,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1276117
Hat-trick của Olic đưa Bayern bay đến Bernabeu
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bán kết lượt về Champions League:

Hat-trick của Olic đưa Bayern bay đến Bernabeu

Cập nhật lúc 03:48, Thứ Tư, 28/04/2010 (GMT+7)
,

- Bayern Munich đã giành chiếc vé đầu tiên vào chơi trận chung kết Champions League 2009/10, tuy nhiên, các fan của họ cảm giác không "đã" lắm vì trận bán kết lượt về đêm 27/4, diễn ra quá dễ dàng. Olic đã lập hat-trick ngay trên sân của Lyon trong thế trận một chiều, nghiêng hẳn về Hùm xám. Như vậy, sau 2 lượt đấu, Bayern Munich thắng 4-0, hiên ngang vào chung kết.

>> Sacchi: "Mourinho sẽ giúp Inter hất cẳng Barca"
>>
Câu chuyện Robben và Mourinho trên sân khấu Bernabeu
>> Lyon - Bayern: Vượt khó
>> Phát đại bác & khoảnh khắc thiên tài của Robben
>> Robben giúp Bayern tạo lợi thế trước Lyon
>> Robben - Vẻ đẹp của pha lê

[video(15672)]

Trước chuyến hành quân tới sân Stade Gerland, HLV Louis van Gaal khẳng định Bayern không phải đội bóng ra sân chỉ để lo giữ sạch mành lưới mà sẽ nỗ lực ghi bàn thắng trên sân khách.

Olic
Người hùng Olic đưa Bayern tiến vào chung kết - Ảnh: Getty

Thực tế, đội bóng xứ Bavaria đã thể hiện bản lĩnh và sự già dơ hơn hẳn đối thủ Lyon. Kết quả thể hiện qua việc họ sút tung lưới đội chủ nhà không chỉ một mà những ba lần, ở các phút 26, 67, 78 và tất cả đều thuộc về tiền đạo Ivica Olic.

Cũng giống như lượt đi, Lyon một lần nữa lại phải chơi với 10 người khi trung vệ đội trưởng Cris liên tiếp nhận hai thẻ vàng ở phút 60, càng nhân lên nỗi thất vọng của đội bóng Pháp.

Khi bước chân ra sân, các cầu thủ Bayern đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho một thử thách khó khăn. Bởi HLV Van Gaal không thể đem đến nước Pháp lực lượng mạnh nhất.

Trung vệ Daniel van Buyten gắng gượng thi đấu với vết thương chưa hoàn toàn bình phục để rồi phải rời sân ngay sau giờ nghỉ. Martin Demichelis bắt đầu trận đấu trên ghế dự bị trước khi miễn cưỡng vào thay cho Van Buyten.

Ở tuyến trên, do Franck Ribery và Danijel Pranjic bị treo giò nên Hamit Altintop xuất hiện bên hành lang cánh trái vốn không phải sở trường.

Trong lúc đó, Lyon chỉ thiếu vắng duy nhất tiền vệ Jeremy Toulalan do đã nhận thẻ đỏ tại Munich. Ngoài ra, họ còn được nghỉ ngơi nhiều hơn đội khách do trận đấu với Monaco hôm cuối tuần qua được hoãn sang tháng sau.

Tuy nhiên, tất cả những lợi thế ấy chẳng giúp ích gì cho đội quân của HLV Claude Puel. "Sử tử" chơi một trận còn tệ hơn cả lượt đi, thi đấu rời rạc, thiếu ý chí và nhất là thiếu một "cái đầu" tỉnh táo.

Cris
Thẻ đỏ của Cris đặt dấu chấm hết cho hi vọng của Lyon - Ảnh: Getty

Trận đấu mới chỉ vừa bước sang phút thứ 2, Bayern đã đưa ra một lời cảnh cáo nặng kí khi Olic căng ngang thuận lợi cho Thomas Mueller thoải mái đệm bóng sạt cột dọc trong lúc thủ môn đã chôn chân đứng nhìn.

Bayern chủ yếu khoan vào hai cánh trong lúc Lyon buộc phải dâng cao đội hình tìm bàn thắng. Giữa thế trận tương đối cởi mở, "Hùm xám" đã tạo ra khác biệt chính từ một pha dàn xếp phối hợp bên cánh trái.

Arjen Robben bất ngờ đảo cánh, nhận bóng từ Mueller rồi chuyền trở lại vào vòng cấm để cầu thủ này căng ngang cho Olic. Bằng động tác khống chế bóng, xoay người khá đơn giản nhưng Olic đã khiến Alain Boumsong lỡ đà trước khi lập công ở khoảng cách chừng 8m.

Bàn thắng có ý nghĩa giải tỏa tinh thần rất lớn cho Bayern bởi lúc này Lyon cần phải ghi tới 3 bàn mới giành quyền đi tiếp. "Sư tử" sông Rhone phung phí cơ hội gỡ hòa rất đáng tiếc ngay sau đó khi cú đệm bóng cận thành của Michael Batos đi cắt mặt gôn ra ngoài.

Bayern triển khai thế trận phản công với sự cơ động của Altintop và Robben ở hai cánh, gây cho đội chủ nhà rất nhiều khó khăn. Suýt nữa Robben lại ghi dấu ấn bằng cú sửa lòng chân trái về góc xa, tiếc rằng lần này thủ môn Hugo Lloris phản xạ tuyệt vời đổ người từ chối.

Thực sự Lyon cũng đã tạo được một số cơ hội khá rõ nét, nhưng điểm khác biệt giữa hai đội là ở khả năng tận dụng tình huống. Nhận ra điều này, HLV Puel tung thêm tiền đạo Bafetimbi Gomis vào sân trong hiệp hai, chuyển đội hình sang đá 4-4-2.

Nhưng thay đổi này khiến tuyến giữa của Lyon thiếu hẳng sức mạnh tranh chấp với đối thủ. Bayern thi đấu với thái độ nhàn nhã, chẳng giống như đây là một trận bán kết và họ đang phải đá tại sân khách.

Bayern
Bayern lọt vào chung kết Champions League sau 9 năm chờ đợi - Ảnh: Getty

Đầu hiệp hai, nếu may mắn hơn Bastian Schweinsteiger đã có một pha làm bàn cực kỳ đẹp mắt. Nhận quả tạt của Robben, anh vung chân phải bắt vô lê từ ngoài khu cấm địa, bóng bay liệng "cạo" mép cột dọc bên trái rồi ra ngoài.

Bế tắc dẫn tới nôn nóng và mất bình tĩnh, trung vệ Cris phạm lỗi với cầu thủ Bayern dẫn tới thẻ vàng. Anh tiếp tục phản ứng lại nên trọng tài Massimo Busacca rút thẻ thứ hai khiến Lyon phải chơi thiếu người từ phút 60.

Trong thế trận như vậy, bàn thắng thứ hai đến với Bayern chỉ là vấn đề thời gian. Phút 67, Altintop chọc khe tinh tế vào vòng cấm cho Olic đối mặt thủ môn Lloris. Tiền đạo người Croatia lạnh lùng sút chéo góc nhân đôi tỉ số.

Đến đây thì Lyon hoàn toàn buông xuôi trong khi "Hùm xám" thậm chí bổ sung thêm sức mạnh hàng công với Miroslav Klose. Khi trận đấu còn chừng 12 phút, Olic hoàn tất cú hat-trick bằng quả đánh đầu đẹp mắt từ pha kiến tạo của Philipp Lahm.

Những phút cuối, Altintop bỏ lỡ cơ hội đem về bàn thứ tư sau cú bẻ lòng kỹ thuật nhưng sượt nóc lưới. Dù vậy, 3-0 cũng đã là một chiến thắng quá đỗi ấn tượng ngay trên sân của đối thủ.

Bayern hùng dũng tiến đến trận chung kết Champions League sau 9 năm chờ đợi. Đêm nay sẽ xác định đội còn lại góp mặt trong trận đấu cuối cùng tại sân Bernabeu, Barca hay Inter Milan?!

Đội hình thi đấu:

Olympique Lyon: 1-Hugo Lloris; 13-Anthony Reveillere, 3-Cris, 4-Jean-Alain Boumsong, 20-Aly Cissokho (18-Bafetimbi Gomis 46); 41-Maxime Gonalons, 17-Jean Makoun; 14-Sidney Govou, 19-Cesar Delgado (8-Miralem Pjanic 67), 7-Michel Bastos; 9-Lisandro Lopez (10-Ederson 79).

Bayern Munich: 22-Hans Joerg-Butt; 21-Philipp Lahm, 5-Daniel Van Buyten (6-Martin Demichelis 46), 28-Holger Badstuber, 26-Diego Contento; 10-Arjen Robben (18-Miroslav Klose 76), 31-Bastian Schweinsteiger (27-Alaba 78), 17-Mark van Bommel, 8-Hamit Altintop; 25-Thomas Mueller, 11-Ivica Olic

  • Song Ngư
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,