,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1186750
Kaka: "Sang Real là chuyện ngồi lê đôi mách"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Kaka: 'Sang Real là chuyện ngồi lê đôi mách'

Cập nhật lúc 07:33, Thứ Sáu, 10/04/2009 (GMT+7)
,

- Những ngày qua, Kaka luôn là tâm điểm của dư luận Italia và Tây Ban Nha, khi tờ Marca (Tây Ban Nha) khẳng định anh đã đạt được thỏa thuận với Real Madrid và sẽ đến Bernabeu vào mùa Hè năm nay. Nhưng mới đây, Kaka đã lên tiếng phủ nhận việc chuyển sang Real, khi cho rằng đó chẳng khác gì câu chuyện của những kẻ ngồi lê đôi mách, và tuyên bố sẽ trung thành với Milan.

>> Kaka sẽ mặc áo của Zidane ở Real
>> Real sắp ’cuỗm’ thành công Kaka?

Kaka, mùa giải này thực sự khó khăn hơn rất nhiều so với những gì anh từng hình dung...

Kaka: - Phải, tôi đã gặp quá nhiều vấn đề. Nào là chấn thương mắt cá, chấn thương háng, và mới đây là bàn chân. Tôi liên tục phải thi đấu ngắt quãng trong mùa giải này, và chưa bao giờ thể hiện được 100% khả năng của mình.

Những chấn thương liên tục khiến Kaka rất ít khi ra sân mùa này, và cũng không giữ được phong độ đỉnh cao. Ảnh: Reuters

Mùa giải sắp kết thúc, tôi hy vọng sẽ không còn gặp phải vấn đề sức khỏe, để có thể tập trung tốt nhất giúp Milan hoàn thành mục tiêu giành vé dự Champions League.

90: Kaka đã có 90 bàn thắng trong màu áo Milan, kể từ khi gia nhập CLB năm 2003.

Và sau đó là "say goodbye"?

- Tôi nghĩ trong những ngày vừa qua mọi người đã nói quá nhiều về tôi, trong khi thực tế tôi chưa một lần lên tiếng. Nhân đây, tôi cũng nói thẳng. Tôi không hề có thỏa thuận nào với Real Madrid, chưa bao giờ nghĩ đến việc ra đi. Tôi hài lòng và khao khát được ở lại cống hiến cho Milan.

Nguyên nhân chính là gì? Vì Milan là cuộc sống như anh đã nói trước đây?

- Nếu tôi nhớ không nhầm, thì đã không dưới 5 lần tôi khẳng định điều này. Lúc này, tôi cảm thấy chắc chắn hơn bao giờ hết với quyết định của mình.

Có một lần anh từng đề cập: anh thích thú với những đề nghị từ các CLB lớn. Ở thời điểm nhạy cảm này, khi có những thông tin liên quan đến Real, anh còn bị phản đối không?

- Đó không khác gì những câu chuyện nhạt nhẽo, kiểu ngồi lê đôi mách. Tôi tin rằng, vào lúc này đây, các CĐV hoàn toàn tin tưởng và đặt tình cảm cho tôi, bởi điều duy nhất tôi muốn là ở lại Milan.

Khi những vấn đề liên quan đến Manchester City xuất hiện, tôi không biết rõ mọi người nhìn tôi thế nào. Tôi chỉ biết, sau đó mọi người chào mừng tôi, khi tôi xác nhận không hề có một bản hợp đồng nào, cũng chẳng có gì gọi là đã thỏa thuận xong.

"Tôi hạnh phúc và khát khao được cống hiến cho Milan!". Ảnh: Getty Images

Anh cảm nhận được điều gì trong thời gian Man City liên hệ?

- Một cảm xúc thật đặc biệt từ các tifosi và tôi thấy mình có trách nhiệm hơn để đáp lại điều đó. Như một mối liên hệ trong gia đình, họ cùng nói sẽ bằng mọi cách ngăn cản để tôi không ra đi.

Tôi nhớ cảm giác được các tifosi yêu mến, nghe được từ khán đài trận gặp Fiorentina, họ đã hét lên "không được bán Kaka". Điều đó thật kỳ diệu. Tôi sẽ luôn ghi nhớ điều này, đó là một phần không thể thiếu trong sự nghiệp của tôi với Milan, và tôi chỉ có một lựa chọn duy nhất là ở lại đây.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Ibrahimovic đã nói: "Nếu Man City đề nghị, tôi sẽ hỏi Chúa xem mình nên làm gì".

- Không phải chỉ mình Ibra nghĩ thế, rất nhiều người bạn cũng từng khuyên tôi như vậy. Đã nhiều lần trong đòi tôi phải đưa ra những quyết định khó, nên tôi hiểu được tầm quan trọng của tín ngưỡng. Tôi tin vào quyết định của mình, và cảm thấy thanh thản với điều đó.

Anh có nghĩ Milan cần phải cải tổ lại?

- Tôi tin CLB sẽ trở lại với sức mạnh cao nhất. Đó sẽ là đội bóng của những chiến thắng, bởi chúng tôi có những người lãnh đạo luôn biết đi tìm và xây dựng từ những nhân tố mới.

Theo Kaka, đây sẽ là hình ảnh mà anh nhớ mãi. Ảnh: Getty Images

Ancelotti, cũng giống như anh, đang là tâm điểm của thị trường chuyển nhượng. Anh có nghĩ ông ấy sẽ ở lại?

- Đây là vấn đề khiến CLB gặp nhiều khó khăn, và lựa chọn của Ancelotti thế nào sẽ ảnh hưởng nhiều đến Milan. Tất nhiên, sau nhiều năm không thể cấm ông ấy khao khát điều gì đó mới hơn, nhưng vẫn còn mục tiêu để Ancelotti hướng đến cùng Milan, đó là kỷ lục của Rocco (Nereo Rocco, HLV huyền thoại của Milan thập niên 1960, 1970 - VNN).

Nếu Ancelotti ra đi, liệu anh và những người khác có hài lòng khi tập luyện cùng HLV mới, giống như Allegri (HLV của Cagliari, đội bóng đang là hiện tượng ở Serie A mùa này - VNN)?

- Allegri là một HLV trẻ, có những quan niệm và tư tưởng bóng đá hoàn toàn mới.  Ông ấy đang làm tất cả sửng sốt ở Serie A. Nếu chúng tôi buộc phải có một sự thay đổi trên ghế huấn luyện, Allegri có thể là một giải pháp tốt.

Milan đang gặp khó khăn về tài chính, và Gattuso từng tuyên bố sẵn sàng cắt giảm lương nếu điều đó giúp được CLB. Còn anh?

-(Cười) Một câu hỏi rất hay. Nếu diễn ra một cuộc khủng hoảng thực sự về tài chính, chúng tôi sẽ thực hiện tất cả những giải pháp tốt nhất để giúp CLB.

Cách đây không lâu, có phải anh từng cho rằng thời gian 1 tuần của anh ở Brazil bằng 1/5 những ngày điều trị tại trung tâm Milan Lab?

- Chưa bao giờ tôi nói có vấn đề xảy ra với Milan Lab. Tôi chỉ muốn nói rằng, tôi cảm thấy tiến triển tốt khi tập trung với ĐTQG, và tôi đã sẵn sàng để thi đấu. Một điều quan trọng là tôi không chỉ cống hiến cho Milan, mà tôi còn yêu Brazil, hy vọng các tifosi hiểu điều đó.

"Ngoài Milan, tôi còn có tình yêu và nghĩa vụ với Brazil". Ảnh: Getty Images

Những gì tôi nói là thể hiện ý muốn được ra sân đóng góp cho ĐTQG, chứ không hề cho rằng Milan Lab không tốt.

Xu hướng của châu Âu hiện tại là trẻ hóa, nhưng Milan thì không như thế?

-Chúng tôi không có nhiều đổi mới, và tuổi trung bình cao là một hạn chế của CLB. Trong thời gian tới, sẽ có những gương mặt mới để Milan trở nên trẻ trung hơn.

Sẽ là 2 hoặc 3 cầu thủ trẻ khác gia nhập Milan?

- Điều đó phụ thuộc hoàn toàn vào hướng đi của CLB, bản thân tôi không thể biết rõ.

Kaka, anh muốn nhắn điều gì đến các tifosi không?

- Có một điều tôi muốn gửi đến các tifosi, chúng tôi sẽ không làm họ thất vọng. Milan sẽ hoàn thành mục tiêu còn lại trong mùa giải này, chúng tôi sẽ sớm trở lại và chinh phục các danh hiệu cao quý.

  • Ngọc Linh (lược dịch)   

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,