,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1310967
Dư âm Auxerre - Real: No bụng, đói con mắt
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Dư âm Auxerre - Real: No bụng, đói con mắt

Cập nhật lúc 07:59, Thứ Tư, 29/09/2010 (GMT+7)
,
6 điểm tuyệt đối qua 2 vòng đấu đầu tiên giúp Real Madrid độc chiếm ngôi đầu bảng G, nhưng với đội bóng có truyền thống “thêu hoa dệt gấm” như Los Blancos, những chiến thắng tối thiểu chẳng khác nào một thất bại.
 
 
Sir Alex Ferguson từng ví “chiếc ghế nóng” Real Madrid là nghề nguy hiểm nhất thế giới, và quả thực, sức nóng của chiếc ghế ấy có thể khiến bất kỳ một HLV nào cũng phải bẽ bàng nếu đưa Real đi ngược lại truyền thống. Trong quá khứ, Real đã trải qua thời kì hưng thịnh và gặt hái không ít danh hiệu dưới thời nhà cầm quân huyền thoại Toshack và HLV lão luyện Capello. Nhưng cả hai đều phải “khăn gói quả mướp” rời Bernabeu chỉ vì triết lý bóng đá khoa học thực dụng đến khô khan. Toshack luôn bị các học trò phản đối ra mặt, còn tiếng la ó huýt sáo, cầm cờ trắng ngay trên sân Bernabeu của các Madridistas lại trở nên quen thuộc dưới triều đại Capello.

Ở Real Madrid, người ta không có khái niệm kiên nhẫn, và tất nhiên, với Mourinho cũng không phải ngoại lệ. Từ khi về dẫn dắt Bầy kền kền trắng, những nụ cười kiểu nhếch mép khinh khỉnh của Mourinho gần như đã biến mất, thay vào đó là gương mặt trầm tư bên đường biên. Có lẽ, ông cũng đã phần nào cảm nhận được sức ép khi lèo lái con tàu gồm toàn những thủy thủ thuộc hạng siêu sao, luôn hướng tới đích đến là những trận thắng đẹp.
 
3 điểm trước Auxerre chưa thể khiến CĐV Real hài lòng
3 điểm trước Auxerre chưa thể khiến CĐV Real hài lòng
Hồi đầu mùa, Mourinho cũng đã hứa sẽ xây dựng một Real Madrid chơi tấn công cống hiến, nhưng tới giờ, Los Blancos vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc. Thậm chí, ở chuyến làm khách Auxerre, Mourinho còn cất di Maria và Oezil – hai cầu thủ chơi hoa mỹ bậc nhất của Real, lên băng ghế dự bị. Chưa hết, thay vì những đường bóng phối hợp hoặc đột phá cá nhân thường thấy của Ronaldo, Mourinho đã quán triệt các học trò tích cực sút xa, hoặc đẩy bóng cho Marcelo bất ngờ xâm nhập vòng cấm bên hành lang cánh trái.

Chính vì lối chơi kể trên, Xabi Alonso, Lass Diarra và Marcelo lại trở thành tâm điểm trong mỗi pha tấn công của Real trước khi họ có bàn mở tỷ số. Tờ Marca cũng chấm điểm 8 cho Xabi và Marcelo – hai cầu thủ không những có các cơ hội dứt điểm từ xa nguy hiểm mà còn tham gia kiến thiết lối chơi. Trong khi hàng tiền đạo gồm bộ 3 Higuain – Ronaldo – Benzema chỉ được cho điểm 4, tức dưới mức trung bình.

Đây tiếp tục là trận đấu đáng quên của hàng công Real. Ronaldo vẫn cho thấy sự thiếu chính xác trong các cú dứt điểm. Anh đã sút tổng cộng 59 lần từ đầu mùa trên các mặt trận, ghi 2 bàn, trong đó có 1 bàn từ chấm penalty, một hiệu suất không thể chấp nhận được với siêu sao đắt giá nhất hành tinh. Trong khi đó, Higuain cũng đánh mất bản năng săn bàn mùa trước, khi “El Pipita” xử lý bóng quá rườm rà. Ở một số tình huống, anh chỉ cần nhả bóng cho đồng đội hoặc dứt điểm đơn giản, thì tiền đạo người Argentina lại chần chừ và để đối phương áp sát. Nhưng thất vọng nhất vẫn là Benzema – cầu thủ có lần thứ 2 ra sân trong đội hình xuất phát kể từ đầu mùa, nhưng chỉ có vỏn vẹn 3 cú sút cầu môn không mấy nguy hiểm.

Rất may cho Real là trong thời khắc khó khăn, bộ đôi dự bị Oezil (chuyền bóng) – Di Maria (dứt điểm) đã lên tiếng. Tuy nhiên, nếu tiếp tục chơi bế tắc như thời gian qua, không biết số phận của Mourinho và dàn sao Galacticos 2.0 sẽ đi đâu, về đâu!
 
 
 
Theo Bongdaso.com
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,