,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1270917
Mourinho: "Đúng ra chúng tôi phải thắng 3-0"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mourinho: 'Đúng ra chúng tôi phải thắng 3-0'

Cập nhật lúc 14:19, Thứ Năm, 01/04/2010 (GMT+7)
,

HLV Mourinho cho rằng, chiến thắng 1-0 trước CSKA Moscow chưa phản ánh hết bộ mặt của Inter và đội quân của ông đúng ra đã có thể ghi đến 3 bàn thắng vào lưới đối phương để hoàn toàn yên tâm trước trận lượt về.

>> Đời Inter đang sáng dần rồi

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mourinho tỏ ra rất tự hào về các cầu thủ của mình: "Inter đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với trước đây. Chúng tôi chơi bóng ngày một tốt hơn rất nhiều".

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã dành những lời khen cho CSKA về một thế trận rất tốt, để qua đó gửi những lời khen ngợi cho các cầu thủ của mình.

Các cầu thủ Inter và CSKA đều nhận được lời khen từ Mourinho. Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ Inter và CSKA đều nhận được lời khen từ Mourinho. Ảnh: Getty Images

"CSKA Moscow luôn là một đội bóng mạnh. CSKA đã cho thấy việc đánh bại họ không hề dễ dàng chút nào. Trước trận đấu, tôi đã đề cập về một ngày thi đấu rất khó khăn, và tôi không hề sai.

Họ là một đội bóng rất mạnh về thể lực và luôn thi đấu tập trung. CSKA không giữ bóng nhiều, nhưng họ làm chủ quả bóng rất tốt. Chúng tôi đã không thể tìm được khoảng trống để chơi bóng theo ý mình trong thời gian đầu trận.

Tuy nhiên, vào hiệp 2, Inter đã chơi tốt hơn. Chúng tôi đã tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm và gây được áp lực lên khung thành đối phương. Chúng tôi đã không gặp may, nếu không Inter đã rời sân với chiến thắng 3-0.

Mặc dù vậy, tôi đánh giá cao nỗ lực của các cẩu thủ cũng như chiến thắng 1-0. Bởi vì, việc có được 1 bàn thắng cũng có vai trò rất quan trọng trong cuộc chơi ở Champions League".

Với thắng lợi này, Inter tạo một tâm lý vững vàng trước trận lượt về. Tại Moscow, Inter sẽ giành vé vào bán kết nếu không thua. Ngay cả khi thất bại với tỉ số sát nút và ghi bàn thắng sân khách, Inter vẫn sẽ là kẻ góp mặt ở vòng 4 đội.

Inter đã bỏ lỡ nhều cơ hội có thể thành bàn. Ảnh: Getty Images
Inter đã bỏ lỡ nhều cơ hội có thể thành bàn. Ảnh: Getty Images

Nhưng Mourinho không chờ đợi đến những kết quả đó, mà ông muốn nhiều hơn thế. Cụ thể, "Người đặc biệt" khẳng định Inter sẽ đến Nga để giành chiến thắng.

"Chúng tôi đã không để thủng lưới và thi đấu rất tốt. Những kết quả trước Chelsea đã giúp các cầu thủ thi đấu tự tin và tập trung hơn.

Nếu giữ được phong độ này khi đến Moscow, chúng tôi sẽ giành vé đi tiếp. Tuy vậy, chúng tôi sẽ không đến Moscow với tư tưởng cầu hòa mà sẽ chơi đúng với phong cách của mình".

"Tôi không có mâu thuẫn với Balotelli"

Bên cạnh những lời khen dành cho các học trò, HLV Mourinho cũng đề cập đến vấn đề của ông với tiền đạo trẻ Mario Balotelli - người liên tục bị gạt khỏi đội hình thời gian gần đây do thói vô kỷ luật.

Mourinho phủ nhận mâu thuẫn với Balotelli. Ảnh: Getty Images
Mourinho phủ nhận mâu thuẫn với Balotelli. Ảnh: Getty Images

"Thật sai lầm với những gì mọi người đang nghĩ. Chẳng có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa Mourinho với Ballotello. Tất cả những gì diễn ra là vấn đề giữa đội bóng với Balotelli" - Mourinho khẳng định.

"Tôi không bao giờ ghét bỏ cầu thủ. Tất cả đều có quyền lợi và được đối xử ngang nhau. Mọi người đã không hiểu hết câu chuyện và mỗi người tưởng tượng ra theo ý mình".

Đề cập đến việc có cho Balotelli đá trận gặp Bologna cuối tuần này hay không, Mourinho cho biết ông chưa có kế hoạch nào.

"Tôi chưa nghĩ nhiều đến điều đó. Tuy nhiên, việc có thi đấu hay không phụ thuộc vào chính cậu ấy, không phải tôi".

Chấm điểm Inter - CSKA:

Inter (4-2-3-1): Julio Cesar 6; Maicon 6,5, Materazzi 7, Samuel 6,5, Zanetti 6; Cambiasso 6,5, Stankovic 7; Pandev 6 (Mariga), Sneijder 7, Eto’o 6,5; Milito 8.
- Cầu thủ nổi bật: Milito
- Lối chơi: 6,5
- HLV: Mourinho 6,5

CSKA Moscow (4-2-3-1): Akinfeev 7,5; V. Berezoutski 6,5, A. Berezoutski 7, Ignashevich 6,5, Shennikov 6,5; Semberas 6, Aldonin 6 (Rahimic 5,5); Krasic 6,5, Honda 5 (Dzagoev 6), Mamaev 6 (Gonzalez 5,5); Necid 5.
- Cầu thủ nổi bật: Akinfeev
- Lối chơi: 6,5
- HLV: Slutsky 6,5

Trọng tài: Webb (Anh) 6,5

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,