,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1272025
M.U - Bayern: Ván bài sinh tử!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt về tứ kết Champions League

M.U - Bayern: Ván bài sinh tử!

Cập nhật lúc 08:44, Thứ Tư, 07/04/2010 (GMT+7)
,

- Lịch sử chống lại M.U. Phong độ cũng đang nghiêng về Bayern. Nhưng trong trận chiến sống còn, "Quỷ đỏ" sẽ không dễ bị "Hùm xám" xơi tái như lượt đi ở Allianz Arena.

  • >> Park Ji-Sung, buồng phổi của "Quỷ đỏ"
  • >> Van der Sar, càng bắt càng hay!
  • >> "M.U sẽ phải chịu thêm cú sốc ở Old Trafford"
  • >> M.U tái đấu Bayern: Các cựu binh bị gạt ra rìa
  • >> Bí mật tập luyện, Rooney sẵn sàng "chiến" với Bayern


    Mười ngày trước, fan Red Devils vẫn còn hào hứng nói về viễn cảnh đoạt thêm cú ăn ba lịch sử. Nhưng rút cuộc, chỉ sau 180 phút tranh tài, thiên đường gần như sụp đổ trước mặt thầy trò Alex Ferguson. Nếu không hạ đo ván Bayern ở cuộc tái đấu sắp tới, có lẽ, phòng truyền thống M.U năm nay, chỉ vọn vẹn một chiếc cúp Liên đoàn kém danh tiếng.

    Mất Rooney là bài toán khó đối với M.U - Ảnh: D.M

    Cho đến trước lúc bước vào vòng tứ kết Champions League, đoàn quân Sir Alex Ferguson nhận được không ít lời tán dương. Thực vậy, "Quỷ đỏ" đã có những màn trình diễn vượt sự mong đợi nơi người hâm mộ, nhất là khi họ mất đi hai vì sao tinh túy Ronaldo & Tevez hồi hè.

    Kết quả & Lịch thi đấu

    CSKA Moscow 0-1 Inter
    Sneijder 6’

    Barcelona 4-1 Arsenal
    Messi 21’, 37’, 42’, 88’ - Bendtner 19’

    Thứ Năm 8/4
    1h45 M.U - Bayern Munich
    1h45 Bordeaux - Lyon

    Tỷ lệ cược các trận tứ kết

    Wayne Rooney vươn lên trở thành "cánh chim đầu đàn" dẫn lối cho đội bóng thành Manchester. Đáng tiếc, đúng vào giai đoạn quyết định đến vận mệnh của cả mùa giải, hạn nặng bất ngờ ập đến chàng tiền đạo tuyển Anh.

    Chấn thương R10 gặp phải ở phút bù giờ trên sân Allianz Arena khiến anh không thể góp mặt trong trận lượt về. Trước đó có nhiều thông tin cho rằng, Rooney sẽ trở lại. Nhưng dù bình phục thần tốc, Fergie cũng quyết không mạo hiểm sử dụng chàng tiền đạo con cưng, bởi anh chưa đạt 100% thể lực.

    Thiếu Rooney, người ta mới thấy M.U bế tắc và nhạt nhòa ra sao trong khâu tấn công. Tất cả vừa được phơi bày ngay trên sân Old Trafford, ở cuộc chiến với Chelsea.

    Ferguson một lần nữa trông chờ vào vận may của "thần tài" Macheda? - Ảnh: AP

    Berbatov là mẫu cầu thủ hoàn toàn khác, lười di chuyển, khả năng độc lập tác chiến kém nên luôn cần sự ủng hộ từ các vệ tinh xung quanh. Trước hàng thủ chặt chẽ mà "The Blues" giăng ra, Berba gần như bị cô lập ở tuyến trên, ít khi nhận được sự trợ giúp từ các đồng đội.

    Ở hoàn cảnh hiện tại, gặp Bayern Munich, Ferguson không còn sự lựa chọn nào khác, là tiếp tục để chân sút người Bulgaria dẫn dắt hàng công. Nhưng, làm cách nào để phát hết huy khả năng của Berbatov, tay săn bàn được xếp vào hàng "xa xỉ" - đắt giá nhưng không dễ sử dụng?

    Điểm mấu chốt, các đồng đội cần phải tìm được sợi dây liên kết và luôn giữ cự ly hợp lý với Berba. Nhân tố người Bulgaria xoay trở không tốt, nhưng nếu biết tận dụng anh trong những pha phối hợp bật tường ngắn, chắc chắn hiệu quả sẽ cao hơn.

    Tuyến phòng ngự Munich vốn chẳng thể mạnh bằng Chelsea. Đặc biệt, "Hùm xám" sẽ không chơi phòng ngự chủ động, nên đó cũng là cơ hội để "Quỷ đỏ" luồn lách ra đòn. Vắng Rooney, CĐV M.U sẽ trông chờ vào Nani, Park và cả "thần tài" Macheda.

    Bayern đón chào sự trở lại của Robben - Ảnh: AP

    Tiền vệ gốc Bồ Đào Nha vẫn đang đạt phong độ đỉnh cao, từng gây vô số khó khăn cho Badstuber trận lượt đi. Ngoài những pha xử lý tinh ranh, rồi tạt vào vòng cấm, Nani cần mạnh dạn dứt điểm từ tuyến hai, thứ vũ khí mà anh đã bỏ quên từ khá lâu.

    Một vấn đến khiến Ferguson lo ngại, chính là việc quá tải của một vài cựu binh. Trên đấu trường châu Âu, kinh nghiệm rất cần thiết. Nhưng lúc này, ứng vào tình cảnh M.U, sự khôn ngoan, bản lĩnh nơi Giggs, Scholes sẽ hữu dụng hơn nếu họ được tung vào sân từ hiệp hai.

    Thực tế, do tuổi tác cao, lại vận động ở cường độ liên tục, nên những lão tướng bên phía M.U thi đấu mờ nhạt thời gian gần đây. Chẳng nói đâu xa, Neville liên tục mắc lỗi bên cánh phải. Scholes ngại tranh chấp tay đôi. Còn Giggs hiếm khi tạo nên đột biến như trước.

    Chính những màn tra tấn thể lực mà Bayern áp dụng ở Munich đã khiến "Quỷ đỏ" suy sụp về cuối. Và muốn tránh một kết cục bi thảm, M.U cần xuất trận với đội hình trẻ trung, giàu tính chiến đấu hơn.

    Hùm xám hay Quỷ đỏ sẽ đoạt vé đi tiếp? - Ảnh: Getty

    Khó khăn bủa vây M.U. Trái lại, thiên thời đang ủng hộ "Hùm xám. Họ không những có lợi thế về tinh thần, điểm số, mà lực lượng càng trở nên hùng mạnh hơn, khi Robben & Schweinsteiger trở lại.

    Có "người Hà Lan bay", đôi cánh Bayern trở nên vô cùng lợi hại. Nên nhớ, chính Robben đã giải cứu "Hùm xám" tại Artemio Franchi (giúp đội nhà vượt khó vào tứ kết). Và thêm chi tiết thú vị khác, thời còn khoác áo Chelsea, đội bóng có Robben chưa từng thất bại khi đối đầu M.U.

    Trên khía cạnh lịch sử, chỉ duy nhất một lần "Quỷ đỏ" bước tiếp, sau khi thúc thủ trận lượt đi trên đấu trường châu ÂU. Bên cạnh đó, ngoài chiến thắng nghẹt thở trong trận chung kết năm 1999, M.U thường tỏ ra yếu bóng vía những lúc nghe đến cái tên "Hùm xám" (chỉ thắng 1/9 cuộc đối đầu gần nhất).

    Dường như nhiều yếu tố đang chống lại đại diện cuối cùng của bóng đá Anh tại Champions League mùa này. Tuy nhiên, trong 90 phút sinh tử, bản lĩnh có thể đánh bạt tất cả. Và nếu thể hiện được đẳng cấp và quyền uy trên thánh địa Old Trafford, M.U hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ.

    Dự đoán: M.U thắng 1-0

    Đội hình dự kiến:

    M.U: Van der Sar; Neville, Vidic, Ferdinand, Evra; Fletcher, Carrick; Valencia, Park, Nani; Berbatov.
    Bayern: Butt; Lahm, Van Buyten, Demichelis, Badstuber; Schweinsteiger, Van Bommel; Robben, Mueller, Ribery; Olic.

    Trận Châu Á Châu Âu
    Chủ Tỷ lệ Khách Chủ Hòa Khách
    M.U - Bayern Munich 2.125 0 : 3/4 1.775 1.72 3.63 4.84
    Chủ thắng Hòa Khách thắng
    1-0 6/1 0-0 10/1 1-0 9/1
    2-0 13/2 1-1 6/1 2-0 22/1
    2-1 7/1 2-2 14/1 2-1 14/1
    3-0 14/1 3-3 40/1 3-0 66/1
    3-1 14/1 4-4 300/1 3-1 40/1
    3-2 25/1 3-2 50/1
    4-0 31/1 4-0 175/1
    4-1 28/1 4-1 100/1
    4-2 50/1 4-2 100/1
    4-3 80/1 4-3 200/1
    5-0 80/1 5-0 400/1
    5-1 80/1 5-1 300/1
    5-2 100/1 5-2 350/1
    • Anh Vũ

  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,