,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1272013
"Xe tăng" Inter lầm lì tiến vào bán kết
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt về tứ kết Champions League:

'Xe tăng' Inter lầm lì tiến vào bán kết

Cập nhật lúc 01:27, Thứ Tư, 07/04/2010 (GMT+7)
,

- Không chơi đẹp, nhưng biết cách bùng nổ đúng lúc để giành chiến thắng, Inter đã khuất phục chủ nhà CSKA Moscow để tiến bước vào bán kết, đêm 6/4.

>> ’Không ai có thể ngăn chúng tôi đoạt Scudetto’
>> Đại phá Bologna, Inter vững vàng ngôi vị số 1
>> Mourinho: ’Đúng ra chúng tôi phải thắng 3-0’

[video(15260)]

Chỉ thua với tỉ số tối thiểu trên đất Italia, CSKA Moscow nuôi rất nhiều hy vọng khi trở lại sân nhà Luzhniki, nhờ mặt cỏ nhân tạo cùng sự khắc nghiệt của thời tiết ở thủ đô nước Nga.

Tham vọng ngược dòng trước Inter của CSKA đã không thành công. Ảnh: Getty Images
Tham vọng ngược dòng trước Inter của CSKA đã không thành công. Ảnh: Getty Images

Kết quả & Lịch thi đấu
CSKA Moscow - Inter 0-1
Sneijder 6’

Thứ Tư 7/4
1h45 Barcelona - Arsenal

Thứ Năm 8/4
1h45 M.U - Bayern Munich
1h45 Bordeaux - Lyon
Có mặt ở tứ kết chính là một thành công ngoài mong đợi, nên nhà cựu VĐ UEFA Cup không phải chịu nhiều áp lực. Tâm lý thoải mái chính là thứ vũ khí để các CĐV đội chủ nhà chờ đợi một cơn "địa chấn", như từng diễn ra trước Sevilla.

Tuy nhiên, đã không có một điều thần kỳ nào diễn ra ở Luzhniki. Không chịu sức ép, nhưng CSKA thi đấu quá non kinh nghiệm, thiếu ý tưởng tấn công và không có một thủ lĩnh thực sự để dẫn dắt thế trận.

Chính xác hơn, CSKA quá nhỏ nhoi trước một Inter đầy những ngôi sao và đã vượt qua được "nỗi mặc cảm Champions League". Vì thế, việc đại diện nước Nga phải dừng bước ở tứ kết là điều không có bất ngờ.

Trong sơ đồ 4-2-3-1 nhưng thực tế được đẩy lên rất cao, thầy trò HLV Leonid Slutsky thể hiện rõ quyết tâm san bằng lợi thế mà Inter có được từ trận lượt đi.

Sneijder thực hiện pha đá phạt ghi bàn duy nhất cho Inter. Ảnh: Getty Images
Sneijder thực hiện pha đá phạt ghi bàn duy nhất cho Inter. Ảnh: Getty Images

Hy vọng của CSKA nhanh chóng bị dội một gáo nước lạnh, khi Inter mở tỉ số ngay ở phút thứ 6. Cú sút phạt trực tiếp rất căng của Sneijder đi xuyên qua hàng rào chắn bên phía đội chủ nhà, khiến thủ môn Akinfeev không kịp phản ứng.

Bị thủng lưới từ rất sớm, những toan tính của CSKA bị phá sản. Lúc này, khi tổng tỉ số đang là 2-0 cho Inter, CSKA chỉ có thể đi tiếp nếu ghi vào lưới đối phương 3 bàn thắng đồng thời không được phép thủng lưới thêm.

Làm tung lưới Julio Cesar 3 lần không phải điều đơn giản, trong khi CSKA phải đón nhận thêm khó khăn khi Vasili Berezutski dính chấn thương và nhường chỗ cho Chidi Odiah - hậu vệ người Nigeria.

Triển khai thế trận nhanh, kiểm soát bóng vượt trội so với Inter, nhưng các cầu thủ CSKA không biết cách để tiếp cận khung thành Julio Cesar. Những gì đội chủ nhà thể hiện chỉ là các pha đá phạt không thực sự tốt của Honda, hay một vài lần kết thúc thiếu chuẩn xác.

Inter làm chủ thế trận hoàn toàn và không để lộ khoảng trống nào. Ảnh: Getty Images
Inter làm chủ thế trận hoàn toàn và không để lộ khoảng trống nào. Ảnh: Getty Images

Mãi đến phút 23, CSKA mới có cơ hội thực sự, khi Tomas Necid dứt điểm chệch cột trong gang tấc. Phía đối diện, Inter khai thác sự lỏng lẻo trong hàng thủ của CSKA với pha phản công nhanh, nhưng Milito đã không thắng được Akinfeev.

Hiệp thi đấu thứ nhất khép lại với đôi chút tiếc nuối cho các CĐV chủ nhà. Odiah có pha dâng cao và tung cú sút xa rất khó chịu. Tuy vậy, Julio Cesar kịp phản xạ, dùng những đầu ngón tay làm thay đổi quỹ đạo bóng giúp Inter tránh được bàn thua.

Khi thời gian của hiệp 2 trôi qua chưa bao lâu, những hy vọng mong manh của CSKA về cuộc lội ngược dòng đã tan vỡ. Với pha vào bóng nguy hiểm, Odiah phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, đẩy đội nhà vào tình thế khó khăn hơn.

Niềm vui của các cầu thủ Inter với chiếc vé vào bán kết. Ảnh: Getty Images
Niềm vui của các cầu thủ Inter với chiếc vé vào bán kết. Ảnh: Getty Images

Chơi bóng hoàn toàn tỉnh táo và bản lĩnh, việc hơn người càng giúp Inter có được thế trận dễ dàng. Các học trò HLV Mourinho thi đấu nhàn hạ, chậm rãi trong từng pha bóng và quan trọng là gần như không tốn sức lực.

Đẩy CSKA vào thế bế tắc, Inter đã có cơ hội không thể tốt hơn để nhân đôi cách biệt sau 73 phút. Milito khống chế bóng gọn gàng trong vòng cấm, nhưng tiền đạo người Argentina đã không thể đánh bại được Akinfeev ở tư thế đối mặt.

Dù vậy, chiến thắng 1-0 trên đất Nga cũng là quá đủ cho Inter. Với chiến thắng thứ 3 liên tiếp với cùng tỉ số 1-0 ở Champions League, đội quân của HLV Mourinho đầy kiêu hãnh bước vào vòng đấu dành cho 4 CLB xuất sắc nhất châu Âu.

Đội hình ra sân:
CSKA Moscow:
Akinfeev; A Berezutski, V Berezutski (Odiah 14’), Ignashevich, Schennikov; Honda (Rahimic 77’), Sembreras; Mamaev, Dzagoev, Mark Gonzalez; Necid (Guilherme 70’).
Inter: Julio Cesar; Maicon, Samuel, Lucio, Zanetti; Stankovic, Cambiasso; Sneijder (Muntari 86’); Eto’o, Milito (Balotelli 74’), Pandev (Chivu 63’).
Thẻ đỏ:
Odiah 49’

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,