,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1270881
Guardiola: "Chưa bao giờ Barca chơi hay đến thế"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Guardiola: 'Chưa bao giờ Barca chơi hay đến thế'

Cập nhật lúc 10:22, Thứ Năm, 01/04/2010 (GMT+7)
,

Khi hồi còi kết thúc trận đấu tại Emirates vang lên, dù Barcelona bị cầm hòa Arsenal 2-2 nhưng HLV Pep Guardiola tuyên bố chưa bao giờ thấy "Los Blaugrana" chơi hay đến như thế.

Đứng bên đường pitch chứng kiến cái cách các học trò làm khổ hàng thủ Arsenal trong suốt 45 phút đầu tiên, chiến lược gia Guardiola không giấu được vẻ thích thú và hài lòng.

Guardiola
Guardiola hài lòng với màn trình diễn của đội nhà - Ảnh: AP

Barca đá như lên đồng mà bàn thắng vẫn chưa chịu đến, Guardiola chỉ có thể giải thích rằng đội bóng của ông quá thiếu may mắn.

Không một lời trách cứ, thậm chí ông thầy của Barca còn mạnh dạn tuyên bố đó là hiệp đấu hay nhất mà ông từng được chứng kiến.

"Mùa giải trước chúng tôi đã đoạt được rất nhiều danh hiệu, nhưng chưa bao giờ chơi trên sân khách tại Champions League hay đến thế" - Guardiola nhận định.

"Chúng tôi kiểm soát trận đấu hoàn toàn và không để cho họ được chơi bóng. Đó là 45 phút xuất sắc nhất của Barca từ ngày tôi trở thành HLV.

Trận gặp Bayern Munich (tại tứ kết Champions League) mùa trước, chúng tôi có 4 cơ hội liền ghi được ngay 4 bàn thắng. Song vẫn không hay bằng 45 phút ngày hôm nay".

Hầu hết các chiến lược gia khác sẽ tỏ ra thất vọng khi chứng kiến các học trò phung phí lợi thế dẫn 2 bàn trên sân khách, song Guardiola lại coi đây như một lợi thế.

Là một cựu đội trưởng, Guardiola mang trong mình những phẩm chất truyền thống của người Catalan. Ông luôn đốc thúc các học trò chơi tấn công kể cả đang có ưu thế lớn trong tay.

Ibra
Ibrahimovic giúp Barca dẫn trước 2 bàn - Ảnh: Getty

"Chúng tôi đã tạo được hình ảnh tốt với phong cách chơi bóng của mình. Và tôi tự hào về đội bóng của tôi" - Guardiola phát biểu.

"Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt và tôi sẽ về phòng ngủ với tâm lý hoàn toàn hài lòng. Chúng tôi đã tạo được nhiều cơ hội và chỉ tiếc một chút bởi vuột mất lợi thế lớn vào chơi vòng bán kết.

Chúng tôi đã có thể thắng, nhưng ngược lại cũng có thể đã thua. Song mọi người đến sân bóng đã được thưởng thức một trận đấu hay. Đó mới là điều quan trọng.

Chúng tôi chơi bóng vì muốn đem đến niềm vui cho mọi người. Sẽ là một sai lầm lớn nếu chỉ nhăm nhăm lo phòng ngự bảo toàn tỉ số.

Sẽ càng mạo hiểm hơn nếu không biết dấn thân vào mạo hiểm. Barca sẽ luôn chơi tấn công.

Nếu bạn đã ghi được 2 bàn, bạn phải cố tìm kiếm bàn thứ 3. Đó là điều tôi luôn cố gắng áp đặt các cầu thủ của mình ngay từ ngày đâu tiên cho đến ngày cuối cùng của sự nghiệp cầm quân".

Bên cạnh đó, Guardiola cũng tin rằng Arsenal sẽ càng nguy hiểm hơn ở trận lượt về tại Nou Camp vào ngày thứ Ba. Khi đó, đội chủ nhà sẽ thiếu vắng bộ đôi trung vệ Carles Puyol và Gerard Pique, hai cầu thủ bị treo giò.

Barca
Nhưng cuối cùng trận đấu kết thúc với kết quả 2-2 - Ảnh: AP

Tuy nhiên, Guardiola một lần nữa khẳng định sẽ không thay đổi chủ trương chơi tấn công của Barca.

"Chúng tôi là một CLB mạnh, nhưng chúng tôi chưa phải đội bóng hoàn hảo. Chúng tôi còn phải nỗ lực hơn nữa qua từng ngày.

Nếu chúng tôi thực sự xuất sắc, chúng tôi đã thắng 5-2 chứ không phải là hòa 2-2. Chúng tôi hơn họ ở một số vị trí nhất định, nhưng cần phải tập trung hơn nữa.

Trận lượt về sẽ khó tạo ra những cơ hội ăn bàn hơn. Nhưng tôi sẽ vẫn đốc thúc các học trò "tấn công, tấn công". Sẽ có nhiều mạo hiểm hơn khi Pique và Puyol không thể ra sân.

Chúng tôi đang có cơ hội tốt để đi tiếp. Chúng tôi đã để cho Arsenal ghi được hai bàn, nhưng đây là bóng đá. Chúng tôi hạnh phúc với kết quả giành được trên sân khách, song sẽ phải nỗ lực hơn nữa để đánh bại họ ở lượt về.

Chỉ những đội biết cách chiến thắng mới bước lên đỉnh vinh quang".

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,