,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1310694
Auxerre - Real Madrid: Khó xảy ra bất ngờ
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Auxerre - Real Madrid: Khó xảy ra bất ngờ

Cập nhật lúc 09:08, Thứ Ba, 28/09/2010 (GMT+7)
,
“Ra sân ai cũng muốn giành chiến thắng. Tuy nhiên, đứng trước mỗi đối thủ, chúng tôi phải biết lượng sức mình. Do đó, mục tiêu của Auxerre khi tiếp Real Madrid là hạn chế những bàn thua và khám phá thêm khả năng của… chính bản thân”.
 
 
Đó là phát biểu của HLV Jean Fernandez nhằm làm giảm áp lực cho các học trò trước trận tiếp Real Madrid. Chưa đá, Auxerre đã xác định rõ không thể hy vọng gì nhiều ở những trận đấu với các CLB hàng đầu châu Âu, ngoài việc… thua trận để tích lũy thêm kinh nghiệm. Thậm chí chủ tịch Alain Dujon của đội chủ nhà còn nhấn mạnh: lọt được vào vòng bảng Champions League đã là thành công ngoài mong đợi của Auxerre. Do đó, thày trò HLV Jean Fernandez có thể thoải mái trong cả 6 trận đấu vòng bảng để tận hưởng vẻ đẹp, sự kỳ bí cũng như sức hấp dẫn của sân khấu lớn nhất châu Âu này.

Trận này, Auxerre không có bộ đôi tấn công Jelen - Le Tallec. Mignot cũng trở thành khán giả bất đắc dĩ khi dính chấn thương căng cơ trong trận hòa đầy thất vọng 2-2 trước Nancy ở vòng 7 Ligue I. Song, HLV Jean Fernandez không quá bận tâm đến vấn đề nhân lực trong trận cầu được xem là quá chênh lệch này.
 
Real mang nặng áp lực phải thắng
Real mang nặng áp lực phải thắng
Có thể, chính sự thoải mái về tinh thần thi đấu cũng như việc không quan tâm đến chuyện thắng thua sẽ giúp Auxerre tạo nên bất ngờ trước Real?

Tại 2 giải VĐQG, nếu Auxerre mới thắng 1 trận từ đầu mùa, thì Real lại chưa thua trận nào (4 thắng, 2 hòa). Nhưng, ở hai lần đánh mất điểm một cách đáng tiếc, CLB chủ sân Bernabeu chỉ phải chạm trán các đội bóng yếu hoặc rất yếu. Kể từ khi Jose Mourinho lên nắm quyền, Real phòng thủ rất hay, đúng theo phong cách của Người đặc biệt. Tuy vậy, khi giải quyết được vấn đề hàng thủ, tính hiệu quả trong tấn công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại khiến Mourinho phải đau đầu.

Trận hòa 0-0 tại Levante là một ví dụ điển hình. Dù cầm bóng áp đảo, tạo được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các ngôi sao nổi tiếng như Higuain, C.Ronaldo, Di Maria hay Oezil đều không một lần xuyên thủng lưới Levante. Hiệu suất ghi bàn cực thấp ấy (mới chỉ 1 lần ở mùa này, Real ghi được 3 bàn thắng/trận và chỉ có tổng cộng 8 bàn/6 trận) phần lớn do sự phối hợp của tân binh Oezil với các tiền đạo chưa thật ăn ý.

Chơi khá tốt, bắt nhịp nhanh với môi trường tại Real, nhưng Oezil vẫn thiếu một chút chuẩn xác trong các đường chuyền quyết định, vẫn thiếu một chút nhạy cảm trong phán đoán sự di chuyển của đồng đội và chưa uyển chuyển trong dứt điểm. Sự yếu kém này thúc đẩy HLV Mourinho thực hiện vài điều chỉnh cho đội hình xuất phát trên đất Pháp. Pepe trở lại khu trung vệ sau án treo giò, còn Benzema có cơ hội đá chính trên hàng công, trám vào vị trí của Higuain.

Khi Real dưới áp lực phải thắng để giành ngôi đầu bảng G và còn đang loay hoay về hiệu quả hàng công, biết đâu Auxerre sẽ bất ngờ giữ lại điểm trên đất Pháp như nhiều CLB đồng hương của họ từng thực hiện được?

Người Auxerre và cả Lyon không bao giờ quên được 2 bàn thắng của Benzema ở Ligue I 2007/08.

Tại vòng mở màn mùa giải ấy , Benzema là người ghi bàn thắng đầu tiên giúp Lyon hạ gục Auxerre. Đến vòng 38, Lyon cần 3 điểm trước… Auxerre để bảo vệ thành công chức VĐQG Pháp. Và Benzema (ghi bàn sau 23 giây vào sân thay người) lại là người ấn định thắng lợi 3-1 cho Mãnh Sư. Hai bàn thắng quan trọng vào lưới Auxerre của Benzema đem lại vương miện vô địch Pháp lần thứ bảy liên tiếp và cũng là cuối cùng cho Lyon đến nay.

Rạng sáng mai, Benzema lại ra sân và người Madrid hy vọng cái duyên với Auxerre của chân sút 23 tuổi này sẽ mang lại chiến thắng cho Real.

Thông tin liên quan

Auxerre đã 4 lần tiếp các đại diện Tây Ban Nha trên sân nhà trong khuôn khổ các Cúp châu Âu với thành tích 1 thắng, 2 hòa và 1 bại.

Trên đất Pháp, Real Madrid chỉ có 3 chiến thắng, 1 hòa, nhưng thua tới 6 trận.

Mùa 2009/10, Real kiếm được 7/9 điểm trên sân khách ở vòng bảng Champions League và 6 điểm ở mùa 2008/09.
 
Đội hình dự kiến

Auxerre: Sorin, Hengbart, Coulibaly, Grichting, Dudka, Birsa, Pedretti, Ndinga, Langil, Contout, Oliech

Real Madrid: Casillas, Marcelo, Carvalho, Pepe, Ramos, Marcelo, Carvalho, Pepe, Ramos, Khedira, Xabi Alonso, Benzema, C.Ronaldo, Oezil, Di Maria.

               Dự đoán: 1-1
 
(Theo Baobongda.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,