,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1272429
Tội đồ Rafael & người hùng Arjen Robben
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tội đồ Rafael & người hùng Arjen Robben

Cập nhật lúc 23:31, Thứ Năm, 08/04/2010 (GMT+7)
,

 - Robben lại trở thành "vị cứu tinh" của Bayern bằng siêu phẩm bàn thắng để đời. Trong khi, thẻ đỏ mà Rafael da Silva phải nhận chính là bước ngoặt của trận đấu.

  • Sir Ferguson chê bai "phong cách người Đức"
  • Thắng trong bi kịch, M.U cay đắng nhìn Bayern cuỗm vé
  • M.U - Bayern: Ván bài sinh tử!

    Chấm điểm các cầu thủ M.U

    Van der Sar: 6.5 – Đã có pha tung người xuất thần đẩy cú cứa lòng của Robben trong hiệp một. Tuy nhiên, anh lại phản xạ hơi chậm trong tình huống Olic lập công. Ở pha bóng Robben volley cháy lưới, Van der Sar gần như không có cơ hội trổ tài.

    Rafael chơi tốt trong hiệp một, nhưng lại bị đuổi khỏi sân sau giờ nghỉ - Ảnh: AP

    Rafael: 4.5 – Tốc độ, bầu nhiệt huyết và quyết tâm của Rafael da Silva đã khiến Ribery "tắt điện" hoàn toàn trong 45 phút đầu. Mặc dù vậy, sự non nớt và hiếu thắng của tuổi trẻ đã làm hại tài năng người Brazil, khi anh bị đuổi khỏi sân đầu hiệp hai. Và đó cũng chính là bước ngoặt của trận thư hùng.

    Ferdinand: 5.5 – Hai lần để sổng Gomez bật cao đánh đầu tạo sóng gió. Nhưng đáng trách nhất là tình huống Ferdinand bỏ vị trí, để Carrick thất thế ở pha tranh chấp với Olic, và tiền đạo người Croatia thoát xuống ghi bàn rút ngắn tỉ số cực kỳ quan trọng.

    Vidic: 5.5 – Phòng ngự chắc chắn cho đến lúc Robben bắt đầu quấy rối bằng những cú đảo chân, đi bóng vặn sườn.

    Evra: 5 – Không đạt phong độ cao nhất ở trận đấu này, dù đã có thời điểm hạn chế được tầm hoạt động và sự nguy hiểm của Arjen Robben.

    Gibson: 6 – Xuất sắc với cú sút xa sở trường mở tỉ số và hoạt động khá cần mẫn ở 45 phút đầu. Tuy thế, bước sang hiệp hai, Gibson đã bỏ lỡ cơ hội vàng nâng tỉ số lên 4-1 và dần đuối sức trước lúc bị thay ra.

    Carrick: 4.5 – Tiếp tục thể hiện bộ mặt nghèo nàn. Thường xuyên chuyền sai địa chỉ và để mất bóng nguy hiểm ở khu trung tuyến. Mắc lỗi nghiêm trọng khi để Olic qua mặt, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3.

    Nani là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía M.U - Ảnh: Getty

    Fletcher: 6 – Vẫn là cầu thủ hoạt động mẫn cán nhất trên hàng tiền vệ "Quỷ đỏ". Fletcher không ngại tranh chấp và tạo được áp lực đáng kể lên bộ đôi Van Bommel - Schweinsteiger.

    Valencia: 6.5 – Thi đấu khá ấn tượng bên cánh phải, khiến Badstuber lúng túng và mất phương hướng. Nhân tố người Ecuador hai lần kiến tạo đường chuyền đẹp miễn chê cho Nani lập công.

    Rooney: 5.5 – Sau sự khởi đầu mạnh mẽ, Rooney dần trở nên mờ nhạt do ảnh hưởng tái phát chấn thương mắt cá. Bị thay ra đầu hiệp hai trong bối cảnh M.U chơi thiếu người.

    Nani: 7.5 – Cầu thủ xuất sắc nhất bên phía M.U, với 2 cú dứt điểm tinh tế ghi bàn trong hiệp một. Tuy nhiên, Nani cũng lỡ cơ hội trở thành người hùng của "Quỷ đỏ", khi không đánh bại được Butt trong pha đối mặt giữa hiệp đấu thứ hai.

    Thay người:

    O’Shea: 6 – Trám vào vị trí của Rafael da Silva và phải hoạt động, truy cản liên tục trước sức ép lớn mà Bayern tạo ra.

    Berbatov & Giggs: 5,5 – Vào sân muộn và không thể tạo đột biến khi M.U đang rất cần bàn thắng.

    Chấm điểm các cầu thủ Bayern Munich

    Butt: 5 – Tỏ ra bị động trong khung gỗ quãng 45 phút đầu. Butt có thể làm tốt hơn trong tình huống Gibson sút xa ghi bàn. Ngoài ra, anh còn phá trượt bóng khá nguy hiểm. Hiệp hai, Butt chơi ổn định hơn, và có pha cản phá quan trọng, không cho Nani lập cú hat-trick.

    Hơn người, Bayern đã chơi tốt hơn ở hiệp hai - Ảnh: AP

    Lahm: 5.5 – Gần như biến mất trong hiệp đầu, thời điểm mà Nani thi đấu bùng nổ. Dẫu vậy, Lahm dần chứng tỏ đẳng cấp sau giờ nghỉ, tích cực dâng cao và hỗ trợ cho Robben khá tốt.

    Van Buyten: 5.5 – Không có mặt đúng vị trí, để Gibson thoải mái mở tỉ số. Nhận nhiệm vụ chăm sóc Rooney và thường xuyên "đốn giò" nhằm triệt hạ tiền đạo đối phương.

    Demichelis: 5.5 – Tỏ ra chậm chạp trong việc xoay trở. Không hoàn thành nhiệm vụ khi để Nani thoải mái băng xuống hai lần lập công. Dẫu sao, màn trình diễn lần này vẫn khá hơn trận lượt đi ở Munich.

    Badstuber: 5 – Gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiềm tỏa Valencia. Trước mẫu tiền vệ cánh nhanh nhẹn và khéo léo, Badstuber thường bị hụt hơi trong những lần đua tốc độ.

    Robben: 8 – Chơi mờ nhạt cho đến cuối hiệp một. Nhưng kể từ lúc bùng nổ, đặc biệt sau pha đột phá táo bạo rồi kết thúc hiểm buộc Van der Sar phải trổ tài, Robben như lột xác. Sang hiệp hai, anh gây ra không ít nguy hiểm cho khung gỗ M.U và khép lại trận cầu của riêng mình bằng bàn thắng quyết định đẹp tuyệt vời.

    Schweinsteiger: 7 – Không áp chế được Gibson khi đối phương dứt điểm lập công. Nhưng sang hiệp hai, tuyển thủ Đức di chuyển liên tục và trở thành nhà phân phối bóng của Bayern.

    Robben là người hùng của Bayern - Ảnh: AP

    Van Bommel: 7 – May mắn không bị truất quyền thi đấu, ở pha bóng phạm lỗi với Rafael (khi đó đã nhận 1 thẻ vàng). Nhờ nguồn thể lực dồi dào, Van Bommel đã góp phần giúp Bayern tạo được sức ép đáng kể ở hiệp hai.

    Ribery: 7.5 – Sau hiệp một bị hạn chế tầm hoạt động do bị Rafael theo như hình với bóng, Ribery đã được "cởi trói" ở hiệp hai. Ngoài những pha đột pha sáng tạo thường thấy, tuyển thủ Pháp còn có đường chuyền chính xác cho Robben lập công.

    Mueller: 6 – Không để lại nhiều dấu ấn quãng thời gian trên sân, ngoại trừ cú đánh đầu chuyền cho Olic băng xuống ghi bàn cuối hiệp một.

    Olic: 6.5 – Cú sút đẳng cấp tung lưới Van der Sar là khoảnh khắc lóe sáng khó quên đối với Olic. Vẫn như mọi khi, anh cho thấy sự năng nổ và gây không ít rắc rối cho các hậu vệ áo đỏ.

    Thay người:

    Gomez: 7 – Hai lần đánh bại Ferdinand & Vidic trên không để đánh đầu về phía khung thành M.U. Gomez cũng làm tốt nhiệm vụ "chim mồi" thu hút sự chú ý, tạo khoảng trống cho Robben & Ribery.

    • Tuấn Thành
  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,