,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1270839
Đời Inter đang sáng dần rồi
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt đi tứ kết Champions League:

Đời Inter đang sáng dần rồi

Cập nhật lúc 03:40, Thứ Năm, 01/04/2010 (GMT+7)
,

- CSKA Moscow đã có một thế trận phòng ngự phản công rất đáng khen, nhưng điều đó không đủ để đại diện Nga tránh được thất bại trước chủ nhà Inter (đêm 31/3), với khoảnh khắc vụt sáng của Diego Milito.

>> Arsenal may mắn cầm chân Barca trên sân nhà

[video(15157)]

Không được đánh giá cao trong số 8 đội góp mặt ở tứ kết, nhưng có thể xem CKSA Moscow là một ẩn số thú vị ở Champions League mùa này. Chính CSKA là đội bóng Nga đầu tiên giành Cúp châu Âu, khi đăng quang ở UEFA Cup 2005.

Inter thi đấu khá thận trọng trong thời gian đầu trận. Ảnh: Reuters
Inter thi đấu khá thận trọng trong thời gian đầu trận. Ảnh: Reuters

Kết quả
Arsenal - Barcelona 2-2
Walcott 69’, Fabregas 85’/pen - Ibrahimovic 46’, 59’

Inter - CSKA Moscow 1-0
Milito 65’
Thành tích trên sân khách mùa này của CSKA cũng là điều mà các đối thủ phải dè chừng. Để vào tứ kết, CSKA đã có chiến thắng ấn tượng ngay trên sân của Sevilla. Trước đó, đội quân của HLV Leonid Slutsky từng ghi 3 bàn ngay tại Old Trafford ở vòng bảng.

8 bàn thắng và chỉ 1 lần duy nhất thất bại trên sân khách ở Champions League mùa này (trước Wolfsburg, thắng 2/3 trận còn lại) là con số đủ để CSKA buộc Inter phải dè chừng.

Thực tế, dù HLV Mourinho bố trí đội hình 4-2-3-1, với bộ tứ Pandev - Sneijder - Eto’o và Milito ở phía trên, nhưng Inter tỏ ra rất thận trọng. Các cầu thủ chủ nhà lên bóng chậm rãi và chủ động thực hiện những pha phối hợp ngắn.

Inter sớm áp đảo về thời gian khống chế bóng (có thời điểm lên đến 63%), và đẩy đội hình CSKA lùi xuống rất thấp. Tuy vậy, đội quân của HLV Mourinho đã không thành công với ý đồ kéo giãn hàng thủ của đối phương - vốn được bọc lót rất tốt.

CSKA tạo được thế trận phòng ngự rất tốt. Ảnh: Getty Images
CSKA tạo được thế trận phòng ngự rất tốt. Ảnh: Getty Images

Chính việc Inter không thể áp đặt được lối chơi như mong muốn đã giúp CSKA thêm tự tin. Những cầu thủ đến từ thủ đô nước Nga rất bình tĩnh trong việc triển khai thế trận phòng ngự phản công.

Trong gần như toàn bộ thời gian của hiệp 1, CSKA chỉ thua Nerazzurri về khả năng giữ bóng và vẫn giữ được sự chủ động trong chiến thuật của mình. Không những thế, các cầu thủ áo trắng còn tỏ ra ngang ngửa với đội chủ nhà về số lần dứt điểm.

Mãi đến phút 45, Inter mới có được pha bóng rõ nét, khi Sneijder khởi xướng tình huống phối hợp tam giác với Pandev, Milito. Rất tiếc, tiền vệ người Hà Lan dứt điểm không thành công do hậu vệ CSKA kịp lùi về gây sức ép.

Những phút đầu hiệp 2 thế trận mà hai đội tạo ra vẫn không có nhiều biến chuyển. Inter không thể tiếp cận khung thành thủ môn Akinfeev một cách tốt nhất, trong khi CSKA ít nhiều gây được áp lực lên khung thành Julio Cesar.

Pha lập công duy nhất của Milito. Ảnh: Reuters
Pha lập công duy nhất của Milito. Ảnh: Reuters

Cơ hội rất tốt để phá vỡ thế bế tắc đã đến với Inter sau 1 giờ thi đấu. Chỉ có điều, Milito thiếu nhạy cảm và dứt điểm hiền, tạo cơ hội để Akinfeev cản phá. Nhưng rồi tiền đạo người Argentina đã kịp chuộc lỗi bằng bàn mở tỉ số ở phút 65.

Trong pha tấn công trung lộ, Sneijder dốc bóng rất nhanh trước khi chuyền cho Milito. Với pha dứt điểm chìm kỹ thuật vào góc thấp, Milito khiến Akinfeev gần như không kịp đưa ra phản ứng nào.

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, thế trận của Inter nhanh và mạch lạc hơn rất nhiều. Không chỉ kiểm soát bóng, Inter còn tạo được thế trận lấn lướt thực sự, điều mà họ đã không thể làm trong suốt 1 giờ thi đấu đầu tiên.

Chơi bóng thanh thoát và gây lúng túng cho đối phương, đến phút 71, tưởng như Inter đã có thêm bàn thắng thứ 2. Pandev có những động tác xử lý bóng kỹ thuật tiến sát khung thành trước khi dứt điểm, nhưng Berezutski kịp cản phá ngay trước vạch vôi khung thành.

Chiến thắng tối thiểu đủ để giúp Inter lên giây cót tinh thần trước chuyến hành quân đến đất Nga. Ảnh: Getty Images
Chiến thắng tối thiểu đủ để giúp Inter lên giây cót tinh thần trước chuyến hành quân đến đất Nga. Ảnh: Getty Images

Cơ hội để gia tăng lợi thế trước trận lượt về một lần nữa trôi qua trước mũi giày các cầu thủ Inter. Trong pha tổ chức phối hợp đẹp mắt ở phút 84, Sneijder được đặt vào tư thế thuận lợi, nhưng pha cứa lòng chân phải của anh đưa bóng đi chệch cột dọc trước sự tiếc nuối của các tifosi Inter.

Bỏ lỡ những cơ hội khá tốt, Inter suýt phải trả giá cho giây phút lỏng lẻo nơi hàng thủ. Gần như không một ai kèm Necid để cầu thủ này thoát xuống một mình một bóng. Rất may, Julio Cesar đã chơi xuất sắc, lao ra bắt gọn bóng trong chân tiền đạo người CH Czech, bảo toàn thắng lợi cho Inter.

Chiến thắng với cách biệt tối thiểu giúp Inter có được chút lợi thế, nhất là tinh thần. Tuy vậy, thầy trò HLV Mourinho vẫn phải thận trọng, bởi nước Nga luôn tiềm ẩn cạm bẫy, dù cách đây gần 3 năm Inter từng giành thắng lợi 2-1 trước CSKA ở Luzhniki (vòng bảng 2007/08, Jo mở tỉ số, Crespo gỡ hòa và Samuel ấn định thắng lợi).

Đội hình ra sân:
Inter:
Julio Cesar; Maicon, Materazzi, Samuel, Zanetti; Stankovic, Cambiasso; Sneijder; Eto’o, Milito, Pandev (Mariga 90’+3).
CSKA Moscow: Akinfeev; V Berezutski, A Berezutski, Ignashevich, Schennikov; Aldonin (Rahimic 75’), Sembreras; Krasic, Honda (Dzagoev 69’), Mamaev (Mark Gonzalez 73’); Necid.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,