,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1281132
Inter quyết vượt qua rào cản lịch sử
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Inter quyết vượt qua rào cản lịch sử

Cập nhật lúc 17:28, Thứ Sáu, 21/05/2010 (GMT+7)
,

Với tinh thần quyết tâm cao độ, thầy trò Jose Mourinho đang nỗ lực hết mình, nhằm giúp Inter giành chức vô địch Champions League sau 45 năm chờ đợi.

>> Chào Bernabeu, chúng tôi đã trở về!
>> Đơn giản tôi là Mourinho!
>>
Howard Webb bắt chính trận Inter - Bayern
>> Inter lên ngôi hay "Hùm xám" cất tiếng gầm vang?
>> Mourinho: "Champions League hay hơn World Cup"

Dù đã thống trị bóng đá Italia trong 5 năm gần đây, nhưng Inter Milan vẫn chưa thể bước lên đỉnh vinh quang tại đấu trường châu Âu kể từ năm 1965. Trong khi đó, đối thủ cùng thành phố là AC Milan tuy thi đấu không thành công Serie A, nhưng họ lại tỏ ra có duyên với Champions League.

Cầu thủ Inter ăn mừng sau khi loại Barca ở bán kết - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, vào rạng sáng Chủ nhật (1h45 ngày 23/5, giờ Việt Nam), Mourinho và các học trò có thể mang lại niềm vui trọn vẹn cho các CĐV nếu họ đánh bại Bayern Munich tại Santiago Bernabeu.

Mourinho phát biểu trên UEFA.com: "Đối với tôi, thành công cùng Inter có gì đó khác với Bayern, Barca, M.U hay Real. Giành chức vô địch Champions League cùng đội bóng Ý trong thời điểm này sẽ mang lại cho tôi một niềm hạnh phúc rất to lớn".

Trong trận sắp tới với Bayern, đội trưởng Javier Zanetti sẽ đạt cột mốc trận đấu thứ 700 cho "Nerazzurri" và cầu thủ 36 tuổi cũng rất tự tin vào khả năng giành chiến thắng của đội nhà: "Tôi tin rằng, các fan Inter sẽ được toại nguyện sau khi phải chờ đợi quá lâu.

Inter có một tập thể mạnh và được dẫn dắt bởi một HLV giỏi. Tôi nghĩ rằng, chúng tôi xứng đáng với chức vô địch sau khi đánh bại hạng loạt đội bóng mạnh".

Tiền vệ kiến tạo Wesley Sneijder cũng tin rằng, khát khao cháy bỏng có thể giúp họ vượt qua đội bóng vùng Bavaria: "Khi CLB giành chức vô địch C1 gần đây nhất, tôi còn chưa sinh ra. Một đội bóng lớn như Inter đang rất khát khao vô địch Champions League. Đó là một động lực rất lớn giúp chúng tôi đánh bại tất cả.

Tôi không biết, liệu tôi và các đồng đội có thể giành chiến thắng trong năm nay hay không. Nhưng Inter đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc và chắc chắn chúng tôi sẽ vô địch trong tương lai. Tuy nhiên khi đã tiến rất gần mục tiêu của mình, chúng tôi không muốn để tuột mất nó".

Inter đang rất quyết tâm bước lên bục vinh quang - Ảnh: Getty

Trong khi một số đồng đội cảm thấy áp lực từ quá khứ của CLB, Estaban Cambiasso không hề quan tâm tới điều đó mà anh chỉ tập trung vào mục tiêu hiện tại.

Cambiasso nói: "Dù được đặt rất nhiều kỳ vọng vô địch sau hơn 40 năm chờ đợi, nhưng chúng tôi không nên để gánh nặng này làm ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị cho trận cầu với Bayern.

Được thi đấu trong trận chung kết C1 sau 38 năm là một thời gian quá dài với Inter cũng như người hâm mộ. Sẽ rất tuyệt vời nếu chúng tôi giành tặng mọi người bằng một chiến thắng".

Về phần Samuel Eto’o, người từng ghi 2 bàn giúp Barca đăng quang trong 2 trận chung kết vào năm 2006 và 2009, việc chịu quá nhiều áp lực có thể khiến các đồng đội của anh gặp rắc rối.

"Đó có thể là một giấc mơ và cũng có thể là cơn ác mộng. Tôi biết có hàng ngàn CĐV Inter đang mơ về giây phút đăng quang của đội nhà. Nhưng nếu chúng tôi thất bại, nó có thể biến thành cơn ác mộng" - Eto’o nhận định.

Trong lịch sử 102 năm tồn tại của mình, Inter mới chỉ 2 lần làm bá chủ châu Âu vào năm 1964 và 1965, dưới sự dẫn dắt của HLV Helenio Herrera. Đây cũng là lần đầu tiên, đội bóng sọc Xanh - Đen lọt vào trận chung kết C1 kể từ sau thất bại trước Ajax vào năm 1972.

  • Hữu Tuấn (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,