũng muốn mình sẽ trở thành một phần trong lịch sử của CLB giống như Kaka, được mọi người biết đến mỗi khi nhắc về Milan" - Thiago Silva tâm sự với tờ Jornal do Brasil.

Để có thể đạt được mơ ước của mình, Thiago Silva sẽ phải phấn đấu rất nhiều, bởi nửa năm vừa qua việc không được chơi bóng đỉnh cao là một hạn chế rất lớn. Chính bản thân trung vệ 24 tuổi này cũng thừa nhận điều đó.

"Tôi đã trải qua 6 tháng dài không được thi đấu, một khó khăn thực sự trước khi bước vào mùa giải mới. Tuy nhiên, tôi tin những khó khăn sẽ sớm trôi qua, và trạng thái tốt nhất sẽ trở lại với mình".

Việc Milan để mất Kaka, và HLV Ancelotti cũng ra đi sau 8 năm gắn bó đã khiến không ít người nghi ngờ về khả năng của đội bóng đỏ - đen trong mùa giải mới, nhất là khi vẫn chưa có một nhân tố nổi bật nào gia nhập San Siro. Nhưng Thiago Silva không nghĩ thế.

Phần lớn thời gian trong nửa năm qua của Thiago Silva ở Milan là tập chay và tham dự vài trận giao hữu. Ảnh: Reuters

"Mục tiêu của Milan là Serie A và Champions League, chúng tôi có thể thi đấu tốt cả hai mặt trận quan trọng này. Tôi muốn giành vinh quang với CLB, và đó cũng là cơ hội để được trở lại ĐQTG".

Mùa Hè năm 2007, Milan đã mua Alexandre Pato từ Internacional để về tập chay trong nhiều tháng ròng như Thiago Silva, và sau đó "Chú Vịt" ít nhiều gây ấn tượng. Vì thế, Thiago Silva và các tifosi Milan cũng tin tưởng anh sẽ sớm thành công.

Biết được thân phận mình, cho đến trước ngày trở lại Milanello để tập trung, dưới sự dẫn dắt của tân HLV Leonardo, Thiago Silva liên tục tập luyện ở quê nhà Brazil. Cựu trung vệ Fluminense rất tự tin cho rằng nỗ lực này sẽ giúp anh có được điểm rơi thích hợp khi Serie A 2009/10 khởi tranh.

"Tôi không bao giờ dám lơ là chuyện tập luyện. Tôi luôn lắng nghe những chỉ dẫn từ Paolo Maldini, nó rất hữu ích, giúp tôi nhanh chóng thích nghi hơn với môi trường bóng đá Italia".

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,