,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1207738
HLV Triệu Quang Hà: "Khó khăn nào cũng có lối ra"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Triệu Quang Hà: 'Khó khăn nào cũng có lối ra'

Cập nhật lúc 12:49, Thứ Sáu, 05/06/2009 (GMT+7)
,

 - Ngay sau khi chính thức ngồi vào chiếc ghế "nóng" của XMCT Thanh Hoá, HLV Triệu Quang Hà thừa nhận có nhiều khó khăn thách thức ở phía trước. Nhưng  nhà cầm quân trẻ này tin rằng, "khó khăn nào cũng có cách giải quyết".

>> Triệu Quang Hà bất ngờ dẫn dắt Thanh Hoá

Xin chào anh! Cảm giác của anh thế nào sau khi nhận được lời mời và chính thức dẫn dắt XMCT Thanh Hóa ở giai đoạn lượt về?

HLV Triệu Quang Hà: - Thực ra, trước khi về với Thanh Hóa, tôi cũng đang suy nghĩ rất nhiều về tương lai của mình là nên ở lại T&T và chuyển sang huấn luyện đội trẻ hay là tìm một bến đỗan mới cùng với những thử thách mới.

Còn cho đến bây giờ, tôi đã chính thức ngồi vào chiếc ghế "nóng" của đội bóng quê hương. Trước tình cảnh XMCT Thanh Hóa đang gặp khó khăn như vậy cộng với việc Ban lãnh đạo đội bóng xứ Thanh đã đặt niềm tin vào mình thì tôi không thể đứng nhìn.

Thanh Hóa (áo đỏ) đang lận đận cuối bảng xếp hạng. Ảnh: Gia Khánh

Mặt khác, khi còn là cầu thủ, tôi luôn muốn cống hiến hết sức mình. Và giờ đã bước vào sự nghiệp cầm quân, tôi lại càng muốn chứng tỏ năng lực của bản thân hơn.

Cho đến bây giờ, tình cảm của anh dành cho T&T Hà Nội sau hơn 3 năm gắn bó vẫn không thay đổi?

- Tất nhiên rồi! Trước khi tôi trở về dẫn dắt đội bóng quê hương, T&T Hà Nội chính là mái nhà đầu tiên mà tôi xây dựng. Do đó, sẽ không quá khi tôi chính là một phần của đội bóng. Bản thân mỗi thành viên trong đó cũng coi tôi như vậy.

Việc để tôi ra đi là một quyết định khó khăn cho không chỉ riêng cá nhân "bầu" Hiển và BHL đội bóng, mà cho cả những cầu thủ do tôi đã dẫn dắt trong suốt thời gian qua.

Chính vì T&T Hà Nội đã cho tôi những thành công ban đầu tuy chưa có gì đáng kể, nhưng đó là động lực để tôi bước tiếp trên con đường sự nghiệp của mình.

Theo anh, vấn đề khó khăn của XMCT Thanh Hóa bây giờ là gì?

- Thanh Hóa là một đội bóng gồm khá nhiều cầu thủ trẻ và nhiệt huyết. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ kinh nghiệm thi đấu.

Như các bạn đã biết, V-League là một đấu trường khắc nghiệt bậc nhất Đông Nam Á. Bất cứ đội bóng nào thiếu bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Dĩ nhiên, trường hợp của QK4 và CS Đồng Tháp có được thành công cho đến thời điểm này bởi họ có tinh thần thi đấu quả cảm. Tôi đánh giá cao điều đó.

Thế nên, XTCM Thanh Hóa bây giờ ngoài việc giải quyết vấn đề kinh tế hay nói đúng hơn là chế độ lương bổng cho các cầu thủ thì việc xốc lại tinh thần cho các anh em là rất quan trọng.

Sau 14 vòng đã đấu, Thanh Hóa chỉ có được 13 điểm cùng với vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Vậy, mục tiêu cụ thể mà BLĐ đội bóng đặt ra cho anh là gì?

- Đã là một HLV chuyên nghiệp thì bạn cần phải chấp nhận những thách thức. Đúng là XMCT Thanh Hóa đang gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng tôi tin rằng, khó khăn nào cũng có cách giải quyết.

Bản thân "bầu" Lý và BLĐ CLB cũng đã giao cho tôi những nhiệm vụ cụ thể. Mà trước mắt, tôi cần phải xốc lại tinh thần cho các em trong thời gian ít ngày còn lại trước khi bước vào vòng 15.

Tôi nghĩ, với tình cảnh hiện tại, mỗi trận đấu với chũng tôi sẽ chỉ còn cách là cố gắng thi đấu hết mình để có được những điểm số quan trọng.

Cố gắng không để mất điểm trên sân nhà và có điểm trong những chuyến làm khách thì càng tuyệt vời hơn. Có như vậy thì chúng tôi mới có thể thoát khỏi nhóm cuối bảng như hiện nay.

Còn về lực lượng thì sao? Anh có băn khoăn gì không?

- Trước khi tôi về với XMCT Thanh Hóa, đội bóng đã chốt danh sách trong giai đoạn lượt về nên cũng không thể đưa ra những yêu cầu về bổ sung lực lượng được nữa.

HLV Triệu Quang Hà tự tin sẽ vực dậy đội bóng quê hương. Ảnh: Đức Anh

Có thể thấy, so với nhiều đội bóng thì Thanh Hóa là một đội có lực lượng không được mạnh. Ngoại binh cũng chỉ ở trình độ trung bình, nếu không muốn nói là kém. Vừa rồi, cũng không có sự bổ sung nào đáng kể.

Còn về nội binh, sự trông đợi quá nhiều vào khả năng chơi sáng tạo và gây đột biến của Đình Tùng, Alejandro hay Rogelio thôi thì chưa đủ. Điều quan trọng vào lúc này là cần tạo nên một tập thể chơi gắn kết cộng với nỗ lực của từng cá nhân có mặt trên sân.

Thanh Hóa vừa mới thất bại trên sân của TP.HCM ở trận đấu sớm vòng 14 trước khi anh về với đội bóng. Tiếp Nam Định ở lượt tới trên sân nhà, anh có tự tin với màn ra mắt bằng 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng quê hương không?

- Là một HLV, sau khi chuyển đến một CLB mới, ai chẳng muốn có được màn ra mắt ấn tượng. Bản thân tôi cũng không đặt ra chỉ tiêu phải giành chiến thắng bằng mọi cách.

Chúng tôi có hơn 1 tuần để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón các cầu thủ Nam Định. Mặt khác, Thanh Hóa có số ngày nghỉ nhiều hơn bởi đội bóng thành Nam sẽ phải thi đấu vòng 14 vào cuối tuần này.

Tôi không dám khẳng định là sẽ mang về một chiến thắng vào giữa tuần sau. Nhưng với những gì đang có, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình vì danh dự của đội bóng nói riêng và của người dân Thanh Hóa nói chung.

Xin cảm ơn anh và chúc anh sẽ thành công cùng với XMCT Thanh Hóa!

  • Nguyễn Hùng (thực hiện)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,