,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1271802
Bí mật tập luyện, Rooney sẵn sàng "chiến" với Bayern
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bí mật tập luyện, Rooney sẵn sàng 'chiến' với Bayern

Cập nhật lúc 07:29, Thứ Ba, 06/04/2010 (GMT+7)
,

Khả năng xuất hiện trong trận đấu với Bayern của Rooney ngày càng tăng cao, sau khi anh hoàn tất buổi tập riêng bí mật ngày hôm qua (5/4).

  • >> M.U tái đấu Bayern: Các cựu binh bị gạt ra rìa
  • >> Rooney tái xuất ở trận lượt về với Bayern?
  • >> Rooney chỉ xa sân cỏ 2 tuần, fan M.U thở phào

    Dù chưa gia nhập cùng các đồng đội để tập chiến thuật trên sân Carrington, nhưng hôm qua (5/4), lần đầu tiên kể từ sau khi dính chấn thương mắt cá, Rooney đã bắt đầu tập thể lực với những bước chạy khá thoải mái.

    Rooney được bác sĩ M.U dìu ra sân, sau khi dính chấn thương mắt cá - Ảnh: Getty

    Giữa tuần trước, tiền đạo tuyển Anh đã phải tập tễnh rời sân Allianz Arena do bị đau mắt cá lúc cuối trận. Chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ xác nhận, Wayne Rooney sẽ phải xa sân cỏ từ hai đến ba tuần.

    Tuy nhiên, những chuyên gia y tế đặc biệt của M.U đã áp dụng phương pháp điều trị nhồi gạc khí oxy và yêu cầu Rooney tập đạp xe đạp thường xuyên, giúp anh hồi phục sớm hơn dự kiến.

    Giờ đây, Sir Alex Ferguson sẽ phải đứng trước quyết định cực kỳ khó khăn, có nên mạo hiểm sử dụng Rooney hay không, khi phía trước là trận cầu cực kỳ quan trọng trên đấu trường châu Âu.

    Ở tứ kết lượt đi, M.U đã thua ngược "Hùm xám". Do đó, việc Rooney bình phục chấn thương thần tốc không chỉ mang lại niềm tin cho toàn đội, mà bản thân R10 có thể là hạt nhân chính, truyền cảm hứng đưa bầy Quỷ đỏ tiến vào vòng 4 đội mạnh nhất.

    Mặc dù vậy, chiến lược gia người Scotland hiểu rằng, đưa Rooney trở lại quá sớm cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bởi những chấn thương mắt cá thường có nguy cơ tái phát cao, nếu vận động quá sức trong khoảng thời gian ngắn.

    Rooney có thể đá trận lượt về, nhưng tiềm ẩn rủi ro tái phát chấn thương - Ảnh: G.C

    Tình huống dễ xảy ra nhất là Rooney sẽ có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Thế nhưng, anh không đá chính mà ngồi trên băng ghế dự bị. Nếu "Quỷ đỏ" lâm vào thế khó, nhiều khả năng Ferguson sẽ đưa át chủ bài của mình vào sân.

    Nhằm lên giây cót tinh thần cho các học trò, ngài Ferguson phát biểu mang tính động viên: "Triển vọng vào bán kết và đi đến trận đấu cuối cùng ở Madrid sẽ là nguồn khích lệ lớn cho các cầu thủ tiến lên.

    Phải biết tự cứu mình trong hoàn cảnh khó khăn, và tôi tin rằng, M.U sẽ đưa ra câu trả lời làm vừa lòng người hâm mộ" - nhà cầm quân 68 tuổi này cho hay.

    Thông tin Rooney tái xuất sớm hẳn sẽ khiến nhiều fan Red Devils mừng ra mặt. Nhưng liệu Sir Alex có quá vội vàng khi thúc ép chàng tiền đạo con cưng trở lại, khi nguy cơ tái phát chấn thương là không hề nhỏ?

    Mời độc giả Thể Thao VietNamNet bày tỏ quan điểm về trường hợp Wayne Rooney.

    • Anh Vũ (tổng hợp)
  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,