,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1301864
Tổng hợp Champions League: Cơ hội để ngỏ
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tổng hợp Champions League: Cơ hội để ngỏ

Cập nhật lúc 09:25, Thứ Bảy, 21/08/2010 (GMT+7)
,

Lượt đi play-off Champions League đã diễn ra với những khó khăn nhất định dành cho các đội bóng được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ và các cái tên đi tiếp sẽ chỉ được xác định ở lượt về.

Các trận đấu ở lượt đi đã kết thúc với những tỷ số hết sức sít sao giữa các cặp đấu. Phần lớn các đội chủ nhà đều chưa thể tạo được lợi thế cụ lớn nào trước lượt về diễn ra sau đây một tuần. Trong số các gương mặt tham dự loạt trận play-off, đáng chú ý có sự hiện diện của Tottenham, đội bóng phá vỡ nhóm bộ tứ giải ngoại hạng và Sevilla, ĐKVĐ cúp quốc gia TBN.

 

Đội bóng đến từ thủ đô London đã có màn trình diễn rất đáng thất vọng nếu so về thực lực và trình độ với đối thủ. Lá thăm may mắn đã cho Tottenham chỉ phải gặp đội bóng vô danh là Young Boys của Thụy Sĩ thế nhưng đội bóng áo trắng lại dễ dàng bị đánh bại. Sự non kinh nghiệm trên đấu trường châu Âu đã bộc lộ, đây cũng là điều dễ hiểu bởi đây là lần đầu tiên Tottenham tham dự sân chơi khắc nghiệt Champions League. Trước sức ép quá lớn đến từ đội chủ nhà Young Boys, đoàn quân của Harry Redknapp tỏ ra quá bị động và lúng túng.

Tottenham còn nhiều việc phải làm nếu muốn khẳng định mình ở sân chơi Champions League
Tottenham còn nhiều việc phải làm nếu muốn khẳng định mình ở sân chơi Champions League

Sự sợ hãi đã khiến cho hàng thủ chắc chắn trong trận đấu với Man City trước đó nhanh chóng bị bóp nát mặc dù những pha tấn công của Young Boys không có gì quá đặc sắc. Lần đầu tiên đối mặt với sự choáng ngợp của sân chơi danh giá nhất thế giới, “gã lính mới” Tottenham đã lập tức phải trả giá. Rất may là cái giá đó không quá đắt. Họ vẫn kịp ghi 2 bàn để mở ra hi vọng lội ngược dòng trên sân nhà. Chỉ cần chiến thắng 1-0 hoặc 2-1, Tottenham sẽ đi tiếp, nhưng để ghi dấu ấn lớn hơn tại Champions League mùa này, Harry Redknapp và các học trò cần phải cải thiện nhiều điều mà bài học đầu tiên chính là khả năng chịu sức ép trong những trận cầu sống còn.

 

Tương tự là trường hợp của đại gia La Liga, Sevilla. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhiều so với Braga Sporting và vừa có chiến thắng ấn tượng trước Barca nhưng Sevilla đã chịu thất bại muối mặt 0-1 trên sân khách. Ra sân với nhiều hảo thủ như Renato, Fabiano, hay Kanoute nhưng đại diện của Tây Ban Nha không thể áp đặt được thế trận và chịu để cho các cầu thủ chủ nhà dồn ép. Trận thắng 3-1 trước Barca là một vinh dự nhưng nó cũng có mặt trái là thể lực của các cầu thủ đã bị tàn phá nghiêm trọng. Nếu có vượt qua Barca để giành siêu cup nhưng lại bị loại khỏi Champions League thì chắc chắn không cầu thủ Sevilla nào muốn. Rất may họ chỉ chịu thủng lưới có một bàn và vẫn còn nguyên cơ hội ở lượt về trên sân Pizjuan, nơi họ luôn thể hiện được phong độ tốt nhất của mình.

 
An tâm nhất trong số các tên tuổi lớn góp mặt ở vòng play-off này có lẽ là Werder Bremen. Đại diện nước Đức đã thiết lập được khoảng cách khá an toàn 3-1 trước Sampdoria và sẽ không có gì bất ngờ nếu các nhạc công thành Bremen giữ nguyên lợi thế để vượt qua đối thủ. Nhưng cơ hội để Sampdoria lội dòng nước ngược vẫn có nếu như họ tận dụng được ưu thế sân nhà và chơi với quyết tâm không còn gì để mất. Lượt về play-off Champions League hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và quyết liệt bởi nó quyết định số phận của các đội bóng tại sân chơi lắm tiền nhiều của nhất châu lục. Danh tiếng và tiền bạc sẽ là động lực để tất cả các đội bóng chiến đấu cho một suất đi tiếp vào ngày 24-25/08 tới.

Kết quả cụ thể các cặp đấu:

 

Zenit 1 - 0 Auxerre
Dynamo Kyiv 1 - 1 Ajax
Rosenborg 2 - 1 København
Sparta Praha 0 - 2 Žilina
Basel 1 - 0 Sheriff
Partizan 2 - 2 Anderlecht
Braga 1 - 0 Sevilla
Bremen 3 - 1 Sampdoria
Young Boys 3 - 2 Tottenham
Salzburg 2 - 3 H. Tel-Aviv

*Lượt về sẽ diễn ra vào ngày 24-25/08

 

( Theo 24h.com.vn)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,