,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1311198
Barca chưa thể "rửa hận" Rubin Kazan
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Barca chưa thể 'rửa hận' Rubin Kazan

Cập nhật lúc 05:36, Thứ Năm, 30/09/2010 (GMT+7)
,
Mặc dù đã đưa cả Messi vào sân trong hiệp hai, nhưng Pep Guardiola vẫn phải chứng kiến Barca bị Rubin Kazan khắc chế. Thậm chí, nếu Martins may mắn hơn ở pha đánh đầu dội cột dọc cuối trận đấu, đội chủ nhà đã có thể khiến Barca tiếp tục ôm hận. Dù sao, trận hòa 1-1 cũng được coi là thành công với đội bóng Đông Âu.
 
 
1 điểm có được sau trận đấu đồng nghĩa với việc Barca đã có trong tay 4 điểm, trong khi Kazan mới có điểm số đầu tiên sau trận thua FC Copenhagen ngày mở màn. Giống như các trận đấu thường thấy ở Barca, họ cầm bóng, làm chủ thế trận và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn (18 cú sút cầu môn, gấp đôi Kazan), nhưng bàn thắng lại lẩn tránh Barca.
 
Barca không thể rửa hận trước Rubin Kazan
Barca không thể rửa hận trước Rubin Kazan

Với tỷ lệ kiểm soát bóng 75% trong cả trận đấu, Barca cho thấy sự vượt trội không phải bàn cãi của mình. Họ cũng chính là những người nhập cuộc tốt hơn và suýt nữa đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 12. David Villa đã có pha dìm bóng điệu nghệ cho Pedro băng vào vòng cấm, sục bóng qua người thủ môn đối phương. Tiếc rằng bóng lại đi trúng xà ngang. Ít phút sau, đến lượt David Villa tung ra cú sút đi chệch cột dọc trong gang tấc, sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm.

Đang lấn lướt đối thủ, thì bất ngờ Barca dính bàn thua đầu tiên. Phút 29, Victor Valdes mắc lỗi phá bóng, tạo điều kiện để Vitali Kaleshin đột phá. Dani Alves đã ngay lập tức có pha vào bóng phạm luật từ phía sau với cầu thủ người Brazil, và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm penalty, Noboa sút bóng uy lực mở tỷ số, dù cho Valdes đã khẽ chạm được vào bóng.

Thức tỉnh sau bàn thua, các cầu thủ Barca càng đẩy cao cường độ tấn công. Họ suýt nữa đã tìm được bàn thắng cuối hiệp một, khi Pedro nhận đường trả bóng bằng đầu của đồng đội và tung cú sút nối cận thành. Tiếc rằng bóng đi chệch cột dọc. Bước sang hiệp hai được khoảng 15 phút, Barca được hưởng quả đá 11m khi Andres Iniesta bị Lasha Salukvadze đốn ngã trong vòng cấm. Villa, giống như Noboa đã sút bóng về góc xa và đánh bại thủ môn đối phương, dù Sergei Ryzhikov đã chạm một tay vào bóng. Ngay sau tình huống này, Dani Alves có pha đánh đầu hóc hiểm, nhưng người chiến thắng lại là thủ thành Ryzhikov.
 
Pha bóng dẫn đến quả penalty của Iniesta
Pha bóng dẫn đến quả penalty của Iniesta
Sự có mặt của Messi từ phút 61 đã mang lại cho Barca sức sống mới trên hàng công. 6 phút sau khi vào sân, anh phối hợp ăn ý với Iniesta và giúp cầu thủ người TBN có được cú đặt lòng đẳng cấp vào góc xa. Bóng đi lượn nhưng vẫn hơi cao so với cầu môn Kazan. Phút 71, Messi có cơ hội đối mặt thủ môn đối phương, nhưng ở tốc độ cao, anh không thể dứt điểm như ý muốn.

Mải mê tấn công, Barca thiếu chút nữa đã phải trả giá ở phút 86, khi Martins di chuyển hợp lý, loại bỏ sự truy cản của Puyol và đón đường chuyền dài của đồng đội. Ở pha đánh đầu cận thành sau đó, cựu tiền đạo Inter và Newcastle đã đưa bóng dội trúng cột dọc. Những phút cuối, Barca có liên tiếp hai cơ hội đẹp mắt, nhưng Bojan Krkic và Iniesta lại không thành công với các tình huống dứt điểm trong vòng cấm, đồng nghĩa với việc Barca phải ra về với 1 điểm trên tay.

Đội hình ra sân

Rubin Kazán: Ryzhikov; Kaleshin, Salukvadze, César Navas, Bocchetti, Ansaldi, Ryazantsev, Murawski, Noboa (Natcho, 88), Karadeniz (Martins, 65), Kornilenko (Sibaya, 62).

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Maxwell, Mascherano (Messi, 61), Xavi, Sergio Busquets, Pedro, Iniesta, Villa (Bojan, 86).

Bàn thắng:Noboa (pen) 30’ - Villa (pen) 60’

(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,