,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1274829
Chấm điểm Inter - Barca: Một sắc xanh - đen "đặc biệt"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chấm điểm Inter - Barca: Một sắc xanh - đen 'đặc biệt'

Cập nhật lúc 10:37, Thứ Tư, 21/04/2010 (GMT+7)
,

 - Inter Milan đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng Barcelona không phải "bất khả chiến bại". Trong tay chiến lược gia Jose Mourinho, Inter thực sự là một đội bóng "đặc biệt".

>> Mourinho: "Barca thua sao còn tấn công trọng tài?"
>>
"Xỏ mũi" Barca, Inter rộng cửa vào chung kết 
>> Figo tin Inter sẽ vào chung kết 
>>
Inter - Barca: Giăng bẫy chờ đoàn quân mỏi

Nét tương phản lớn nhất của trận cầu đỉnh cao này được thể hiện ngay trên gương mặt của hai tiền đạo Diego Milito và Zlatan Ibrahimovic.

Nếu như Ibrahimovic chơi nhạt nhòa cho đến khi phải lầm lũi rời sân như một bóng ma thì Milito lại tỏa sáng rực rỡ khiến các tifosi hoàn toàn quên rằng, mùa giải trước "Ibra" vẫn còn là "người không thể thay thế" tại Giuseppe Meazza.

Ibra
Ibrahimovic ngậm ngùi trong ngày trở về - Ảnh: Reuters

Lối chơi dũng mãnh song cũng không kém phần uyển chuyển của Milito đã khiến các hậu vệ Barca trải qua một buổi tối ác mộng. Anh đóng góp 2 đường chuyền trước khi tự mình ghi bàn bằng đầu ấn định tỉ số 3-1 nghiêng về đội chủ nhà.

Có lẽ, điều tiếc nuối duy nhất đối với Diego là anh không được đọ sức với trung vệ Gabriel Milito, cậu em trai đang khoác áo Barca nhưng trận này phải ngồi ghế dự bị.

Một cái tên nữa không thể không nhắc đến là "Ngài đặc biệt" Mourinho. Ông đã chứng tỏ tài cầm quân tuyệt vời khi buộc các ngôi sao Lionel Messi, Xavi bất lực suốt 90 phút bóng lăn.

Tóm lại, Inter đã có một chiến thắng thuyết phục, giành lợi thế lớn trước trận lượt về vào tuần sau.

Cầu thủ đáng chú ý của Inter:

- Diego Milito 9: Không chỉ hoàn thành xuất sắc vai trò của một tiền đạo mũi nhọn, anh thực sự là nguồn cảm hứng vực lại tinh thần chiến đấu của Inter sau khi thủng lưới trước ngay phút 19.

Cả hai bàn thắng của Wesley Sneijder trong hiệp một và Maicon trong hiệp hai, Milito đều lôi kéo sự chú ý của hàng thủ Barca trước khi kiến tạo đường chuyền để đồng đội lập công.

Bàn ấn định tỉ số ở phút 61 khép lại một buổi tối xuất thần của chân sút người Argentina. Anh đã làm lu mờ toàn bộ các ngôi sao tấn công thượng thặng đến từ Catalan.

Milito
Milito là cơn ác mộng của hàng thủ Barca - Ảnh: Reuters

- Wesley Sneijder 8: Tiền vệ người Hà Lan xứng đáng là khối óc trong lối chơi rất khoa học mà HLV Mourinho bày ra.

Bên cạnh bàn gỡ hòa rất quan trọng, Sneijder là người giữ nhịp trận đấu với những đường chuyền "độc" cho các chân sút tuyến trên dứt điểm.

Ở bàn thắng thứ ba, Sneijder di chuyển thông minh đánh đầu từ quả tạt của Samuel Eto’o, trao cơ hội cho Milito kết thúc cận thành không thể dễ dàng hơn.

- Javier Zanetti 8: Tuổi tác không làm sự nhanh nhẹn cũng như sức mạnh của Zanetti giảm sút. Thay vào đó, anh càng chơi càng tỉnh táo, góp phần tạo nên lá chắn thép trước cầu môn của Julio Cesar.

Thử hỏi có bao nhiều cầu thủ trên hành tinh này đủ khả năng bắt chết Messi?! Nhưng Zanetti đã làm được điều đó một cách xuất sắc.

- Lucio 8: Nhập cuộc có phần chuệch choạc những phút đầu nhưng khi Inter lui về phần sân nhà, Lucio đã bộc lộ tất cả những phẩm chất của một trung vệ hàng đầu thế giới.

Mạnh mẽ, dũng mãnh, quyết đoán trong từng pha cản phá, cựu cầu thủ Bayern Munich luôn có mặt ở những thời điểm nóng nhất để giải vây cho khung thành.

Inter
Inter chiến thắng thuyết phục - Ảnh: AP

Hình ảnh ấn tượng nhất là khi anh quay về kịp thời bọc lót cầu môn trong tình huống cú sút của Pedro đã loại bỏ được thủ môn Cesar, bảo toàn chiến thắng cách biệt cho đội nhà.

- HLV Jose Mourinho 8: Bằng chiến thuật cực kỳ khoa học mà "Ngài đặc biệt" bày ra cho các học trò, Inter điềm tĩnh hóa giải thế công của Barca, trước khi tung 3 cú đấm thôi sơn đánh gục nhà ĐKVĐ.

30 phút cuối trận, Mourinho lại biến Inter trở thành một lô cốt "bất khả xâm phạm", khiến đối phương chỉ còn biết bất lực.

Cầu thủ đáng chú ý của Barca:

- Zlatan Ibrahimovic 4: Có thể biện hộ rằng chân sút người Thụy Điển mới chỉ trở lại sau chấn thương và anh chỉ chơi có 10 phút kể từ trận tứ kết lượt đi với Arsenal.

Tuy nhiên, trong một ngày mà "Ibra" được chú ý rất nhiều thì màn trình diễn thất vọng của anh chỉ càng làm chiến thắng của Inter thêm ngọt ngào.

- Lionel Messi 6,5: Liên tiếp bị hết Motta, Cambiasso rồi Zanetti đeo bám, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009 không có nổi "đất" để dụng võ.

Phạm vi hoạt động của Messi bị thu hẹp rất đáng kể, hệ quả là anh phải dùng tới những cú sút xa nhưng không lần nào thành công.

Barca
Barca sẽ phải "leo núi" ở lượt về - Ảnh: AP

- Xavi 6,5: Như thường lệ, Xavi vẫn sở hữu những đường chuyền chết người và khả năng cầm bóng miễn chê. Nhưng hôm nay, mọi nỗ lực của anh đều bị hàng thủ Inter đánh bật trở lại hoặc các đồng đội không thể tận dụng được.

- Maxwell 6: Thêm một "người cũ" trở lại San Siro. Maxwell vừa có công, vừa có tội bởi anh chính là người có cú nước rút thần tốc bên cánh trái rồi trả ngược bóng trở lại cho Pedro dứt điểm mở tỉ số.

Tuy nhiên, Maxwell đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự khi bị Milito và Eto’o lần lượt qua mặt, thực hiện những đường chuyền quyết định lần lượt nâng tỉ số lên 2-1 rồi 3-1.

- HLV Pep Guardiola 5: Có lẽ trước trận Pep đã mắc sai lầm quá đề cao đối thủ Mourinho dẫn đến tự hạn chế khả năng của mình.

Trong hoàn cảnh Barca đã bị dẫn hai bàn, ông chỉ có một quyết định là thay Ibrahimovic chơi quá tồi bằng... hậu vệ Eric Abidal. Một quyết định hơi khó hiểu và cũng chẳng đem lại kết quả nào.

Chấm điểm cụ thể:

Inter Milan: Julio Cesar 7, Maicon 7 (Chivu 6 ), Lucio 8, Samuel 7, Zanetti 8, Motta 7, Cambiasso 7,5, Pandev 6,5 (Stankovic 6 ), Milito 9 (Balotelli 5 ), Sneijder 8, Eto’o 7,5.

Barcelona: Valdes 6, Dani Alves 5,5, Pique 6,5, Puyol 6,5, Maxwell 6, Xavi 6,5, Busquets 5,5, Keita 6, Ibrahimovic 4 (Abidal 5,5), Messi 6,5, Pedro 7.

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,