,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1214584
Torres: "M.U không yếu đi khi thiếu Ronaldo"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Torres: 'M.U không yếu đi khi thiếu Ronaldo'

Cập nhật lúc 17:02, Thứ Bảy, 20/06/2009 (GMT+7)
,

 - Fernando Torres vừa có cuộc trò chuyện thú vị với phóng viên tờ Sportsmail, bộc bạch suy nghĩ về vụ chuyển nhượng Ronaldo, tương lai bản thân và cơ hội đoạt chức vô địch của Liverpool mùa tới.

>> Benitez: “Mùa tới, Liverpool sẽ vượt mặt M.U”
>> Ve vãn Benayoun, Barca tiếp tục "phá" Liverpool
>> Liverpool nợ đầm đìa, Benitez không có tiền "đi chợ"
>> Benitez: “Liverpool sẽ vô địch Premiership nếu..."
>> Benitez: “Thiếu tiền, Liverpool không đua được với M.U” 

Chào Fernando! Thời gian qua có rất nhiều tin đồn chuyển nhượng liên quan đến các cầu thủ hàng đầu Thế giới, và một vài bản hợp đồng lớn đã hoàn tất. Liệu anh có đạt được tham vọng cá nhân nếu tiếp tục gắn bó cùng Liverpool?

Torres nguyện trung thành với Liverpool - Ảnh: AP

Torres: -  Rất nhiều cầu thủ Liverpool đã cam kết tương lai với CLB bằng việc đặt bút kí gia hạn hợp đồng trong hè này. Tất cả họ đều có những tham vọng giống nhau - đó là giành được những danh hiệu cao quý. Họ luôn có sẵn niềm tin vào "The Kop" và HLV Benitez.

Tôi cũng hi vọng sẽ bước lên bục vinh quang ở Premier League và cúp châu Âu cùng Liverpool. Đội bóng vốn sở hữu truyền thống chiến thắng từ nhiều năm qua. Tôi muốn mình trở thành một phần lịch sử của CLB.

Vì sao anh khước từ lời mời chuyển sang Real Madrid và M.U?

- Thật khó khăn khi phải nói lời chia tay Atletico, nơi tôi chập chững bước vào nghiệp "quần đùi áo số". Trước ngày ra đi, tôi từng nói rất nhiều lần rằng, sẽ chỉ gia nhập Liverpool nếu rời Vicente Calderon.

Vì sao ư? Bởi đây là đội bóng tôi hâm mộ từ nhỏ. Thuở bé, xem qua truyền hình, tôi luôn dành sự ủng hộ, cổ vũ đặc biệt cho "The Kop".

Real Madrid đang đổ rất nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng. Sir Alex Ferguson cũng sốt sắng tìm kiếm một tên tuổi lớn thay thế Ronaldo.

Nhưng tôi cảm thấy thoải mái khi được sống và làm việc trong môi trường Anfield. Mùa trước, chúng tôi luôn bám sát "Quỷ đỏ". Điều đó mang lại những kinh nghiệm và bài học quý giá. Năm tới, tôi tin tưởng Liverpool có thể trở thành nhà vô địch.

Liệu Torres có ra đi vì lý do tiền bạc?

- Mọi người đều biết, các cầu thủ hàng đầu luôn nhận được mức lương cao cùng những hợp đồng quảng cáo giá trị. Tuy nhiên, ngay cả khi 2 CLB lớn đưa ra lời mời hậu hĩnh, tôi cũng chẳng bận tâm.

Tôi hạnh phúc với bản hợp đồng đã kí với Liverpool. Vì thế sẽ không có chuyện chuyển đến CLB khác, nơi mà niềm vui trở nên xa xỉ. Tiền bạc khiến con người ta tham lam hơn, nhưng nó không thể lung lay được ý chí bản thân. Bất cứ khi nào Liverpool muốn, tôi luôn sẵn sàng ở lại và cống hiến cho đội bóng.

Anh nghĩ sao về vụ chuyển nhượng Cristiano Ronaldo?

Ronaldo sắp sang Real, nhưng Torres cho rằng, không vì thế mà M.U sẽ yếu đi - Ảnh: AP

- Cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới suốt 3 năm. Bởi vậy, sự ra đi của Ronaldo sẽ là mất mát lớn đối với Premiership.

Tuy nhiên, các CLB ở Anh có tiềm lực mạnh, nên tôi mong chờ nhiều ngôi sao khác sẽ chuyển đến trong hè này. Tôi đồng cảm cùng Ronaldo trong vụ chuyển nhượng trên, bởi nó giống cách tôi đã làm khi rời Aletico để cập bến Liverpool.

Rất nhiều cầu thủ mong ước một ngày nào đó khoác trên mình chiếc áo của Madrid, bởi Real được coi là CLB lớn nhất hành tinh. Màu áo trắng có thể hấp dẫn nhiều cầu thủ, nhưng với tôi, được mặc chiếc áo đỏ Liverpool là niềm vinh dự lớn lao.

M.U sẽ yếu đi khi không còn Ronaldo. Và có thêm nhiều cơ hội để Liverpool bứt lên?

- Một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Chúng tôi sẽ giành chức vô địch không phải do M.U yếu đi mà bởi vì Liverpool ngày càng mạnh lên. Hãy nhìn vào tập thể "The Kop" hiện tại, tất cả đều rất quyết tâm sẽ lật đổ ngôi vương "Quỷ đỏ" dựa trên thực lực sẵn có.

Về M.U, họ luôn sở hữu ngân quỹ chuyển nhượng lớn, và tôi dám chắc, Sir Alex Ferguson sẽ chiêu mộ thêm những tân binh chất lượng. Ronaldo là một tài năng xuất chúng, nhưng khi sẵn có trong tay khoản tiền lớn, M.U sẽ tìm được người khỏa lấp chỗ trống mà cậu ta để lại.

Quyền lực đang chuyển giao từ Premier League sang La Liga, sau khi hai siêu sao Ronaldo - Kaka vừa gia nhập Real, còn Barca đăng quang tại Champions League?

- Kaka & Ronaldo là hai cầu thủ tuyệt vời. Mặc dù vậy, việc họ chuyển sang chơi bóng ở La Liga không có nghĩa quyền lực đã chuyển giao cho giải đấu Tây Ban Nha.

Thực tế, các CLB Anh vẫn duy trì sự ổn định và thường xuyên góp mặt trong tốp 4 đội bóng hàng đầu tại cúp châu Âu. Vài năm gần đây, họ đã chứng minh được sức mạnh của Premiership.

Barcelona chơi thứ bóng đá quyến rũ. Real cũng đang mua những ngôi sao trứ danh. Nhưng như vừa nói lúc trước, tôi mong chờ nhiều cầu thủ đẳng cấp Thế giới sẽ đến Anh hè này. Đương nhiên, thêm 2 bản hợp đồng kỷ lục chưa thể giúp La Liga cân bằng quyền lực với Premier League.

Dù tậu được Kaka & Ronaldo, nhưng "El Nino" nhận định, Real cần thêm thời gian để bắt kịp Barca và các CLB Anh trên đấu trường châu Âu - Ảnh: AFP

Real đang gây náo loạn thị trường chuyển nhượng. Họ sẽ trở thành ƯCV số 1 đoạt danh hiệu Champions League năm tới?

- Phản ứng như trên đều bắt nguồn từ những vụ mua sắm, chứ không phải thực tế sân cỏ. Các tân binh chất lượng giúp Real mạnh hơn.

Dù vậy, phía trước họ vẫn là quãng đường dài để đuổi kịp Barca. Real hiện cũng xếp sau hàng loạt CLB Anh như Liverpool, Chelsea, Arsenal hay M.U ở đấu trường châu Âu về độ ổn định.

Liverpool sắp chiêu mộ Glen Johnson...

- Johnson vừa có mùa giải cực kỳ xuất sắc trong màu áo Portsmouth. Anh ta đã chứng tỏ mình là sự lựa chọn số 1 bên hành lang phải ĐT Anh - vốn thi đấu ấn tượng dưới thời Capello. Johnson cần được chơi bóng ở cấp độ cao, vì thế, Anfield sẽ là môi trường tốt để anh tiếp tục phát triển.

Michael Owen cũng liên hệ với Liverpool...

- Tôi biết Owen gắn liền cùng lịch sử Liverpool. CĐV ở Anfield luôn dành tình cảm đặc biệt cho anh ấy. Tôi không có ý kiến về nơi anh sẽ thi đấu mùa tới. Nhưng tin chắc, Owen có nhiều sự lựa chọn. Anh ta không may mắn do dính chấn thương liên miên. Tuy vậy, Michael Owen vẫn là một sát thủ bẩm sinh trước khung gỗ.

Anh hình dung sao về viễn cảnh Liverpool không còn sự phục vụ của Javier Mascherano?

- Javier yêu Liverpool. Đó là tất cả điều tôi muốn nói với bạn. Trong thời gian qua, xuất hiện vô số tin đồn về chàng tiền vệ người Argentina. Tuy nhiên, anh ấy từng thổ lộ rằng, cảm thấy rất hạnh phúc tại Anfield. Bởi vậy, chẳng lý do gì khiến Mascherano ra đi cả.

  • Tuấn Thành (lược dịch)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,