,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1276206
Chấm điểm Lyon - Bayern: "Siêu nhân" Olic
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chấm điểm Lyon - Bayern: 'Siêu nhân' Olic

Cập nhật lúc 13:27, Thứ Tư, 28/04/2010 (GMT+7)
,

- Đánh bại Lyon ở Gerland là điều rất khó, nhưng Olic đã có một trận đấu xuất thần, lập hat-trick vào lưới đội bóng Pháp để đưa Bayern Munich giành vé đầu tiên đến Bernabeu dự chung kết Champions League 2009/10 (đêm 22/5).

>> Bayern vào chung kết: Gian nan tỏ mặt anh hào
>> Hat-trick của Olic đưa Bayern bay đến Bernabeu
>> Robben mong tái ngộ Mourinho ở chung kết

Hành quân đến Gerland, Bayern Munich gặp rất nhiều khó khăn, nhất là việc Ribery nhận án treo giò. Thế nhưng, HLV van Gaal đã có những thay đổi gây bất ngờ cho đối thủ.

Niềm vui của Bayern khi giành vé đầu tiên đến Bernabeu. Ảnh: Getty Images
Niềm vui của Bayern khi giành vé đầu tiên đến Bernabeu. Ảnh: Getty Images

Từ chiến thuật đầy bất ngờ của val Gaal, Bayern đã tìm được một người hùng mới. Không phải Robben mà Olic đã chắp cánh đưa "Hùm xám" bay đến Bernabeu.

Màn trình diễn ngoạn mục của Olic đã khiến Lyon hoàn toàn suy sụp, phải nhận thất bại 3 bàn trắng một cách tâm phục khẩu phục.

Như vậy, sau khi trở thành nhân tố chính trong việc hất cẳng M.U ở tứ kết, Olic một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của mình. Một trận đấu không thể đòi hỏi hơn ở Olic.

Những nhân tố chính trong trận đấu tại Gerland:

- Olic 9: Khi mà tất cả đang chờ đợi Robben một lần nữa đưa Bayern vượt qua ngy khó, và Lyon cũng chủ yếu tập trung phong tỏa "người pha lê", thì Olic bất ngờ mang đến sự khác biệt.

Olic có trận đấu xuất thần. Ảnh: Getty Images
Olic có trận đấu xuất thần. Ảnh: Getty Images

Dường như, chiến thuật mà HLV van Gaal bố trí ở Gerland dành để phục vụ Olic, để rồi anh có một đêm thi đấu đáng nhớ trong sự nghiệp của mình. Ở Gerland đêm 27/4, tiền đạo người Croatia thực sự là "Siêu nhân".

- Lahm 8: Thi đấu năng nổ, cả trong phòng ngự lẫn tấn công, Lahm đã làm chủ hoàn toàn hành lang phải của Bayern. Sau khi đóng góp vào lối chơi của đội nhà, chính Lahm là người có pha kiến tạo để Olic ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-0.

- Schweinsteiger 8: Lượt đi, Schweinsteiger đã chơi khá tốt trong đội hình Bayern. Tuy nhiên, đây mới là màn trình diễn đáng nhớ nhất của Schweinsteiger ở Champions League năm nay. Thậm chí, Schweinsteiger còn làm thay nhiệm vụ càn quét của đội trưởng van Bommel, và nếu may mắn hơn anh đã có bàn thắng.

- Badstuber 7,5: Thay Demichelis đá chính, Badstuber đã chơi rất ấn tượng và trở thành hòn đá tảng trước khung thành nhà. Các tiền đạo của Lyon hầu như không tìm ra kẽ hở trong cách chơi của Badstuber, cũng như mối lên hệ của anh với van Buyten.

HLV Van Gaal đã có cách bố trí chiến thuật hợp lý, gây bất ngờ cho Lyon. Ảnh: Reuters
HLV Van Gaal đã có cách bố trí chiến thuật hợp lý, gây bất ngờ cho Lyon. Ảnh: Reuters

- HLV van Gaal 8,5: "Bông tulíp thép" luôn gây bất ngờ cho các đối thủ, và lần này cũng thế. Cùng với việc để Badstuber đá chính và xếp Altintop thay Ribery, van Gaal tạo ra một chiến thuật đầy bất ngờ khiến Lyon không kịp đưa ra cách hóa giải và phải chấp nhận thua đậm trên sân nhà.

- Lloris 6: Phải nhận 3 bàn thua, nhưng chính Lloris là một trong số ít cầu thủ bên phía Lyon không gây thất vọng. Vẫn còn những tình huống phản xạ nhanh nhẹn và làm chủ được không gian, Lloris giúp Lyon tránh được thất bại đậm hơn là 3 bàn.

- Cris 5: Một đêm đáng buồn với Lyon và cá nhân Cris. Đội trưởng của Lyon đã thi đấu không thực sự ổn định, thua xa chính anh trong trận lượt đi, không thể truyền được tinh thần chiến đấu đến các đồng đội.

Cris gây thất vọng và rời sân vì thẻ đỏ. Ảnh: Getty Images
Cris gây thất vọng và rời sân vì thẻ đỏ. Ảnh: Getty Images

 

Dường như sức ép tâm lý đã khiến Cris không còn là mình trong các pha đánh chặn, và rồi phải rời sân sớm bởi thẻ đỏ.

- Lisandro 5: "Sát thủ" Lisandro đã bị tước vũ khí bởi các trung vệ của Bayern. Trở thành niềm hy vọng lớn nhất để giúp "Sư tử" lội ngược dòng, nhưng cuối cùng Lisandro hoàn toàn mờ nhạt và không để lại dấu ấn nào.

Điều này một phần vì Lisandro quá cô độc ở tuyến trên, không có người chia sẻ và cũng không được cung cấp bóng tốt nhất.

Delgado thi đấu mờ nhạt trong thời gian có mặt trên sân. Ảnh: Getty Images
Delgado thi đấu mờ nhạt trong thời gian có mặt trên sân. Ảnh: Getty Images

- Delgado 4,5: Ngay cả các CĐV Lyon cũng thắc mắc vì sao Delgado lại đá chính, sau khi đã gây thất vọng 1 tuần trước. Delgado đã chơi rất mờ nhạt, và bỏ lỡ một cơ hội khá tốt có thể dẫn đến bàn thắng cho đội chủ nhà.

- HLV Puel 5: Chính cách bố trí đội hình của Puel đã đẩy Lyon vào thế khó. Bị dẫn bàn, Puel đã có thay đổi bằng cách tung Gomis vào sân, nhưng điều đó không mang lại hiệu quả nào. Puel đã "thất hứa", khi chính ông 1 tuần trước đã tuyên bố sẽ gây bất ngờ cho Bayern.

Chấm điểm chi tiết Lyon - Bayern:

Lyon: Lloris 6; Reveillere 5, Cris 5, Alain Boumsong 5, Cissokho 4,5 (Gomis 5); Gonalons 5, Makoun 5; Govou 6, Delgado 4,5 (Pjanic 5), Bastos 5,5; Lisandro 5 (Ederson).
- Lối chơi: 5
- Cầu thủ nổi bật: Lloris
- HLV: Puel 5

Bayern Munich: Joerg-Butt 6; Lahm 8, Van Buyten 6 (Demichelis 6,5), Badstuber 7,5, Contento 7; Arjen Robben 7,5 (Klose), Schweinsteiger 8 (Alaba), van Bommel 7, Altintop 7,5; Mueller 7, Olic 9.
- Lối chơi: 8
- Cầu thủ nổi bật: Olic
- HLV: Van Gaal 8,5

Trọng tài: Massimo Busacca (Thụy Sĩ) 6,5

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,