,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1310959
Valencia - Man United: Thời thế tạo anh hùng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Valencia - Man United: Thời thế tạo anh hùng

Cập nhật lúc 08:00, Thứ Tư, 29/09/2010 (GMT+7)
,
“Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Nhưng “thời thế tạo anh hùng”. Man United đang ở giao lộ định mệnh. Còn Valencia đã trở lại con đường vinh quang. Đêm nay, Bầy Dơi sẽ khiến Quỷ Đỏ nếm trải cay đắng tại lãnh địa Mestalla…
 

Thời thế luôn tiềm tàng sức mạnh ma lực. Chỉ trong nháy mắt mọi thứ đều có thể đổi thay. Valencia từ một đội bóng ngập trong khủng hoảng tài chính, đã phải bán đi những cầu thủ tốt nhất và chuẩn bị đón nhận một mùa giải thảm hại, bỗng trở nên mạnh mẽ lạ lùng. Không phải Barcelona, Real hay Atletico, chính Valencia mới đang dẫn đầu La Liga 2010/11 với chuỗi 5 trận bất bại (4 thắng và 1 hòa). Valencia còn là một trong những CLB gây ấn tượng mạnh nhất trong loạt trận ra quân Champions League với chiến thắng 4-0 trước Bursaspor. Điều đó có nghĩa, thầy trò HLV Unai Emery đang dẫn đầu cả 2 giải đấu mà họ tham dự mùa này.

Nhìn cách thầy trò HLV Unai Emery vững vàng đánh bại những đối thủ vừa qua, không ai nghĩ rằng đây là một CLB phải vừa trải công cuộc xây mới đội hình gần như toàn diện. Nhưng bằng tinh thần đoàn kết, sự tỏa sáng kịp thời của các tân binh cùng tài năng của HLV Emery, Bầy Dơi đang làm nên điều kỳ diệu. Đến thời điểm này, đã có 7 cầu thủ Valencia lập công, trong đó gồm 4 tân binh (Aduriz, Soldado, Topal và Tino Costa), với 13 bàn thắng.

Valencia (phải) đang có phong độ rất cao
Valencia (phải) đang có phong độ rất cao

Trong khi đó, Man United lại đang rất khốn khổ ở mùa giải này. Những rủi ro bất ngờ liên tục ập tới đội bóng của HLV Ferguson. Scandal tình ái đình đám đang trói trặt đôi chân của Wayne Rooney. Một pha vào bóng ác ý trong trận ra quân tại Champions League khiến niềm hy vọng mới của sân Old Trafford - Antonio Valencia chia tay mùa giải. Cơn bão chấn thương còn khiến HLV Ferguson mất không ít trụ cột như Ferdinand, Carrick, Hargreaves, Neville.

Để rồi, Quỷ Đỏ đang khởi đầu mùa giải khá thất vọng. Vị trí nhì BXH Premiership không có gì tồi tệ, nhưng thành tích vẫn chưa biết thắng sân khách (4 trận hòa) và bị Rangers cầm chân trong trận khai mạc Champions League hẳn đang khiến NHM không khỏi lo lắng.

Dường như, thời thế còn đang tiếp tục dồn ép Man United về phía chân tường trong chuyến hành quân đầy cạm bẫy tới Tây Ban Nha. Ba ngôi sao Rooney, Scholes và Giggs đã phải ở lại thành Manchester vì chấn thương trong trận hòa Bolton bạc nhược cuối tuần vừa rồi (2-2). Ferdinand và Carrick bất ngờ có tên trong danh sách thi đấu sau thời gian dài điều trị chấn thương. Nhưng chẳng ai dám hy vọng, họ có thể đá chính và ngay lập tức tỏa sáng. Sir Alex chắc sẽ phải điên đầu trong nhiệm vụ công phá Mestalla đêm nay.

Kỷ nguyên vàng son nhất trong lịch sử Valencia diễn ra trong khoảng những năm đầu thế kỷ 21. Đó là khi, Valencia trở thành đối trọng với Barca và Real tại La Liga, đặc biệt còn hai lần lọt vào chung kết Champions League (2000 và 2001). Ở cả 2 mùa bóng kỳ diệu này, Valencia đều chạm trán Man United tại vòng bảng. Dù thành tích chẳng có gì vượt trội (3 hòa và 2 thua) song như đã nói, những lần giáp mặt Quỷ Đỏ luôn đem lại cho Bầy dơi kỷ niệm ngọt ngào.

NHM Valencia từng mơ về quãng thời gian vàng son nói trên sau những chiến công ấn tượng đầu mùa của thầy trò HLV Unai Emery. Và cuộc tiếp đón một Man United tại Mestalla đêm nay sẽ còn đưa họ gần hơn những ký ức huy hoàng…

Thống kê

1&4 - Valencia và Man United đang có thành tích đối đầu cân bằng tại cúp châu Âu. Sau 6 lần gặp nhau, mỗi CLB giành 1 chiến thắng và 4 trận hòa. Đầu mùa trước, hai CLB từng gặp nhau trong một trận giao hữu và kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về Man United.

6 - Vicente và Albelda (Valencia), Giggs, G.Neville, Scholes và Brown (Man United) là 6 cầu thủ còn sót lại trong trận gặp mặt gần đây nhất của hai CLB tại vòng bảng Champions League 2000/01.

13 - Valencia từng 13 lần tiếp đón các đội bóng Anh trong khuôn khổ các cúp châu Âu, và giành thành tích 7 thắng, 4 hòa và 2 bại. Trong khi đó, Man United chỉ thắng 1/18 lần làm khách tại Tây Ban Nha, còn lại thua 8 và hòa 9 trận.

Tiếng nói lịch sử: Quỷ mang vận đỏ

Quá khứ nói rằng Quỷ Đỏ sẽ mang vận đỏ đến cho… Valencia. Cả hai lần rơi vào cùng một bảng đấu với Man United, mùa giải 1999/00 và 2000/01, đội bóng Tây Ban Nha đều lọt vào tới tận trận chung kết Champions League. Và tính cả 5 lần gặp nhau gần nhất tại Mestalla, M.U cũng chưa bao giờ vượt qua được Valencia dù luôn được đánh giá cao hơn. Hai chuyến làm khách đến đây tại Champions League đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0, còn trước đó là một trận thua 1-2 trong khuôn khổ UEFA Cup 1982/83.

Ở bất cứ góc độ nào, tiếng nói lịch sử cũng ủng hộ Valencia trong cuộc đối đầu đêm nay. Đội chủ sân Mestalla đã bất bại 11 trận sân nhà ở các Cúp châu Âu, còn M.U mới chỉ thắng một trong 18 lần đến làm khách tại đất Tây Ban Nha (hòa 8 thua 9). Trong đó, 3 lần gần nhất đặt chân lên xứ đấu bò, đội bóng của Sir Alex Ferguson đều không ghi được bàn. Nói tóm lại, những đối thủ Tây Ban Nha chưa bao giờ mang lại ký ức đẹp cho M.U. Ai cũng nhớ rằng lần gần nhất gặp một đội bóng Tây Ban Nha đã khiến người Manchester đau đớn thế nào. Đó là khi họ để thua Barcelona 0-2 trong trận chung kết Champions League 2008/09.

Trong đội hình Valencia hiện tại cũng có khá nhiều cầu thủ từng đối đầu trực tiếp với M.U. Ricardo Costa đã cùng Wolfsburg khiến M.U “toát mồ hôi hột” tại Old Trafford trong cuộc đối đầu tại vòng bảng mùa năm ngoái. Alejandro Dominguez có mặt trong đội hình của Zenit St.Peterburg thắng M.U tại trận tranh Siêu Cúp châu Âu năm 2008. Manuel Fernandes từng ghi bàn vào lưới của Edwin van der Sar năm 2007, khi anh khoác áo Everton. Trong khi đó, bên phía M.U cũng có 4 cầu thủ đã có mặt khi hai đội gặp nhau năm 2001 là Giggs, G.Neville, Scholes và Brown, nhưng như đã nói, trong họ chỉ có những ký ức không vui. Paul Scholes từng ghi bàn vào lưới Valencia, nhưng đó là khi thi đấu trên sân nhà Old Trafford.

Thông tin xung quanh

Valencia: Banega tiếp tục vắng mặt. Juan Mata chấn thương nhẹ. Dominguez bình phục chấn thương.

Man United: Valencia, Rooney, Scholes và Giggs chấn thương. Ferdinand và Carrick trở lại. Owen có thể đá chính.

Đội hình dự kiến

Valencia:Cesar Sanchez, Miguel, Navarro, R.Costa, Mathieu, Albeda, Topal, Joaquín, Mata, P.Hernandez, Aduriz.

Man United: Van der Sar, Evra, Vidic, Ferdinand, OShea, Gibson, Carrick, Fletcher, Park, Nani, Berbatov

Dự đoán: 2-1
 
 
 
Theo Baobongda.com.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,