,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1204768
Sir Alex: "Tỷ số là 1-0, hoặc 0-0 & đá luân lưu!"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Hướng đến CK Champions League:

Sir Alex: 'Tỷ số là 1-0, hoặc 0-0 & đá luân lưu!'

Cập nhật lúc 12:27, Thứ Hai, 25/05/2009 (GMT+7)
,

- Ở thời điểm này, Barcelona được ca ngợi là đội bóng tấn công mạnh nhất châu Âu (và thế giới), nhưng Sir Ferguson tự tin M.U hoàn toàn có thể đôi công với đối thủ của mình tại Olimpico di Roma (1h45’ 28/5). Chiến lược gia người Scotland đang sẵn sàng cho cuộc chinh phục ngôi quán quân năm thứ hai liên tiếp, điều mà chưa đội bóng nào làm được kể từ khi giải được đổi tên thành Champions League vào năm 1992.

>> Pep đã tìm ra "sách lược" đánh bại M.U
>>Toure, chàng "công nhân" giữa những "nghệ sĩ" sân cỏ
>> Cristiano Ronaldo: “Barca rất khó chơi”
>> Park "đau nhói" vì bị gạt khỏi CK C1 2008
>> Macheda: "Tôi muốn cùng M.U đăng quang ở Roma"
>>
HLV Ferguson hối tiếc vì bán Pique cho Barca
>> Sir Alex: “Trận chung kết tại Rome sẽ rất kịch tính”
>> Rijkaard: "Barca sẽ đập tan giấc mộng M.U"
>> Henry & Iniesta bình phục trước trận CK với M.U
>> M.U sẽ diễu hành trên đường nếu vô địch C1
>> Fletcher, Abidal & Alves vắng mặt trận chung kết C1
>> Harry Redknapp: “M.U sẽ đánh bại Barca”
>> Barca có thể mất Iniesta ở đại chiến với M.U
>> Những "cột mốc" đưa Barca hội ngộ M.U
>> Messi: “Barca sẽ chơi bùng nổ khi gặp M.U”
>> Hành trình đến Rome của M.U qua ảnh
>> Park Ji-Sung sẽ đá chính trận M.U - Barca
>> Iniesta đưa Barca từ "cõi chết" đến thành La Mã!
>> Iniesta - "Ong thợ" siêu... độc!
>> ’Trọng tài đúng khi truất quyền thi đấu Flecther’
>> Sir Alex: "Đòn phủ đầu làm Arsenal choáng váng"
>> ’Xỏ mũi’ Arsenal, M.U oai hùng bay tới Rome

Một năm trước, Manchester United đã vượt qua đội bóng đồng hương Chelsea trên loạt sút luân lưu để giành chức VĐ Champions League danh giá. Trong đêm mưa ở Moscow tháng 5/2008, Sir Alex Ferguson đã thừa nhận M.U của ông chiến thắng với rất nhiều khó khăn vì mặt sân trơn.

Một năm trước, M.U đăng quang dưới cơn mưa tầm tã ở Moscow, và Ferguson không muốn phải thi đấu trong điều kiện thời tiết tương tự tại Roma. Ảnh: Reuters

Vì thế, trước khi đến Roma, Ferguson không muốn một lần nữa phải đá trận chung kết dưới cơn mưa. "Cầu trời đừng mưa. Tôi không thích có mưa, hy vọng là tại Roma trận chung kết Champions League sẽ diễn ra dưới thời tiết đẹp".

"Thời tiết tốt sẽ rất lý tưởng cho cuộc đối đầu đỉnh cao Barcelona - M.U. Một trận đấu đặc biệt của tất cả những điều đặc biệt nhất. Một năm trước, chúng tôi đã phải thi đấu một cách khó khăn bởi chỉ có nước và nước. Vì thế, mong là không có mưa tại Roma".

Trước cuộc chiến quyết định với Barca, vị chiến lược gia có hơn 2 thập niên dẫn dắt M.U, đã có những phút trải lòng với báo chí:

Bộ Ngoại giao Anh đã cảnh báo các CĐV M.U về sự nguy hiểm có thể xảy ra tại Roma, với những cuộc tấn công và cả trộm cắp. Tờ The Times thì viết "Roma là thủ đô của những cái dao găm", bản thân Ngài nghĩ sao?

Sir Alex Ferguson: - Với cá nhân tôi, thành phố Roma thật diệu kỳ, và tôi ước mình có một căn hộ tại đây. Có một điều đặc biệt, chúng tôi luôn gặt hái được kết quả tốt khi đá tại Olimpico trước Roma (M.U thắng Roma 2-0 tại tứ kết lượt đi mùa trước).

Những trận đấu rất khó khăn, Spalletti là một HLV giỏi. Nhưng chung cuộc chúng tôi thường kết thúc tốt hơn, trong đó có chiến thắng 7-1 trên sân nhà Old Trafford, một trong những kết quả ấn tượng nhất lịch sử Champions League.

Nơi nào ở châu Âu mà Ngài cảm thấy hài lòng nhất?

- Những bầu không khí cuồng nhiệt luôn hấp dẫn tôi, và tôi có thể cảm nhận nó từ SVĐ này đến SVĐ khác. Từ việc cầm một điếu xì gà và thưởng thức hương vị ngọt ngào của nó trên một chiếc ghế ở Bernabeu hay Nou Camp, đến sự thanh lịch của con người Italia.

Milano là mảnh ghép khác, nơi mà mỗi thiếu nữ đều có thể trở thành hoa hậu thế giới. Nhưng Roma là Roma, không bao giờ có thể diễn tả hết về nó.

Sir Ferguson rất tự tin trước cuộc đối đầu với Barca. Ảnh: Getty Images

M.U của Ngài sẽ làm thay đổi lịch sử?

- Tất cả đều có thể diễn ra, tôi hy vọng chúng tôi sẽ thể hiện được sự nguy hiểm ở mức cao nhất. Hai đội bóng lớn, với những cầu thủ xuất sắc. Tôi nghĩ kết quả trận chung kết có thể sẽ kết thúc với tỉ số tối thiểu, 1-0, hoặc 0-0 và đá luân lưu. Tôi tin vào một kết quả tốt, dù chúng tôi sẽ không thể tạo nên một tỉ số 4-0 như Milan từng làm trước Barca tại Athens năm 1994.

Trước Barca, M.U sẽ đá catenaccio như Chelsea từng làm?

- Có thể cả hai đội phải chơi phòng ngự, chứ không chỉ một. Nhưng cũng có thể không. Chúng tôi có phong cách riêng của mình, và hy vọng sẽ cùng Barca mang đến Roma một màn trình diễn hấp dẫn nhất vào đêm thứ Tư tới đây. Chiến thắng là điều tất yếu cho đội nào trình diễn lối chơi tốt hơn.

Nhưng Chelsea đã khắc chế được sự bùng nổ của Barca khi xây dựng hàng thủ dày đặc...

- Tôi đã xem trận Real Madrid - Barcelona qua tivi, với một cơn mưa bàn thắng. Cách chơi tấn công của Barcelona thật hoàn hảo. Tôi đã có cách riêng của mình để hạn chế điều đó, và nếu không làm được thì tôi chỉ biết nhờ đến... Chúa. Chelsea đã thi đấu quả cảm, nhưng họ vẫn phải dừng bước. Có lẽ chúng tôi cần thêm một chút can đảm để làm khác Chelsea.

Ngài đánh giá ai hơn, giữa Messi và Ronaldo?

- Cả hai đều là những cầu thủ vĩ đại. Ronaldo có thể hình và sức mạnh tốt hơn. Messi trở nên hoàn thiện hơn trong vòng một năm trở lại đây về tất cả mọi mặt. Họ đều là mẫu cầu thủ có thể tạo nên khác biệt và có sức hút đặc biệt.

Một thực tế là Messi đã không thể ghi bàn trong 8 trận đá với các đội bóng Anh...

- Tại bán kết mùa trước, Evra đã thi đấu rất tốt và kiềm chế được sự bùng nổ của Messi. Tôi hy vọng may mắn này sẽ lại xuất hiện lần nữa. Phong tỏa được không gian hoạt động của Messi là một thành công lớn.

Nếu VĐ, thầy trò Ferguson sẽ đi vào lịch sử. Ảnh: Getty Immages

Iniesta và Henry cũng có thể gây đột biến, chứ không chỉ riêng Messi. Ngài có nào cách để hóa giải họ?

- Họ là những cầu thủ giỏi. Iniesta là mẫu cầu thủ đặc biệt, cậu ấy có ảnh hưởng lớn ở Barca. Không thể tìm ra những điểm yếu của cậu ấy, từ khả năng di chuyển, chuyền bóng đến dứt điểm. Henry không hoa mỹ, nhưng rất ấn tượng. Chúng tôi đã không còn lạ gì nhau.

Có vấn đề nào với M.U của Ngài không?

- Chúng tôi có một vấn đề: khả năng ra sân của Ferdinand. Sẽ là tổn thất nếu cậu ấy không thể đá ở Roma. Nhưng dù sao chúng tôi vẫn còn Evans, một cầu thủ mới 21 tuổi nhưng trưởng thành rất nhanh.

Nếu chiến thắng ở Roma, Ngài sẽ có 3 danh hiệu VĐ Champions League cùng M.U...

- Tôi không nghĩ nhiều về điều đó. Tôi đã đạt được nhiều thành công, nhưng cũng nhiều người khác làm được thế. Bên cạnh thành công là những lần thất bại cũng không ít. Và nếu tôi thất bại trong lần đầu tiên làm HLV, chắc chắn các CĐV sẽ hét lên "Ferguson cút đi", hay những gì khác đại loại thế.

Wenger đã từ chối Real Madrid. Florentino Perez muốn có những người đặc biệt. Nếu ông ta đề nghị với Ngài và Ronaldo thì sao?

- Không, tôi sẽ không bao giờ làm việc với Real, và Cristiano cũng không rời khỏi M.U.

  • Ngọc Như (lược dịch)

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: thanhhiep
Dia chi: quận 11
E-mail: hoahong_beautiful1909@yahoo.com
So dien thoai: 0975434072
Tieu de: MU - BAR
Noi dung: Bóng đá khó nói trước được điều gì sẽ xảy ra, chỉ có thể kết luận và đánh giá khi trận đấu đã kết thúc 2 đội bóng tới chặn đường này thì cả 2 đều xứng đáng vô địch cả nhưng cũng mong M.U giành chiến thắng

Ho ten: The Hung
Dia chi: tphd
E-mail: tpantan@yhoo.com.vn 
So dien thoai:
Tieu de: MU - BARCA 
Noi dung: Nói chung là có một trận cầu đỉnh cao, cho dù chơi theo cách nào (Phòng ngự, hay tấn công). Nhưng tôi vẫn tin tưởng vào một cuộc chơi với đúng phong cách của cả hai đội. Nhưng sự lợi hại của MU sẽ được thể hiện trong suốt trận đấu và trung cuộc tỷ số sẽ là 4-2.

Ho ten: Trần Anh Tuấn
Dia chi: ĐH Hà Nội
E-mail: tuanhufs@gmail.com
So dien thoai: 0915936989
Tieu de: Vấn đề ở hàng thủ
Noi dung: Với khả năng kẻ 8 lạng người nửa cân như M.U - Barca thì trận đấu đêm 28 này vấn đề sẽ nằm ở hàng thủ của 2 đội, vì hàng công thì chúng ta khỏi bàn cãi rồi. Với M.U, nếu chơi đôi công với Barca thì 70% sẽ thất bại, nói gì thì nói, hàng tiền vệ và hàng tiền đạo của Barca giữa bóng tốt hơn, những đường đan bóng một chạm nhanh hơn, vì vậy M.U phải chơi phòng thủ phản công gần như những gì Chelsea đã làm, đó là sự lựa chọn khả dĩ nhất và M.U cũng sẽ trở nên nguy hiểm nhất. Đối với Barca thì ngược lại, với M.U thì có thể chơi phòng thủ như người Ý thời đỉnh cao chứ với Barca mà nhường thế trận cho M.U thì cũng coi như xong, vì chưa bao giờ Barca chơi phòng thủ tốt, sở dĩ hàng thủ Barca thường ko hay bị chịu sức ép nhiều vì hàng tiền vệ và tiền đạo của họ quá mạnh (lấy công làm thủ), nên bắt buộc Barca phải chơi bằng sở trường của mình là tấn công. ==>> Tôi tin, sáng 28 tới đây, nếu hàng thủ M.U làm việc đúng khả năng của mình (Rio  không được vắng) như 2 trận bán kết năm ngoái thì M.U sẽ giữ ngôi. Còn nếu hàng thủ ko kiểm soát được có nghĩa là bộ ba nguyên tử của Barca sẽ có 3 bàn ko gỡ. Kết quả 2 -1 cho M.U.

Ho ten: tom
Dia chi: hue
E-mail: tom@Yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU-BARCA
Noi dung: Ai cũng dự đoán M.U sẽ nâng chiếc cúp C1,nhưng tôi thì ngược lại, đơn giản vì tôi thích Barca,!

Ho ten: hnthin13
Dia chi: ha lonh quang ninh
E-mail: hnthin13@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mu Se Chien Thang
Noi dung: Không có gì phải bàn căi về trận M.U-Barca. M.U luôn thể hiện mình trong những trận đấu lớn tuy không phải trận nào cũng vậy nhưng với trận cầu quyết định tôi tin M.U sẽ hạ Barca với tỷ số 2-0.

Ho ten: vương nguyên
Dia chi: tân bình, tp hồ chí minh
E-mail: vcbk05@yahoo.cm.vn
So dien thoai:
Tieu de: Gửi sir Alex
Noi dung: Trước khi trận chung kết diễn ra, toàn bộ các fan của túc cầu giáo trên thế giới luôn trông ngóng vào một trân chung kết trong mơ, nơi lối đá tấn công được tôn vinh. trong tay ngài đang có một đội hình thuộc vào loại mạnh nhất thế giới hiện nay, hi vọng ManU có thể đá một trận sòng phẳng với Barca, để các fan đc thưởng thức 1 trận cầu đẹp thay vì 1 trận đấu nhạt nhẽo với tỉ số 1-0 hay 0-0. Tôi biết đòi hỏi này là quá khó đối với một HLV lão làng như Ferguson, ngài không còn được trẻ như Pep để có thể dẫn dắt 1 đội bóng phiêu lưu, bay bổng, đắm say. M.U vẫn được đánh giá là đội bóng có lối chơi đẹp, nhưng Arsenal và Barca mới là những đội bóng cống hiến.

Ho ten: Song Linh
Dia chi: Hà Nội
E-mail: dinhsonglinh@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Lo cho MU
Noi dung: Tôi là một Fan trung thành của M.U và luôn mong M.U chiến thắng trước mọi trận đấu. Tuy nhiên, tôi thấy rằng, đây sẽ là một trận cầu rất khó khăn của M.U bởi Baca thật sự mạnh và Baca có quá nhiều cầu thủ có thể "diệt" M.U, như: Henry, Messi, Inesta...Chỉ cần 3 người này có mặt trận sân thì M.U đã phải mất 4 người khác để "xử lý" họ. Thật khó khăn. Nếu M.U có Fletcher, có Rio, có Owen,... thì tôi sẽ yên tâm hơn. Đằng này, Rio thì chưa biết thế nào, Flet thì bị thẻ đỏ, Owen thì chấn thương trong khi Evra đang xuống phong độ. Lo quá...

Ho ten: Nguyễn Hứu Thiều
Dia chi: Nam Định
E-mail: nguyenthieu@yahoo.com
So dien thoai: 0906044454
Tieu de: Bar thua vì có cầu thủ Arsenal
Noi dung: Mọi người có để ý không còn riêng tôi thì tôi chiêm nghiệm một điều rằng Arsenal từ trước đến nay không thể thắng ở Cup C1 (dù vào đến trận chung kết). Và hễ đội nào có cầu thủ từng chơi cho Arsenal thì cũng chịu chung cái dỡp của Ars. Vì thế tôi tin rằng Bar sẽ thua tai Roma vì có cầu thủ của Ars.

Ho ten: Huỳnh Thanh Tùng
Dia chi: HCM
E-mail: tungdcdk02@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: M.U sẽ là nhà vô địch
Noi dung: Năm nay, M.U sẽ bảo vệ thành công chức vô địch. Tỷ số 1-0.

Ho ten: Nguyễn Xuân Cảnh
Dia chi: hà nội
E-mail: bhldcanhlanh@gmail.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Sir khiêm tốn
Noi dung: Tấn công hay phòng thủ đều là một lối chơi, một nghệ thuật cả. Mỗi huấn luyện viên sẽ chọn cho đội bóng của mình một lối chơi thích hợp với những con người cụ thể mà ông ta có trong tay hoặc trong từng trận đấu cụ thể, nên việc đội bóng đó đá như thế nào là quyền của họ, chúng ta là những người ngoại đạo chắc không đủ tầm hiểu biết so với huấn luyện viên và cầu thủ chuyên nghiệp đâu, nên tốt nhất là cứ tận hưởng nhũng gì mà các trận đấu mang lại và tôn trọng các huấn luyện viên, cầu thủ, đội bóng dù không phải là đội bóng yêu thích, nói tóm lại là : " Chỉ có những kể bị thần kinh mới cầm đầu của mình lao vào tường cho vỡ "

Ho ten: Người hâm mộ
Dia chi: Hà Nội
E-mail: fan_football@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Khi tranh luận chúng ta phải tôn trọng mọi người
Noi dung: ''Ở Việt Nam này ngoài những kẻ thích M.U ra thì còn lại là "hơi hơi" thích hay sao? Sir Alex chả là cái gì cả, Barcelona mới chính là câu lạc bộ vĩ đại , Blaugara sẽ vô địch , chờ xem'' Bạn Nguyễn Bảo Long nên đọc lại và suy nghĩ những gì bạn viết. Sir Alex là một HLV đáng kính cả về tài năng và tuổi tác. Điều này thì cả thế giới công nhận nếu bạn có đọc báo. Kể cả khi ông ấy không được như vậy thì bạn cũng phải dùng những lời lẽ lịch sự và tôn trọng. 

Ho ten: NHA HOANG
Dia chi: HN
E-mail: vietchovui@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: noi dung
Noi dung: M.U có thể vô địch và xác suất là cực lớn. Nếu người ta cứ nhằm vào Barca để nói về sự may mắn lọt vào vòng chung kết của họ thì dành 1 chút nhìn lại cả chặng đường vừa qua mà Barca đã đi. Tôi dám khẳng định là họ mạnh nhất châu Âu. Một chút may mắn đó không là gì so với màn trành diễn đầy thuyết phục của họ trong cả mùa bóng. CÒn MU, sao ko nhìn những cái may mắn của họ, khi Ibrahimovic và Adriano dứt điểm trúng xà ngang và cột dọc, khi Bruno Alves chuyền bóng vào chân Rooney 1 cách ko thể hiểu nổi. MU may mắn hơn nhiều. Và đó cũng chính là chìa khoá chiến thắng của họ tại C1 năm nay cũng như năm ngoái. Ferguson chẳng biết xấu hổ khi nói trận đấu tại Moscow là 1 trận đấu khó khăn trên mặt sân đầy nước như thể họ xứng đáng dành chiến thắng trước Chelsea là do họ xứng đáng hơn. Một quả sút đập cột của Drogba, cú sút đập xà của Lampart và cú trượt chân vô cùng ngớ ngẩn của Chelsea đã giúp M.U đại may mắn để vô địch. Thế mà ông ta ko nhắc đến 1 từ may mắn. M.U vẫn vô địch, tôi công nhận. Nhưng lại là may mắn nữa mà thôi

Ho ten: Tuấn Tú
Dia chi: Hn
E-mail: vodanh01234@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU phải có chiến thuật thật hợp lí
Noi dung: Không thể chơi đôi công với Bacar. hiện nay, bất kì đội bóng nào chơi đôi công với Bacar sẽ bị hủy diệt dù đó là M.U hay Chel, Real... Vì thế, M.U chọn chiến thuật phòng ngự chặt, phản công nhanh là hợp lí. Phòng ngự nhưng không quá thụ động. Giữ vững khu vực sân nhà rồi phát động tấn công nhanh cho CR7, R10 và P13... Rất có thể Bacar vì ức chế mà vỡ trận

Ho ten: Nguyễn Văn
Dia chi: Hà Nội
E-mail: vptproject@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ai cũng muốn thắng trận
Noi dung: Còn nhớ, trước khi gắp thăm vòng knock-out, Sir Ferguson cho rằng tại thời điểm đó, Barca là đội bóng mạnh nhất thế giới và ông không muốn gặp Barca ngay tại tứ kết lẫn bán kết. Nguyện ước của Fergie đã được toại nguyện, M.U chỉ phải gặp M.U mỗi một trận và trận đó là trên sân Rome để xác định CLB nào là CLB mạnh nhất châu Âu và thế giới! Rõ ràng, Ferguson đã rất tôn trọng và khâm phục các kết qủa mà Barca đã đoạt được trên chặng đường Champion League. Tuy nhiên, một khi đã lọt đến trận cuối cùng và bảo toàn sức mạnh tấn công hủy diệt, hàng phòng ngự vững chắc và với các chiến thuật tinh tế, mưa mẹo...Sir Ferguson thừa bản lĩnh và kinh nghiệm để tin vào chiến thắng lần thứ hai liên tiếp ở sân chơi này. 

Một kỷ lục vô tiền khoáng hậu, có lẽ CLB nào muốn trải qua cũng cần hàng thập kỷ như chính lịch sửa của Champion League vậy. Ferguson cũng chẳng cần dấu diếm tham vọng cá nhân lẫn tham vọng cháy bỏng của đoàn quân đỏ "Red Army" làm gì vì đã đến được thành Rome, đến được vùng đất mà mỗi con đường, mỗi pháo đài, mỗi dòng sông và từng không gian Địa trung hải này đều dường như vẫn còn phảng phất những dấu chân chiến binh La Mã, vẫn còn vương vấn không khí sục sôi của đấu trường Colesium cổ kính...thì không một chiến binh nào lại không khát khao chiến thắng, dù chỉ là một tỷ số mong manh 1-0 như Sir tiên doán! 

Nếu xét về lực lượng, xét về kinh ngiệm, xét về bản lĩnh, độ tinh quái và cái gọi là "bản lĩnh", M.U có phần vượt qua Barca trong con mắt của người hâm mộ. Nhưng cái mà Sir đau đầu và đau đáu trong 2 tuần qua kể từ khi lọai được Arsenal để giành tấm vé đến Rome lại chính là sự đỏng đảnh của thời tiết. M.U sợ nhất trời mưa, sợ những cái trơn trượt của thảm cỏ Olimpico. Ngoài ra. M.U và Ferguson không hề e ngai điều gì, chấp Barca với 11 cầu thủ, kể cả thêm một ông trọng tài như Ovrebo. M.U sẽ thắng 2-1 đến 3-1.

Ho ten: Đinh Văn Đông
Dia chi: Hưng Yên­
E-mail: qlktdong@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: góp ý
Noi dung: Câu hay nhất của Ngài Alex là chúng tôi không thể đánh bại Barca 4- 0 như Roma đâu. Vừa khiêm tốn. Vừa ca ngợi người Italia khi mà dội bóng của ông ta sắp đá trên đất Italia. Các bạn thử xem, số cổ động viên cho M.U tăng lên bao nhiêu vì câu này?

Ho ten: hnh
Dia chi: haiphong
E-mail: taiemmatoinhuthe_88hp@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0906155147
Tieu de: đây là trận CK
Noi dung: Theo tôi nghĩ trận đấu này sẽ không có bữa tiệc tấn công như mọi người mong muốn đâu, vì đây là trận CK không cho phép 2 đội mắc sai lầm. Vì vậy đội nào ghi bàn trước sẽ co về phòng thủ thôi kể cả Barca.

Ho ten: Former Fan
Dia chi: Hanoi
E-mail: hnplfan@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Phải đánh giá đúng sự thật.
Noi dung: Người hâm mộ thân mến, Trước kia tôi đã từng là Fan của M.U nhưng tôi đã thay đổi khi quá ngán ngẩm những cuộc khẩu chiến của Alex và đôi khi có phần ngạo mạn. Giờ đây, thấy Alex phát biểu trước trận chung kết tại ROME (có thể là khách sáo) nhưng tôi vẫn hoan nghênh vì ông ta không dám "oai phong" như xưa nữa. Thế thì phải khen chứ sao. Alex phát biểu như vậy, tôi thấy 1 trong 2 đội thắng vào ngày 28/5 là vẫn chấp nhận được. Vì trong bóng đá, để có thành công còn cần nhiều may mắn. Vấn đề quan trọng là Alex đã không dám coi thường đối thủ thì nghĩa là ít nhất Barca đã được thừa nhận là đẳng cấp trên rồi.

Ho ten: Real Fan
Dia chi: Hn
E-mail: rm_2002@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Barca
Noi dung: @ quốc việt: "nếu tôi là cầu thủ như Ronaldo, CR7, hay Ronney, Zidane, tôi không bao giờ đến Real", đọc câu này phì cười tí ngã đập đầu xuống đất. Cái chữ "nếu" của bạn xứng đáng là chữ "nếu" của năm nay @ Hải bacti: "Bayern 99 là tai nạn cuối cùng của những đội bóng chơi hay hơn trong suốt trận đấu" - Vâng, xin thưa với bạn, cách đây 3 tuần Chelsea đã làm Bayern mất đi cái danh hiệu đó rồi, hoặc có thể 10 năm nay bạn chưa xem đá bóng thì phải. @ fan bóng đá: nếu năm M.U vô địch thì tức là ngày tận thế của bóng đá châu Âu đã đến. 

Ho ten: Tiến
Dia chi: hanoi
E-mail: tiendonam@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Ferguson một con người - một nhân cách
Noi dung: Thật sự đọc bài phỏng vấn này mới hiểu được nhân cách và tài năng của ngài Fergie, Pep cũng vậy hết sức lịch sự đúng phong cách của những hiệp sĩ, những con người này càng làm tăng tính hấp dẫn của trận đấu. Còn về Real, không hiểu tại sao người ta vẫn cứ cho đây là đội bóng hấp dẫn nhất thế giới cơ chứ, thế kỉ XX qua rồi, hãy nhìn vào thứ hạng của họ trên bảng xếp hạng FIFA, hãy nhìn vào số tiền mà họ nợ,chọ đã bán hết rồi từ sân tập, đến sân vận động, bản quyền truyền hình những năm tới, họ còn gì bán để mà mua Galaticos mới nhỉ đúng là hoang tưởng

Ho ten: Mr Dần
Dia chi: Quận 7
E-mail: nhdanht@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU chiến thắng hợp lý 2-1
Noi dung: Tôi nghĩ là Barca sẽ rất khó chiến thắng được M.U, dù họ tấn công rất mạnh. Họ tấn công nhưng họ cũng sẽ không quên phòng ngự khi mà hàng tấn công của MU cũng ko kém, do đó sức tấn công của họ cũng ko đáng sợ. Tôi nghĩ MU sẽ chiến thắng 2-1

Ho ten: Tuan Pham
Dia chi: Ha Noi
E-mail: newdiscover@hotmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Ket qua MANU: BAR 3-1
Noi dung: Tôi không nghĩ trận đấu sẽ có ít bàn thắng. Nếu Sir AF mạo hiểm chơi đôi công và ngay cả khi ông không làm như vậy thì sẽ vẫn có nhiều bàn thắng trong trận đấu này. Dự đoán là MANU sẽ thắng với tỉ số 3-1. MANU sẽ ghi bàn trước trong hiệp 1 nhờ sự xuất sắc của Ronaldo. Sang hiệp 2, xen kẽ giữa 2 bài thắng từ các pha phản công sắc sảo của MANU là 1 bàn gỡ của BAR.

Ho ten: nguyễn bảo long
 Dia chi: số 7 ngách 62 ngõ thổ quan
 E-mail: long_messi1@yahoo.com
 So dien thoai: 5117712
 Tieu de: Chả có đâu nhé
 Noi dung: Ở Việt Nam này ngoài những fan quá khích của M.U ra thì còn lại là "hơi hơi" thích hay sao? Sir Alex chả là gì cả, Barcelona mới chính là câu lạc bộ vĩ đại , Blaugara sẽ vô địch , chờ xem.
 
 Ho ten: Phạm Thanh Thiêm
 Dia chi: Hà Nội
 E-mail: thiempt@gmail.com
 So dien thoai:
 Tieu de: Alex rất lịch sự và tôn trọng đối thủ
 Noi dung: Trước mỗi cuộc đại chiến, thường các HLV bóng đã hay dùng lời "dọa nạt" hay hạ thấp tinh thần chiến đấu của đối thủ. Nhưng đọc những lời của Sir Alex mới thấy ông rất tôn trọng mọi đối thủ, có lẽ đó chính là một chìa khóa dẫn đền sự thành công của ông và M.U trong gần 2 thập kỷ qua. Theo tôi một số HLV ở giải Anh cần học tập Alex ở điểm này.
 
 Ho ten: Lý thông
 Dia chi: hcmc
 E-mail: vietlg79@gmail.com
 So dien thoai:
 Tieu de: "Tỷ số là 1-0, hoặc 0-0 & đá luân lưu!"
 Noi dung: "Có lẽ chúng tôi cần thêm một chút can đảm để làm khác Chelsea". Trời ơi, một HLV của đội bóng không có đối thủ ở châu Âu mà lại trải lòng như thế ư?! Rõ ràng Sir Alex đang nhận thấy Barca mới là đội đáng sợ nhất. Tôi dự đoán M.U sẽ đá y hệt như dự đoán của Ferguson và như Chel đã đá và chờ đợi "...0-0 & đá luân lưu!" nhưng xe buýt M.U chỉ có 1,5 tầng thôi nên không thể cản Barca ghi bàn. Barca 3 M.U 1.
 
 Ho ten: Anh Tuấn
 Dia chi: VN
 E-mail: anhtuan@myvietlaptops.com
 So dien thoai:
 Tieu de: Chán ông Ferguson quá!
 Noi dung: Ferguson phát biểu câu: "Có thể cả hai đội sẽ phải chơi phòng ngự. Chứ không chỉ một." không hiểu có phải do người dịch nhầm lẫn không. Nếu câu này dịch sát nghĩa thì có thể hiểu rằng M.U sẽ chơi chủ động phòng ngự trong trận chung kết. Và tôi, 1 fan của M.U nhưng cũng không thích M.U đá kiểu này lắm, nhất là trong 1 trận chung kết cúp C1. Mùa này M.U đã trình diễn lối đá đó nhiều lần rồi. Mong rằng trận CK M.U sẽ đá lối đá phóng khoáng.
 
 Ho ten: Rien Havan
 Dia chi: Hà nội
 E-mail: vantue257@yahoo.com
 So dien thoai:
 Tieu de: Đoán như S. Alex thì ai cũng đoán được !
 Noi dung: Tôi không là fan cua M.U, tôi là fan cua Chelsea. Song tôi vẫn ủng hộ M.U, bởi lẽ nếu BARCA thắng M.U trong Chung kết C1 này tại Romme thì... chả còn cái gì gọi là công bằng cả. Tôi đoán M.U sẽ... "tẩn" cho BARCA 2- ! BARCA lết vào Chung kết C1 nhờ trọng tài năm nay là vinh quang quá rồi ! Tỉ số 2 -1 nghiêng về M.U sẽ là như vậy đấy. Đấy, S. Alex và mọi người sẽ chờ xem! 

Ho ten: Hải Bacti
Dia chi: TP. Hồ Chí Minh
E-mail: tranmhaii@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Không Có Tiêu Đề
Noi dung: Có một sự tương đồng kỳ lạ giữa trận chung kết Champions năm nay và năm 1999. Mùa này Barca chơi thứ bóng đá tấn công khoáng đạt như M.U 99 và M.U 09, một cách trùng hợp, chính là hình ảnh của FC Bayern năm xưa. Có khác chăng chỉ là năm 1999, trừ Manucians thì chẳng có nhiều người đánh giá cao đội bóng trẻ của Sir Alex, toàn dự đoán hết thua Inter lại đến Juve, trái ngược hoàn toàn với cách tâng bốc Barcelona lên mây như hiện nay. Cả hai đội bóng này đều chơi một thứ bóng đá ngây thơ ("những đứa trẻ chơi bóng trên sân trường" - Andy Cole), và tôi sẽ chẳng lấy làm ngạc nhiên nếu Barca thủng lưới từ sớm và bế tắc suốt 90’ như cái cách M.U bị Bayern hành hạ năm nào. 

Barca năm nay cũng âm mưu "cú ăn ba" và như M.U, trước trận chung kết Champions đều đã hoàn thành cú đúp quốc nội. Bạn còn chờ đợi gì nữa, những cú ra chân của Krkic & Gudjohnsen vào phút bù giờ chăng? Hay lại là Iniesta? Tôi không tin lắm lịch sử sẽ lặp lại. Bayern 99 là tai nạn cuối cùng của những đội bóng chơi hay hơn trong suốt trận đấu. Trừ phi Barca chơi tính toán hơn, nếu không thì cái kịch bản ác mộng Old Trafford 08 và Stamford Bridge 09 (suýt nữa!!) sẽ còn xuất hiện dài dài. Năm 1999 đại thành công của M.U một đội bóng lớn của giải ngoại hạng là Blackburn Rover xuống hạng. Năm nay, Newcastle xuống hạng. Các fan M.U có cơ hội ăn mừng không?

Ho ten: Former Fan
Dia chi: Ha Noi
E-mail: hnplfan@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Tuyệt.
Noi dung: Tuyệt quá Alex, lâu lắm rồi giờ tôi mới nghe thấy bài phát biểu biết mình biết người như vậy. Hy vọng sẽ có trận cầu mát nhãn tại ROME. Good wishes for you.

Ho ten: Trần Viết Hào
Dia chi: 122 Mai Thúc Loan TP Huế
E-mail: tomtran2345@yahoo.com
So dien thoai: 0905392345
Tieu de: Đấu sĩ Manchester Utd lên ngôi :)) !
Noi dung: M.U gặp Barca, cuộc chiến giữa 2 đấu sĩ dũng cảm ở đấu trường Colosseo. Hy vọng người hâm mộ sẽ chứng kiến một trận chiến đôi công; những pha xử lý tinh tế của Ronaldo, Messi; những bàn thắng đẹp như tranh vẽ... Cuối cùng điều mong đợi nhất là Rio cầm cúp C1 trong tiếng hò reo, pháo hoa, sâm banh.

Ho ten: abc Hải Phòng
Dia chi: Hải Phòng
E-mail: abc@abc.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy thi đấu và cống hiến.
Noi dung: Với cách dự đoán tỉ số thế này có thể hình dung được M.U sẽ lại chơi với đội hình 8-1-1. Năm nay M.U lại được đánh giá cửa trên. Họ tự hào là đội bóng chơi tấn công nhưng thật là buồn mỗi lần gặp Barca họ lại trở thành con rùa rụt cổ. Có thể họ sẽ chiến thắng bằng một cú sút được chăng hay chớ của một cá nhân nào đó. Nhưng nếu họ vẫn đá với phong cách giống như cách đây 1 năm thì quả là chán.

Ho ten: quốc việt
Dia chi: 36 Tân Bình
E-mail: viet_napster@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tại sao cứ phải là Real
Noi dung: Công bằng mà nói tại sao cứ phải là Real? Real, họ chẳng là gì ngoài một đội bóng. Xét về tầm vóc, Real cũng chỉ ngang ngữa những đội bóng khác ở châu Âu. Thành tích cũng có, nhưng hơn thì chưa chắc. Real chẳng qua là gã nhà giàu bắt nạt kẻ nghèo mà thôi. Chẳng có gì là ghê gớm. Nếu tôi là cầu thủ như Ronaldo, CR7, hay Ronney, Zidane, tôi không bao giờ đến Real.

Ho ten: mai thao
 Dia chi: tphcm
 E-mail: toilatoi@yahoo.com
 So dien thoai:
 Tieu de: mu-barca
 Noi dung: "Có lẽ chúng tôi cần thêm một chút can đảm để làm khác Chelsea". Hãy chứng minh đi MU. Dũng cảm lên Sir Alex, cơ hội trong tay Ngài đấy.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,