,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1272130
Messi đá bóng "ảo" như trò chơi Playstation
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Messi đá bóng 'ảo' như trò chơi Playstation

Cập nhật lúc 16:57, Thứ Tư, 07/04/2010 (GMT+7)
,

HLV Arsene Wenger của Arsenal ví 4 bàn thắng mà Lionel Messi thực hiện trong trận tứ kết lượt về Champions League tại Nou Camp đêm qua (6/4) giống như điều không tưởng chỉ xảy ra trong trò chơi điện tử.

Arsenal tưởng như đã có thể làm nên kì tích khi bất ngờ vượt lên dẫn bàn nhờ cú đá bồi của Nicklas Bendtner ở phút 18. Lúc này, đội bóng Anh tạm dẫn với tổng tỉ số 3-2 tính cả kết quả lượt đi.

Tuy nhiên, màn sô lô đỉnh cao của Messi, một mình ghi cả 4 bàn cho Barca buộc Arsenal chấp nhận phần thua "tâm phục khẩu phục".

messi
Những pha xử lý của Messi tưởng như chỉ có trong điện tử - Ảnh: Getty

Thành tích này đưa Messi trở thành cầu thủ thứ sáu trong lịch sử Champions League ghi được 4 bàn chỉ trong một trận đấu và là người đầu tiên kể từ ngày Andrei Shevchenko bốn lần phá lưới... Barca cách đây 5 năm.

"Xin gửi lời chúc mừng tới Barcelona, họ xứng đáng chiến thắng sau hai trận đấu. Họ là một đội bóng mạnh, nhưng cá nhân Messi đã tạo nên sự khác biệt. Cảm giác như cậu ấy có thể đánh bại bất kì đội bóng nào ở thời điểm này.

Cậu ấy giống như một cầu thủ trong Playstation, biết cách tận dụng triệt để mọi cơ hội" - Wenger bộc bạch.

Ông cảm thấy như đội bóng của mình vừa thất bại trước CLB mạnh nhất thế giới.

"Chúng tôi đã mắc nhiều lỗi phòng ngự khi chúng tôi có bóng và phải trả giá vì điều đó. Chúng tôi là một đội bóng trẻ nên còn có thể tiến bộ hơn nữa.

Tương lai phía trước rất sáng lạn, nhưng chúng tôi chưa đủ trưởng thành cho trận đánh ngày hôm nay.

Sau khi ghi bàn trước, chúng tôi có cơ hội tuyệt vời để thử ghi thêm bàn nữa. Đáng tiếc, chúng tôi đã có những tình huống xứ lý quá tồi.

Messi
Hàng thủ Arsenal chỉ còn biết bất lực đứng nhìn - Ảnh: Getty

Tôi không biết liệu Barcelona có bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, nhưng họ sẽ cơ hội đặc biệt lớn khi các cầu thủ chấn thương và treo giò trở lại đội hình.

Đây là đội bóng xuất sắc nhất thời điểm hiện tại. Song ở một giải đấu cúp, chúng tôi đã chứng minh có thể khiến họ gặp nhiều khó khăn".

Wenger nói rằng Arsenal sẽ sớm vượt qua nỗi buồn này bởi còn phải tập trung cho cuộc đua ở giải quốc nội mà sắp tới là trận derby quan trọng với đối thủ cùng thành phố, Tottenham Hotspur.

"Chúng tôi bây giờ cần phải tập trung cho mặt trận Premier League. Chúng tôi sẽ đến sân White Hart Lane với sự tự tin như chúng tôi đã luôn làm rất tốt trước đây".

Trong khi đó, chiến lược gia Pep Guardiola lại muốn nhấn mạnh thành công của Barcelona dựa trên tập thể chứ không phải sự tỏa sáng của mỗi cá nhân.

"Đây là một thành tích đáng tự hào bởi chúng tôi đã lọt vào tới vòng bán kết 3 mùa liên tiếp" - ông thày 39 tuổi, người từng cùng Barca nâng cao cúp Champions League năm 1992, tuyên bố.

"Đây là trận đấu của hai đội bóng chất lượng nhưng chúng tôi đã chiếm được quyền chủ đông trong hiệp một và tạo nên sự khác biệt.

Guardiola
Niềm vui của Guardiola khi chứng kiến các học trò chơi bóng - Ảnh: Getty

Chúng tôi thực sự vui với việc thường xuyên góp mặt tại bán kết. Chúng tôi thành công với phong cách của mình. Toàn đội đã phối hợp với nhau rất tốt trong 70 đến 80 phút và đó là điểm mấu chốt đem lại chiến thắng.

Messi xứng đáng với tất cả những lời khen ngợi dành cho mình. Cậu ấy là hình mẫu hoàn hảo đối với các cầu thủ trẻ mặc dù để làm được chính xác như cậu ấy là điều không thể.

Ví cậu ấy như một cầu thủ trong Playstation là một lời khen đáng tự hào. Nhưng tôi cũng không biết trong trò chơi cậu ấy được đánh giá đến mức nào.

Mặc dù vậy, đây là màn trình diễn của toàn đội. Chúng tôi mang suy nghĩ đó trong từng đợt tấn công. Ngay cả Victor Valdes cũng có thể tham gia với những pha phát bóng của mình".

Ở vòng bán kết, Barca sẽ tái ngộ Inter Milan, đội bóng nằm chung bảng với họ ở vòng ngoài. "Nerazzurri" đã vượt qua CSKA Moscow với tổng tỉ số 2-0 sau hai lượt đi và về.

"Họ không phải là đội bóng mà tôi muốn giáp mặt. Những chiến thắng của họ tại Italy đã nói lên họ mạnh mẽ như thế nào.

Jose Mourinho là một trong những HLV xuất sắc nhất sau khi đã vô địch tại Bồ Đào Nha, Anh và Italy. Tôi tự hào là đối thủ của ông ấy một lần nữa" - Guardiola tuyên bố.

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,