,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1314858
Điểm nhấn Real – Milan: Hồi ức những cố nhân
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Điểm nhấn Real – Milan: Hồi ức những cố nhân

Cập nhật lúc 09:38, Thứ Ba, 19/10/2010 (GMT+7)
,
Mọi ngả đường sẽ dẫn tới sân Bernabeu, nơi sẽ diễn ra trận cầu “đinh” tại châu Âu giữa Real Madrid và AC Milan, 2 đội bóng sở hữu tới 16 chiếc cúp C1/Champions League. Và đó cũng là điểm hẹn của những cầu thủ từng khoác áo cả 2 CLB cùng hội ngộ…
Clarence Seedorf (Real 1996-99, Milan 2002-)

Madridista chắc chắn sẽ nhớ tới trong đội hình dàn sao Real Madrid từng chinh phục La Liga 1996/97 và Champions League 1997/98 với vai trò nổi bật của tiền vệ người Hà Lan, Clarence Seedorf. Sau khi cùng Ajax giành chức vô địch châu Âu mùa 1994/95, Seedorf đã thử sức tại Serie A trong màu áo Sampdoria nhưng không thành công. Và chỉ sau 1 mùa giải, cầu thủ gốc Suriname đã chuyển tới Los Blancos với rất nhiều kì vọng sẽ tạo nên điểm nhấn trong Dải ngân hà. Và chủ tịch Lorenzo Sanz khi đó đã không phải thất vọng khi dưới triều đại của những HLV hàng đầu như Fabio Capello, Jupp Heynckes, Seedorf là nhân tố không thể thiếu giúp cho Real trở lại đỉnh cao châu Âu sau 32 năm chờ đợi.
Seedorf đoạt Champions League cùng Real và Milan
Seedorf đoạt Champions League cùng Real và Milan
Và có lẽ không ít Madridista sẽ tiếc nuối khi đội bóng đã không giữ chân được Seedorf sau hơn 3 mùa giải gắn bó và để cầu thủ người Hà Lan trở lại Serie A trong màu áo Inter Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2000. Nơi đó là bàn đạp để Seedorf tới với AC Milan từ mùa giải 2002/03, cùng Rossoneri đoạt 2 chiếc cúp Champions League và trở thành một trong hai cầu thủ (với Samuel Eto’o) trên thế giới đoạt cúp C1/Champions League với 3 đội bóng khác nhau. Từ đó đến nay, số phận đã 2 lần đưa Seedorf trở lại mái nhà xưa, lần đầu tiên Milan đã thất bại 1-3 trong vòng bảng thứ 2 Champions League 2002/03 và gần đây nhất chính là trận thắng 3-2 oanh liệt cũng tại vòng bảng cách đây tròn 1 năm. Liệu lần thứ 3 tới Bernabeu, Seedorf cùng Milan sẽ ca khúc khải hoàn?

Kaka (Milan 2003-09, Real 2009-)

Kaka đã là tâm điểm của trận đấu giữa Real và Milan cách đây 1 năm, khi đó “thiên thần” vừa chia tay màu áo đỏ đen sau 6 năm gắn bó đầy kỉ niệm. Lúc Kaka tới sân Bernabeu với bản hợp đồng kỉ lục 68.5 triệu Euro (chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo), đã rất nhiều Milanista phải nhỏ lệ xa rời cầu thủ đã được coi là biểu tượng chiến thắng của đội bóng. 1 năm trôi qua, Milan giờ đã “lột xác” với những Ibrahimovic, Robinho, còn Kaka dường như lạc lõng tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, nơi còn rất nhiều những vì tinh tú khác chứ không chỉ có mỗi cầu thủ người Brazil.
Kaka đã không còn là chính mình trong màu áo Real
Kaka đã không còn là chính mình trong màu áo Real
Năm thứ 2 liên tiếp gặp lại đội bóng cũ nhưng chắc chắn Kaka sẽ không có dịp được hồi tưởng lại những tháng ngày chinh chiến cùng Seedorf, Pirlo, Gattuso… vì chấn thương dài ngày. Nhưng chắc chắn trên khán đài, Kaka sẽ bồi hồi nhớ lại những khoảnh khắc vinh quang cùng Rossoneri. Và biết đâu, nếu như thông tin từ báo chí Italia là đúng sự thật, chủ tịch tạm quyền Adriano Galliani sẽ “tiện” tới dự khán trận đấu và bàn thảo với chủ tịch Florentino Perez về chuyện mượn lại Kaka trong kỳ chuyển nhượng mùa đông hoặc mùa hè sắp tới?

Robinho (Real 2005-08, Milan 2010-)

Bản danh sách những ngôi sao từng khoác áo cả Real và Milan đã có thêm Robinho từ mùa giải này. Cập bến sân San Siro từ Man City trong thương vụ được đánh giá là bất ngờ và “sốc” nhất trước mùa giải, Robinho đã có dịp trở lại sân Bernabeu, nơi anh đã gắn bó trong 3 mùa giải từ năm 2005 đến 2008. Dẫu đã có những kí ức đẹp cùng Kền kền trắng với 2 chức vô địch La Liga 2006–07, 2007–08 nhưng Robinho vẫn luôn ấm ức về những chuyện bất đồng với đội bóng trong mùa giải cuối cùng, khi chủ tịch Ramon Calderon đã không định kí tiếp hợp đồng với Robinho và có ý định đẩy cầu thủ người Brazil tới đội bóng khác.
Robinho muốn sút tung lưới đội bóng cũ
Robinho muốn sút tung lưới đội bóng cũ
Có lẽ vì vậy ngay trước trận đấu tái ngộ Real, Robinho đã thẳng thừng tuyên bố rất muốn sút tung lưới đội bóng cũ, nơi đã ruồng bỏ và khiến sự nghiệp của Robinho đi xuống kể từ khi rời đội bóng áo trắng. “Tịt ngòi” và gây thất vọng trong màu áo Milan từ đầu giải, nhưng trong trận tiếp Chievo tại Serie A cuối tuần qua, Robinho đã giải “cơn khát” bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Rossoneri. Đó có phải là lời cảnh báo của Robinho, kẻ đang muốn “báo thù” Real Madrid?
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,