,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1214794
Ronaldo trải lòng sau khi "dứt tình" với M.U
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ronaldo trải lòng sau khi 'dứt tình' với M.U

Cập nhật lúc 17:01, Chủ Nhật, 21/06/2009 (GMT+7)
,

 - Lần đầu tiên kể từ ngày M.U chấp thuận để Ronaldo ra đi, ngôi sao người Bồ giãi bày tình cảm về "Quỷ đỏ", mối quan hệ thân thiết cùng Sir Alex, lý do anh quyết định rời Old Trafford... trên tạp chí News of the World.

>> Torres: "M.U không yếu đi khi thiếu Ronaldo"
>> Ronaldo chuẩn bị đến Real kiểm tra y tế
>> Bộ mặt nào của M.U thời "hậu" Ronaldo?
>> Ronaldo, pha ném áo & giọt nước tràn ly
>> ’M.U chẳng là gì nếu không có Ronaldo’
>>
M.U thất thế so với Barca trong vụ Ribery
>>
’Chính Sir Alex đưa ra quyết định bán Ronaldo’
>>
80 triệu bảng, có quá đắt với giá trị của Ronaldo? 
>>
M.U tậu sao nào để lấp "khoảng trống" Ronaldo?

"Muốn ra đi từ hè năm ngoái"

Cuối tháng này, Cristiano Ronaldo sẽ chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, khi anh hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 80 triệu bảng sang Real. 

Thương vụ trên đã tốn rất nhiều giấy mực của báo giới, với những cao trào tin đồn, lời bình phẩm và cuối cùng là sự đồng thuận chóng vánh của ba bên trong quá trình thương thảo.

Ngay sau khi giành chức VĐ Champions League cùng M.U, Ronaldo đã muốn ra đi - Ảnh: Getty

Câu hỏi đầu tiên mà phóng viên tạp chí News of the World đặt ra cho Ronaldo là: "Anh muốn chuyển đến Real từ khi nào". Không chút ngập ngừng, CR7 trả lời thẳng thắn: "Sau ngày đăng quang Champions League".

Đánh bại Chelsea trên chấm luân lưu 11m, M.U bước lên bục vinh quang châu Âu ở Moscow hôm 21/5/2008. Hơn một năm sau (24/5/2009), Ronaldo từng khẳng định: "Manchester United là ngôi nhà thứ hai. Old Trafford cũng là nơi mà tôi muốn chơi bóng và phát triển sự nghiệp".

Chưa đầy một tháng sau bài phát biểu ấy, cũng trên News of the World, Ronaldo đã thay đổi quan điểm: "Đoạt chức vô địch Champions League cùng M.U, tôi nghĩ mình đã giành được đủ mọi danh hiệu. Trong cuộc đời, bạn luôn cần hướng đến những thử thách mới. 

Thật vui vì ở lại M.U thêm một năm, tôi tiếp tục có thêm tấm huy chương Ngoại hạng. Nhưng giấc mơ của tôi là được khoác áo Real"
.

Trước đó, cũng xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng, Ronaldo đã đồng ý bản hợp đồng sơ bộ với đội bóng Hoàng gia từ hè 2008, nhưng CR7 đã lên tiếng bác bỏ: "Không, tôi chẳng hề biết chuyện đó. Tôi muốn gia nhập Madrid và mới đây, hai CLB đã thống nhất được mức phí. Vụ chuyển nhượng trên không có điểm gì khác biệt".

Tuy nhiên, Ronaldo cũng nhận phần lỗi về mình, sau những chuyện lùm xùm xung quanh vấn đề chuyển nhượng kéo dài hơn một năm qua: "Tất cả những rắc rối đều là lỗi của tôi, chứ không phải do Real Madrid hay M.U. 

Tôi thường xuyên mở lời với báo giới và đó cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng căng thẳng giữa hai CLB"
.

"Tôi mắc nợ Sir Alex Ferguson"

Ronaldo dành những lời tốt đẹp nhất nói về Sir Alex, người đã dìu dắt anh từ ngày mới chập chững đến Old Tafford - Ảnh: Getty

Được Sir Alex đưa về Old Trafford cách đây 6 năm, lúc ấy, Cristiano Ronaldo vẫn còn là cái tên vô danh. Nhưng rồi, dưới sự dìu dắt của chiến lược gia người Scotland, CR7 đã tiến bộ vượt bậc theo thời gian. Trước ngày rời Manchester, anh không quên gửi lời tri ân "người cha già".

"Tôi đã nói rất nhiều lần rằng, mối quan hệ giữa tôi và Sir Alex như tình cha con. Ông tôn trọng tôi, và tôi cũng tôn trọng Sir. Khi một trong hai người nói, người còn lại sẽ chăm chú lắng nghe. Chúng tôi hiểu nhau và biết cách chia sẻ. Bởi vậy, mối quan hệ luôn tốt đẹp.

Ngài Ferguson đã dạy tôi mọi thứ liên quan đến bóng đá. Tôi chưa từng gặp ai có niềm đam mê cháy bỏng với các trận đâu nhiều năm liên tục như Sir Alex. Ông truyền cho tôi niềm đam mê, lòng nhiệt huyết và biến tôi thành kẻ chiến thắng. Điều quan trọng nhất ông dạy tôi là không bao giờ chấp nhận vị trí thứ hai.

HLV Ferguson cũng đưa ra những lời khuyên chí tình, giúp tôi hoàn thiện hơn cả ở trong sân cỏ lẫn bên ngoài cuộc sống. Trên bước đường sự nghiệp sắp tới, tôi sẽ luôn khắc ghi từng lời căn dặn, dạy dỗ và cả những kỷ niệm suốt quãng thời gian được làm việc cùng người cha già vĩ đại".

Nói lời chia tay Fergie, Ronaldo cũng không quên nhắc lại khoảnh khắc mình được đặt niềm tin kế tục chiếc áo số 7 huyền thoại: "Sir Alex truyền cho tôi sự tự tin và cảm thấy mình mắc nợ ông rất nhiều. Ngày mới đến Old Trafford, Sir đã khẳng định, tôi sẽ mặc áo số 7.

Ronaldo tiếp tục làm rạng danh chiếc áo số 7 huyền thoại của M.U - Ảnh: AP

Dù khăng khăng không muốn nhận, nhưng ông đã ngồi trò chuyện thân mật và kể về lịch sử truyền thống của chiếc áo đó. 

Ông đặt niềm tin tuyệt đối vào tôi, bởi ông nghĩ rằng, Ronaldo sẽ có ngày làm rạng danh áo số 7 từng gắn liền với tên tuổi Best, Beckham hay Cantona. Hy vọng trong tương lai, sẽ tiếp tục có những cá nhân xuất chúng khoác tấm áo nổi tiếng nhất CLB
".

"CĐV càng ghét bỏ, tôi càng mạnh mẽ hơn"

Trên đảo quốc sương mù, Ronaldo là một trong những cầu thủ bị CĐV ghét nhất. Có vô vàn lý do: điệu bộ kênh kiệu, hay ăn vạ, phản ứng trọng tài, hoặc đơn giản chỉ là vẻ mặt câng câng mỗi khi ghi bàn. Bởi thế, khi gửi gắm lời cuối cho giải đấu đã 6 năm gắn bó, anh nói:

"Với mọi người hâm mộ, tôi muốn gửi đến họ lời cảm ơn chân thành nhất. Ngay cả những fan không ưa mình, tôi càng muốn cám ơn nhiều hơn. Bởi khi các CĐV đối lập huýt sáo, la ó trên khán đài, tôi cảm thấy mình như được tiếp thêm sức mạnh, thi đấu bùng nổ hơn".

Nói về các fan "ruột" Red Devils, Ronaldo tin rằng, anh đã có được chỗ đứng đặc biệt trong trái tim họ: "Tôi chẳng thể đòi hỏi gì hơn từ các CĐV M.U. Rất nhiều lần, khán giả trên toàn nước Anh chống lại tôi, nhưng họ vẫn ở bên cạnh, cổ vũ nhiệt tình giúp tôi vượt qua thời khắc khó khăn".

Đã có nhiều ý kiến xì xào cho rằng, một nguyên nhân khác khiến CR7 dứt áo ra đi đó là chuyện tiền bạc. Cập bến Bernabeu, Ronaldo có thể kiếm được 500.000 bảng/tuần trong năm cuối cùng của bản hợp đồng. Dẫu vậy, siêu sao người Bồ đã đưa ra lời giải thích đơn giản.

Ronaldo gửi lời cảm ơn cả đến những CĐV ghét anh. Bởi chính họ đã giúp anh trở nên mạnh mẽ hơn sau mỗi lần vấp ngã - Ảnh: AP

Anh không màng đến chuyện lương bổng, tất cả là vì Ronaldo có giấc mơ cháy bỏng muốn chơi cho Real. Chàng tiền vệ sinh ra ở thị trấn Madeira ước vọng, anh sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử làng túc cầu, thi đấu trong màu áo đội bóng thành công nhất Thế kỷ 20.

"Tất nhiên, tôi ra đi không phải vì lý do tiền bạc. Đến Real giúp tôi có thêm cơ hội chinh phục những thử thách mới. Man Utd cũng là CLB hàng đầu, và luôn sẵn sàng đáp ứng chế độ đãi ngộ cao. Bởi vậy, chuyện lương bổng cũng chẳng hề dính dáng đến quyết định cá nhân.

Khoác trên mình chiếc áo trắng của Real là niềm vinh dự đối với bất kì cầu thủ nào. Khi trưởng thành, được xem Zidane, Figo và Ronaldo thi đấu thứ bóng đá quyến rũ, tôi đã bị họ mê hoặc hoàn toàn. Đến Bernabeu là giấc mơ lớn trong đời. Và thật may mắn, giờ điều đó đã trở thành sự thật".

Chuyển đến môi trường mới, Ronaldo tự tin anh sẽ giành thêm nhiều thành công nữa cùng Real: "Thật tuyệt vời khi đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới. Với nhiều người, đó là đỉnh cao của sự nghiệp. Nhưng tôi hứa, sẽ còn tiếp đà tiến bộ, vì vẫn còn rất trẻ.

Quá trình thích nghi tại Real sẽ rất khó khăn, vì nơi đây quy tụ nhiều cầu thủ giỏi. Mục tiêu của tôi đến Real là để trở thành người xuất sắc nhất. Nếu làm được điều đó tại Bernabeu, có nghĩa bạn sẽ được vinh danh như một tượng đài trong lịch sử bóng đá nhân loại".

  • Tuấn Anh (tổng hợp)

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Phạm Thanh Vũ
Dia chi: TP HCM
E-mail: expensiveus@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hai cuộc đời, hai hướng đi trái ngược
Noi dung: Cùng là hai nhân tài bóng đá kiệt xuất nhất thế giới, cùng là trụ cột của hai đội bóng vang danh nhất thế giới. Nhưng một người trọn cho mình một sự thủy chung với CLB, đổ tâm trí và tiền bạc vào những việc làm từ thiện. Một hình ảnh rất đẹp mà Messi đã để lại trong lòng mỗi người yêu bóng đá. Còn một kẻ thì nổi đình nổi đám nay ở mai đi, vung tiền vào những cuộc ăn chơi sa đọa. Theo tôi CR7 hãy nhìn Messi đi rồi xem lại mình có xứng đáng là một kẻ xách giày cho Messi không?

Ho ten: Thinh
Dia chi: HN
E-mail: thinhnguyen_ftu@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU không có "huyền thoại"
Noi dung: Ai dám bảo Real không có huyền thoại ngoài Raul? Đúng là Real hiện nay chỉ có Raul là đáng xếp vào hàng huyền thoại, nhưng Casillas cũng sẽ bước vào ngôi đền huyền thoại đó sớm thôi. Xin thưa, ở MU ngoài R.Giggs thì tất cả các cầu thủ còn lại chỉ là hạng hai, hạng ba so với các cầu thủ trung bình ở Real. Còn nếu so Giggs với các tiền bối của Real như Di Stefano, Pukas, Hierro, Zidane, Figo và cả Raul hiện nay thì e rằng quá khiên cưỡng, và quá chủ quan. Một sự so sánh quá đỗi khập khiễng...

Ho ten: Nguyễn
Dia chi: Hà Nội
E-mail: thinguyentung@gmail.com
So dien thoai: 0949543393
Tieu de: Cuộc sống
Noi dung: Bản thân mình là 1 FAN của MU và thực sự mình cảm thấy buồn khi CR7 ra đi. Có một cái gì đó lưu luyến rất khó giải thích. Đã từ lâu ở MU có cái thông lệ mà không ai nói ra. Khi số 7 vĩ đại chia tay đều mang lại cho người hâm mộ nói chung và FAN MU nói riêng một sự hụt hẫng rất khó kiểm soát. Best, Cantona, Beck. Và bây giờ là Cr7 Có nhiều ý kiến nhiều dư luận sự ra đi của ronaldo. Tiền??? Danh vọng ??? Sự phát triển ??? Theo mình khi người ta quyết định tương lai của họ bản thân họ là người chịu trách nhiệm với chính hành động của họ.

Có quan điểm rằng CR7 phản bội MU. :D Mọi người hãy nghĩ đến những đóng góp của cu cậu trong 5 6 năm qua.... Cuộc sống cần phải đương đầu với thử thách. Tạo ra cho mình thử thách và vượt qua nó mới hoàn thiện :D Còn về MU :D. Sir đã lèo lái con thuyền Red Devil hơn 20 năm qua. Có người đến kẻ đi. Nhìn chung lại số 7 của MU đều là những tên tuổi lớn của làng túc cầu thế giới. Người dẫn dắt họ là ai ? LÀ Sir Alex. Dù ai đi ai ở thì MU vẫn là MU : Phong độ là nhất thời Đẳng cấp là bất biến

Ho ten: Mancucian Toàn hp
Dia chi: Hải phòng
E-mail: father_chipheo@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: trích lời 1 nhà báo
Noi dung: Hơn 2 thế kỷ tại Old Trafford, đã xây dựng không ít thế hệ, ông biết mình cần làm gì. Xét cho cùng, chuyện hợp tan ở một đội bóng là lẽ quá thường tình. Sir Alex đã có thể phát hiện một Ronaldo thì cũng có thể tìm ra một Ronaldo khác. Ngay cả đội hình hiện tại của M.U cũng đã được coi là ổn định và vẫn đầy sức mạnh. Điều quan trọng, họ vẫn có ngôi sao lớn nhất tại Nhà hát của những giấc mơ: đó là Sir Alex!

Ho ten: MU’fan
Dia chi: Hà Nội
E-mail: dhgiang1811@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Nên nhận xét khách quan
Noi dung: @ footballvn01: Quả thật đọc bài của bạn viết không thể chịu được. Bạn có thể không thích CR7, không thích Beck hay không thích cả đội bóng MU vì MU là đối thủ của đội bóng mà ông yêu thích, nhưng hãy phát biểu có suy nghĩ. Cái gì mà "MU là ngôi nhà của những cầu thủ nửa đàn bà"??? MU hay Real đều là những đội bóng lớn, đều sản sinh ra nhiều cầu thủ lớn (tôi chưa dám dùng đến từ "huyền thoại"). Tôi không hiểu bạn ghét MU đến mức nào mà nói phải đoạn tuyệt với những cầu thủ nửa nọ nửa kia như CR7 hay Beck? Cá nhân tôi cũng không thích CR7 lắm, nhưng hãy nhìn vào những gì họ làm được trên sân bóng. Giới chuyên môn có ai đánh giá thấp họ không?

Khi Beck về Real, không hiểu bạn có nhớ Beck đã cố gắng, nỗ lực như thế nào khi bị xếp chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm không? Giọng điệu của bạn đầy sự hằn học. Khi nhận xét về một đội bóng, hãy nhìn nhận thành công về chuyên môn, về lối chơi, về đóng góp của họ. Còn nhìn nhận về cầu thủ, đừng ghép cá tính, phong cách của họ vào đội bóng họ đang chơi. Nên tiết kiệm khi sử dụng từ "huyền thoại", đối với tôi 2 huyền thoại gần đây nhất mà tôi rất yêu mến là P.Maldini và R.Giggs. Real chưa có những cầu thủ như thế đâu, may ra thì có Raul, một cầu thủ cũng mang áo số 7.

Ho ten: Hoàng Mạnh
Dia chi: Nghệ An
E-mail: rungvepho@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Sẽ có sự thanh thản cho mọi người
Noi dung: Ronando đã có những đóng góp nhất định cho MU, nhưng có lẽ MU mà cụ thể là ngài Alex đã cho Ronando nhiều hơn. Thực tế nếu các bạn tinh ý một tý thì sẽ thấy Ronando được nuôi dưỡng ưu ái như nuôi gà giò để chuẩn bị cho thương vụ đã tính toán. Vì vậy bao cầu thủ của MU đã phải hy sinh chính hình bóng của mình trên sân cỏ để cho R7 thể hiện mình, Six Alex cùng BHL cũng phải làm ngơ trước những hành động phản c
ảm trước khán giả và chính họ của R7. Mục đích cuối cùng là cho Ronando được giá trong mắt các CLB, nay được giá rồi thì bán đi âu cũng là lẽ thường. Giờ Ronando ra đi các fan của MU không còn phải chịu sự đỏng đảnh của anh chàng này, khán giả sân Old Trafford không phải bức xúc. Đặc biệt là các cầu thủ của MU như W.Rooney không phải hy sinh mình vì Ronando, các cầu thủ như Berbatov, Nani, Macheda... có điều kiện thể hiện mình hơn.

Ho ten: hanhvd
Dia chi: Cầu Giấy -Hà Nội
E-mail: xinduocchetviem85@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chuyên nghiệp
Noi dung: Hãy nhìn nhận vấn đề 1 cách chuyên nghiệp. Cái gì cũng có 2 mặt của nó. Tôi không đồng í với cách nhìn nhận của bạn footballvn01. Vì sao ư? Vì với họ Cầu thủ cũng là 1 nghề. Họ kiếm sống bằng nghề của họ cũng như chúng ta. Cho nên vấn đề lương bổng cơm áo gạo tiền là 1 vấn đề tất yếu với mỗi con người. Hãy xem những gì họ làm được và cống hiến cho người hâm mộ.

Ho ten: Tran Duc Toan
Dia chi: Ha Noi
E-mail: toan2304@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy rộng lượng hơn
Noi dung: Football01 - bạn đã nói cũng đúng như những gì tôi nghĩ. Tôi cũng đã từng tuyên bố rằng nếu CR7 đến Real thì Real không còn là câu lạc bộ tôi yêu mến nhất nữa, nhưng đó là quá khứ, Real vẫn luôn trong trái tim tôi và kể từ khi Real mua được KAKA thì chuyện mua được CR7 hay không chẳng còn là gì để mà có thể để ý nữa. Có chăng là thêm một công nhân kiếm tiền cho câu lạc bộ mình yêu thích để câu lạc bộ có tài chính vững mạnh đảm bảo duy trì tố lối chơi và thành công thì cũng tốt chứ sao.

Ho ten: footballvn01
Dia chi: Hà nội
E-mail: footballvn01@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Ronaldo hãy chứng minh đi
Noi dung: MU là ngôi nhà của những cầu thủ nửa đàn bà kiểu Beck hay C.Ronaldo. Real thì khác hẳn là ngôi nhà của các huyền thoại. Bởi thế, một kẻ nửa đàn bà như C.Ronaldo sẽ rất khó thành công tại Real. Tôi tin là mua Ronaldo không phải là ý tưởng của Zidane cố vấn kỹ thuật của Real một người đàn ông, một huyền thoại mà là của chính Perez một kẻ chỉ hướng đến tiền. Perez đã mua Beck từ MU và thành công của Beck tại Real thế nào thì đã rõ, có điều Beck dù đỏng đảnh nhưng cũng không đến nỗi cài hoa lên tóc như Ronaldo bởi thế theo tôi tên tuổi của Real đã bị ô uế bởi thương vụ này. Mong rằng MU sẽ đoạt tuyệt với việc huấn luyện những ngôi sao nửa nọ, nửa kia như Beck, Ronaldo mà hướng tới các cầu thủ bóng đá thực sự, những ngôi sao mạnh mẽ và quân tử.

Ho ten: Phạm Văn Dũng
Dia chi: VN
E-mail: phamdung0783@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: "Ngọt ngào và man trá"
Noi dung: "Ngọt ngào và man trá" Ronaldo rất khôn ngoan: trên sân cỏ, làm bóng tên tuổi ngoài đời, bây giờ là trước báo giới và dư luận.

Ho ten: NguoiNgoaiCuoc
Dia chi: VN
E-mail: so_crazy_rock@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cái lưỡi ko xương!
Noi dung: Đến Real không phải vì vấn đề tiền bạc, cũng đúng nhưng cũng sai, mới đây thôi, "hắn" còn tranh cãi tơi bời với Real về tiền bản quyền hình ảnh mặc dù đã nhận được mức lương khủng nhất TG, đúng là cái lưỡi không xương!

Ho ten: SJ
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
shizuku_gugenka@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de:
Vô đề
Noi dung: Tôi cũng không muốn tham gia nhiều trong việc bàn luận xung quanh vụ chuyển nhượng đình đám này. Tuy nhiên, tôi là một Fan hâm mộ MU đã hơn chục năm qua. Việc Ronaldo chuyển đi là một sự kiện không phải là không có tác động đến sự quan tâm của bản thân. Trước hết với tư cách của một Mancunian tôi muốn nói rắng Ronaldo là một cầu thủ thực sự sẽ khiến NHM Quỷ Đỏ không thể quên. Anh đã cống hiến tất cả những gì mình có thể làm được đối với đội bóng và nhận được từ đội bóng tất cả những gì mà một cầu thủ ao ước. Có thể nói mối quan hệ giữa MU và CR là một trang sử đáng nhớ trong lịch sử CLB. Về phần tình cảm, đánh giá của bản thân về Ronaldo tôi có thể nói là giống như đã số fan cảu MU tôi cũng có nhiều thái độ thiếu thiện cảm. Thế nhưng tôi rất tôn trọng những gì mà Ronaldo đã đem lại cho các CĐV của MU trong 6 năm sự nghiệp. Tôi đọc báo chí viết về Ronaldo với nhiều điều không hay nhưng tôi không cực đoan đến mức ghét bỏ, phủ nhận tất cả những gì anh ta đã làm cho CLB. Tôi cũng muốn Ronaldo tiếp tục thành công và trở thành một tượng đài bóng đá.

Sir Alex là người mà tôi kính trọng nhất trong cuộc đời xem bóng đá và thể thao nói chung vì ông là người có một niềm đam mê, tình yêu bóng đá thật sự khiến người ta phải ngưỡng mộ, và về tài năng của ông quả thật thế giới bóng đá không có người thứ 2. Việc Ronaldo nói về người vĩ đại ấy là điều mà không ai có thể không tin, không ai có thể phủ nhận. Chỉ đối với việc đó tôi cũng đã thầm tôn trọng cậu ta. Tôi cũng muốn rằng tất cả các fan của Quỷ Đỏ đều có một cái nhìn thật sự độ lượng, thái độ đánh giá khách quan về tất cả những gì thuộc về thể thao, thuộc về Quỷ Đỏ để tinh thần thể thao không bị một vết mờ. Việc nhiều người có lời lẽ cực đoan trong bàn luận từ trước đến nay cũng không ít lần khiến tôi cảm thấy buồn lòng, và ngay bản thân không phải không có lúc bị kích động. Là con người ai cũng có lúc này lúc khác, cũng như Sir Alex vĩ đại không phải là một vị thánh không bao giờ có những sai lầm. Và Ronaldo càng thì càng nên được đánh giá một cách độ lượng hơn. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Dù ở đâu, dù lý do gì, kể cả là ta ích kỷ trong tình yêu cũng đừng nên bôi nhọ lên chính tình yêu của mình. Vì Thể Thao là phải cao thượng!

Ho ten: Hoàng Văn Quân
Dia chi: Đại Học Bách Khoa hà Nội
E-mail:
hoang.zebra.quan@gmail.com
So dien thoai: 0982414179
Tieu de: Chúc mừng ... MU!
Noi dung: Đúng là Ronaldo đã, đang và sẽ là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá thế giới, nhưng không chỉ riêng tôi mà còn có nhiều người nữa không ưa gì anh ta! Như bạn linkin nói đó! Ngoài ra, với tôi anh ta là một kẻ dối trá! Anh từng "bật" Sir Alex-người theo tôi có công ơn lớn nhất với chính anh ta,vậy mà luôn nói tôn trọng ông? Anh ta ra đi không vì tiền? Vậy tại sao bản hợp đồng với Real gặp trục trặc? Chẳng phải vì chuyện tiền lương (mỗi năm tăng 25%) và chuyện chia chác tiền bản quyền hình ảnh sao?

Ronaldo đến Real để tìm kiếm thử thách mới, đúng! Nhưng theo tôi tiền cũng là một vấn đề! Và một khi cầu thủ không còn muốn cống hiến cho CLB, tốt nhất hãy bán anh ta! Với 80 triệu bảng thu được,  tôi nghĩ không sớm thì muộn MU cũng sớm giành được những thành công mới với những tài năng mới! Trước khi đến MU, có ai biết đến Ronaldo? Dù sao cũng chúc Ronaldo thành công trong màu áo Real, đồng thời chúc MU sớm tìm được người mặc chiếc áo số 7!

Ho ten: Văn
Dia chi: GiaLai
E-mail:
nhoc_yeu_o0@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ko nhu MU
Noi dung: R7 qua Real sẽ vô cùng khó khăn để khẳng định được mình như thời còn ở MU, bởi ở MU có mẫu cầu thủ biết hi sinh vì đội biết, đó là Rooney, kô có Rooney là đồng đội kô dám chắc R7 đã được như ngày hôm nay, hãy nhìn sang Real liệu họ có ai như Rooney...Năm sau Rooney sẽ bùng nổ để cùng MU vươn tới nhiều danh hiệu khác, chắc chắn là thế...

Ho ten: Lạc Hồng
Dia chi: Đại Việt
E-mail:
haivinafor@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: GOODBYE C.RONALDO AND C.TEVEZ !
Noi dung: Khi C.Ronaldo đến Old Trafford và Becks buộc phải ra đi sau sự kiện “ chiếc giày bay”, ngay lập tức Sir Alex trao cho anh ta chiếc áo số 7, và như vậy, thâm ý của Alex đã rõ; Thứ nhất: Ông muốn gửi đến Becks một thông điệp rằng, anh thực ra cũng chỉ như một anh chàng vô danh tiểu tốt này thôi. Thứ hai ( quan trọng hơn ) : Sir Alex đã nhìn thấy được tài năng tiềm ẩn trong con người Ronaldo và ông kỳ vọng một ngày nào đó, C.Ronaldo sẽ xứng đáng với chiếc sáo số 7 mà những tiền bối đã vinh dự được mặc nó ( Best, King Eric, Becks ). Sau 6 mùa bóng, thâm ý của Sir Alex đã phần nào được thoả nguyện, bằng tài năng thiên bẩm, C.Ronaldo cùng với MU đã gặt hái được những thành công và cá nhân anh ta cũng đã có những danh hiệu cao quý cho riêng mình.

Bây giờ Ronaldo ra đi, Tevez cũng vậy, nhưng khác với Ronaldo, sự ra đi của C.Tevez đã gây không ít sự tiếc nuối cho những người yêu quý anh - một cầu thủ luôn ra sân với 150% tinh thần thi đấu, những đóng góp của Tevez ở mùa giải 2007/2008 là rất đáng ghi nhận, đáng tiếc là sau đó, sự xuất hiện của D.Berbatov ( người chưa thể hiện được gì nhiều ) đã làm thay đổi tất cả . Có thể thông tin đến với chúng ta là không đầy đủ, nhưng những gì mà giới truyền thông đã đưa tin thì rõ ràng, BLĐ MU đã phần nào có lỗi trong việc Tevez quyết định chia tay, chính sự thờ ơ của MU vào giai đoạn cuối mùa giải 2008/2009 đã làm cho lòng tự trọng của Tevez bị tổn thương và anh đã phải “dứt áo” ra đi, tìm cho mình bến đỗ mới. Cho dù Tevez chọn CLB nào để gắn bó, cũng xin chúc cho anh sẽ có những thành công. Lỗ hổng mà Ronaldo và Tevez để lại là rất lớn, nhưng với MU, họ có đủ thời gian, tài chính và tư duy để chiêu mộ những cầu thủ có chất lượng để lấp đầy lỗ hổng đó. Quỷ đỏ sẽ không yếu đi, mà trái lại, sẽ mạnh mẽ hơn ở mùa giải 2009/2010.

Ho ten: trần văn ngọc
Dia chi: học viện báo chí và tuyên truyền
E-mail:
tran_van_ngoc@zing.vn
So dien thoai:
Tieu de: không thể nói hơn
Noi dung: Việc Ronaldo rời Manu là một nỗi thất vọng lớn với những người yêu mến Manu với con số huyền thoại, con số 7. Thất vọng và mọi lời của Ronaldo giờ là vô nghĩa.

Ho ten: dinhvuong
Dia chi: Thanh Xuan
E-mail:
dinhvuongcdt@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cảm ơn anh
Noi dung: Tôi là một Fan cuồng nhiệt của Mu, nhiên việc anh ra đi không làm tôi ghét bỏ anh, tôi và các fan chân chính của MU xin cảm ơn những gì anh đã cống hiến cho Mu sau 6 năm gắn bó, chắc chắn chúng tôi không thể quên những màn trình diễn phi thường của anh khi khoác áo MU. Chúc anh thành công với sự lụa chọn của mình, hi vọng trận chung kết Champions League năm sau sẽ là cuộc đọ sức giữa MU và Real, chắc chắn nó sẽ rất đáng xem.

Ho ten: Duy
Dia chi: USA
E-mail:
duy@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Không ai rời Old Trafford mà đá hay cả.
Noi dung: Old Trafford là nơi dìu dắt những ngôi sao hàng đầu thế giới. Với Bobby Charton (nhân tố chính giúp Anh có chức World cup duy nhất), Scholes, Giggs, Olegunne, Neville, Smeichel... và gần nhất là Ronaldo, đó là chưa kể các tài năng trẻ như Gibson, Macheda, Evans, Anderson, Nani... và dĩ nhiên, phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi, trận thua Barca dường như chỉ có dấu hiệu một khoảng thời gian xuống phong độ do thiếu trụ cột và một chút sai lầm chiến thuật nhất thời của Sir Alex chứ chẳng che dấu được một mùa giải hay của MU., chỉ có thế mà R7 muốn ra đi à, phải nói là MU muốn tống R7 đi ấy chứ.

Nên nhớ Beckham đá hay thế cũng phải ra đi và giờ phiêu bạc qua tận US để đá cho đội bét bảng MLS là Los. Van Nistelroy thậm chí còn bị Tot định giá ... hơn 1 triệu bảng trong khi Roy Kean, Eric đã đi theo ngành nghề khác. R7 sẽ có lắm khoảng trống khi đá ở La Liga nhưng bản năng ghi bàn cũng như cái máu sao trong từng thành viên Real sẽ chẳng cho R7 nhiều cơ hội như bên MU đâu. Có thể chẳng ngôi sao nào dám về MU vì MU có cái lịch thi đấu quá ’kinh khủng’ đá nhiều trận nhất châu âu nhưng những sao trẻ thì ai mà chẳng mún đến MU. Bởi đơn giản trừ các tay kinh nghiệm như Giggs, Neville, Fletcher, Carrick, Van Der Sar, Hargreeves, Scholes, MU "không có đất dành cho người già" cũng như chẳng thể đi vay tiền của ngân hàng hoàng gia như Real để trả lương khủng cho cả Kaka và R7 (tôi đoán đây là vấn đề chính khiến cả 2 không mún có mặt ở MU)

Nguyễn Thị Thanh Long
Dia chi: 104-Tôn Thất Thuyết-P15-Quận 4-TP HCM
E-mail:
nguyenthithanhlong308@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Đi...là để khám phá chính mình!!!
Noi dung: Ronaldo đã có tất cả ở MU, nói gì thì nói anh cũng cống hiến hết mình với MU, giờ cũng đã đến lúc anh nên ra đi để tìm kiếm một chân trời mới, 1 thử thách mới bởi đơn giản khi bạn đã có tất cả những điều bạn muốn rồi thì chắc chắn bạn không còn động lực để chiến đấu nữa...

Bạn có thể nói anh ta là một cầu thủ không trung thành, nhưng không thể phủ nhận thành quả lao động hết sức nghiêm túc của cầu thủ mang số áo huyền thoại này ở MU. Dẫu rất tiếc khi MU mất đi một vị trí quan trọng nhưng tôi vẫn chân thành chúc CR7 thành công ở đấu trường La liga và hi vọng rằng MU cùng với hình ảnh Sir Alex là những kỷ niệm sẽ luôn đc Ronaldo lưu giữ và trân trọng. Bởi đơn giản đó là khởi nghiệp vô cùng quý giá đối với Ro...

Ho ten: linkin
Dia chi: HN
E-mail:
bonghongtim19872004@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Dù ko ưa anh nhưng tôi vẫn muốn chúc anh dành đc thành công vs Real
Noi dung: Tôi chưa bao giờ thích anh, thậm chí là ghét anh, cũng giống như bao CĐV khác của nước Anh tôi rất ghét cái điệu bộ kênh kiệu, hay ăn vạ, phản ứng trọng tài, hay là vẻ mặt câng câng mỗi khi ghi bàn của anh nhưng vì những gì anh đã cống hiến cho Quỷ Đỏ, cho NHM Quỷ Đỏ tôi chúc anh sẽ đạt được những gì mà anh mơ ước trước đây cùng vs Real. Nhưng khi Real của anh gặp lại M.U nhà chúng tôi trên đấu trường C1 chẳng hạn thì hy vọng rằng Real của anh ko thua M.U.

Ho ten: Pham Thang
Dia chi: 30 to 7 Dich vong, Cau giay, Ha noi
E-mail:
thangvkhvl@yahoo.com
So dien thoai: 0915302009
Tieu de: Ronaldo khó thành công
Noi dung: Tôi nghĩ Ronaldo sẽ khó thành công như ở MU sau khi chuyển sang Real, bởi lẽ ở MU anh ta luôn được Sir Alex để mắt giáo dục và nghiêm khắc. Khi về Real, liệu ai có thể kiểm soát và kiềm chế tính ăn chơi và ong bướm của anh ta. Ở đó ( Real ) anh ta sẽ ăn chơi xả láng và hậu quả là việc tập tành bị xem nhẹ, đầu óc mất tập trung, đồng thới sức khoẻ sẽ suy giảm khiến anh ta không thể phát huy được những tố chất kỹ thuật siêu đẳng cần đến các yếu tố trên.

Dù sao thì tôi cũng cầu mong cho anh ta hạnh phúc ở bến đỗ mới và vẫn phát huy được khả năng của mình. Muốn nói gì thì nói, anh ta đã đem lại cho MU vô số lợi ích từ thành tích đoạt các cup vô địch liên tiếp cho đến kinh tế với con số khổng lồ 80 triệu bảng. Cho nên các Fan chân chính của MU cũng không nên buồn và ghét bỏ anh ta. Hãy chúc cho anh ta thành công và hạnh phúc.

Ho ten: Giang Nam
Dia chi: Thanh Xuân - Hà Nội
E-mail:
GiangNam@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mỗi cầu thủ VN hãy là một Ronaldo
Noi dung: Tôi hâm mộ Ronaldo ở bản lĩnh, lòng quả cảm tính chuyên nghiệp cao trong bóng đá. Anh là học trò ngoan đầy tri ân với thầy của mình mà các cầu thủ bóng đá Việt Nam cần học tập.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,