,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1274850
Hitzfeld: "Bayern không được để bị ru ngủ"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hitzfeld: 'Bayern không được để bị ru ngủ'

Cập nhật lúc 11:53, Thứ Tư, 21/04/2010 (GMT+7)
,

Cựu HLV của Bayern Munich, Ottmar Hitzfeld, đã cảnh báo CLB xứ Bavaria không được phép đánh giá thấp Lyon nếu không muốn phải ôm hận.

Bayern được xem là ứng cử viên nặng kí của cặp đấu bán kết Champions League diễn ra đêm nay (21/4). Tuy nhiên, với kinh nghiệm từng trải, chiến lược gia Hitzfeld tin rằng thực lực của Lyon mạnh hơn người ta vẫn lầm tưởng về họ.

Lyon
Lyon rất mạnh chơi phòng ngự phản công - Ảnh: Teamtalk

Trong quá khứ, Hitzfeld từng là "nạn nhân" của đội bóng Pháp. Còn nhớ mùa giải Champions League 2003/04, Bayern đụng độ Lyon ở vòng bảng và thất bại 1-2 trên sân nhà đã dẫn đến việc Hitzfeld bị BLĐ Bayern sa thải.

Xa hơn nữa, vào năm 2001, cũng dưới sự dẫn dắt của Hitzfeld, "Hùm xám" nhận thất bại 0-3 trong chuyến làm khách tới sân Stade Gerland của Lyon.

Tuy nhiên, cuối mùa đó Bayern lại đang quan chức vô địch Champions League lần thứ tư trong lịch sử.

Từ những "bài học" kể trên, Hitzfeld khuyên Bayern cần phải tận dụng triệt để lợi thế sân nhà Allianz Arena đêm nay trước khi có chuyến đi khó khăn tới nước Pháp vào tuần sau.

"Bayern phải giành được chiến thắng trên sân nhà bởi Lyon sẽ rất mạnh khi trở về thánh địa của họ" - đương kim HLV trưởng ĐT Thụy Sỹ phát biểu trên kênh Sport1.de.

"Lyon sẽ chơi thận trọng khi phải xa nhà. Họ sẽ không bung sức ra tấn công mà thay vào đó tập trung phòng ngự số đông trước cầu môn.

Hitzfeld
Hitzfeld có những lời khuyên bổ ích cho các học trò cũ - Ảnh: Teamtalk

Bayern cần phải chắc chắn rằng sẽ không để bị đối phương ru ngủ, rơi vào cái bẫy cảm giác rằng mình rất an toàn.

Lyon thích chơi chậm rãi và ít sử dụng bóng dài. Bayern sẽ kiểm soát bóng khoảng 60 - 65% nhưng vẫn phải luôn đề cao cảnh giác, tỉnh táo trong phòng ngự".

Kể cả nếu Bayern lọt vào tới trận chung kết, Hitzfeld cũng không có nhiều niềm tin rằng đội bóng cũ sẽ lên ngôi vô địch.

"Mọi chuyện còn phụ thuộc vào đối thủ của Bayern. Trước Lyon, chúng ta là đội "cửa trên" mặc dù các trận bán kết thì chẳng bao giờ dễ dàng.

Nếu vào tới chung kết gặp Inter Milan, tôi cho rằng cơ hội của hai đội sẽ chia đôi 50/50.

Nhưng nếu Bayern đụng phải Barca thì cơ hội sẽ nhỏ hơn bởi đây là đội bóng xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại".

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,